Chiến sĩ áo trắng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở huyện Cầu Kè

         Trong những tháng qua, cùng với cả tỉnh và cả nước, huyện Cầu Kè phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, đặc biệt là sự xung kích, đi đầu trong cuộc chiến của những chiến sĩ áo trắng ngành y tế huyện nên đã góp phần đến nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa huyện Cầu Kè đã cơ bản được kiểm soát, tăng dần vùng xanh, giảm dần vùng đỏ và vùng cam, từng bước trả lại trạng thái xã hội bình thường mới cho người dân.

 

Nhân viên y tế huyện Cấu Kè xông pha vào tâm dịch ở ấp Rùm Sóc, xã Châu Điền để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

     Kể từ khi phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên ở thị trấn trấn Cầu Kè vào cuối tháng 5 năm 2021, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các chiến sĩ áo trắng của Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế các xã đã tích cực chủ động xông pha vào cuộc chiến phòng, chống dịch, phối kết hợp với các ngành chức năng tiến hành truy vết, khoanh vùng các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm và liên quan để giúp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện triển khai đồng bộ các biện pháp cũng như phương án xử lý kịp thời, nhằm khống chế, không để dịch bệnh bùng phát lây lan trong cộng đồng. Tính đến nay ngoài việc tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế và khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện, các chiến sĩ áo trắng trong toàn huyện còn phối hợp với lực lượng có liên quan đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho hơn 110 ngàn lượt trường hợp, qua đó đã phát hiện 10 trường hợp dương tính với Covid-19, đã kịp thời cách ly điều trị theo qui định. Bên cạnh đó, để thần tốc truy vết, khoanh vùng và đạt được những tín hiệu sáng trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện như hiện nay, trong những tháng qua các chiến sĩ áo trắng ngành y tế huyện đã không ngại gian khổ, khó khăn và sẵn sàng hy sinh niềm vui, hạnh phúc cá nhân, tạm xa gia đình, người thân trong suốt một thời gian dài với hy vọng sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân. Mặc dù công việc truy vết, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm không chỉ vất vả mà còn rất nguy hiểm khi hàng ngày phải đối mặt với virut SASR-CoV-2, do việc phải đối mặt với rất nhiều người để lấy mẫu bệnh phẫm nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là rất cao, bên cạnh đó hàng ngày những chiến sĩ áo trắng phải mặc trên người bộ đồ bảo hộ kín mít, rất nóng và ngột ngạt. Dù vậy, họ không hề lo sợ, vẫn sẵn sàng lên đường đi đến cơ sở, vào tâm dịch bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng để lấy mẫu xét nghiệm phát hiện bệnh một cách nhanh nhất, nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả. Bác sĩ Nguyễn Văn Mộng, Khoa Nội tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè chia sẻ: “Xác định dịch Covid-19 này rất là nguy hiểm, ảnh gưởng đến cuộc sống của người dân, khoác trên mình áo blue trắng là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch thì em sẽ xông pha vào tâm dịch dù cho kể ngày lẫn đêm. Mong muốn làm sao đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 càng sớm càng tốt để trả lại cuộc sống bình thường cho người dân, đó cũng là một phương châm của y bác sĩ chúng em mong muốn trong thời gian này”.

 

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh thăm động viên cán bộ, y bác sĩ và nhân viên y tế ở huyện Cầu Kè

          Mặc dù với công việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 còn khá mới mẽ, nhưng với tinh thần trách nhiệm vì sự an toàn sức khỏe của nhân dân là trên hết nên từng chiến sĩ áo trắng ngành y tế huyện Cầu Kè luôn sẵn sàng đón nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bác sĩ Lê Thanh Bình, Khoa Xét nghiệm, Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè chia sẻ: “Nói chung thì Trung tâm y tế mình trong quá trình làm thì khó khăn cũng có nhiều tại do lực lượng mỏng, toàn bộ anh em số lượng ít thì cố gắng làm hết công suất, san sẻ công việc để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, có thời gian huốt giờ nghỉ vẫn phải làm để cố gắng phục vụ tốt cho bà con trong đợt test này. Đối với người lấy mẫu thì cũng phải trang bị đầy đủ trang phục, khẩu trang, kính chắn giọt bắn, tất cả các qui trình đều nằm trong an toàn của phòng, chống dịch, nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và người đến xét nghiệm”.

       Khó khăn, vất vả là vậy nhưng phía sau những người “chiến sĩ áo trắng” là hậu phương vững chắc từ phía gia đình, người thân, đồng nghiệp và cả cộng đồng luôn động viên, sẻ chia. Có lẽ nhờ vậy mà mỗi ngày trôi qua với công việc đã không còn trở nên quá mệt mỏi và áp lực nữa. Bác sĩ Danh Thị Tuyết Thanh, Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè nói: “Nói chung tình hình dịch bệnh rất là nguy hiểm và diễn biến của dịch bệnh cũng rất phức tạp, để thực hiện được công tác phòng, chống dịch bệnh thì chúng tôi phải cố gắng hết sức mình để tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế và về công tác phòng, chống dịch mình phải thực hiện đúng theo các qui định đó, để chúng ta thực hiện như thế nào, làm sao đẩy lùi dịch bệnh, tuy mặc dù rất là khó khăn và vất vã trong công tác phòng, chống dịch bệnh này, chúng tôi cũng không quản ngại ngày đêm, miễn mong làm sao đẩy lùi được dịch bệnh, muốn làm được đều đó thì phải có một tinh thần nhiệt huyết, chúng tôi không ngại khó, ngại khổ, bất cứ có sự phân công là thực hiện không từ chối nhiệm vụ nào, sẵn sàng xông pha, mong sao dịch bệnh này sớm đẩy lùi để trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”

         Nhiều người thường nói “chiến sĩ áo trắng” vinh quang thì ít mà khó khăn, hiểm nguy, vất vả thì nhiều. Dù vậy, phía sau những lớp khẩu trang in hằn lên mặt, những bộ đồ bảo hộ nóng bức phải mặc trong nhiều giờ liền trong ngày và kéo dài suốt mấy tháng qua vẫn là nụ cười, vẫn là lòng nhiệt quyết, sự tận tâm của những chiến sĩ áo trắng với công việc mình đã chọn. Chính nhờ lòng nhiệt quyết với nghề, lấy công việc làm niềm vui, coi khó khăn là động lực của chiến sĩ áo trắng ngành y tế huyện Cầu Kè đã góp phần không nhỏ giúp cho huyện đến nay cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, tăng dần vùng xanh, giảm dần vùng đỏ và vùng cam, từng bước chiến thắng được đại dịch, trả lại trạng thái bình thường mới cho người dân./.

        

                                                                        Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 2 490
  • Tất cả: 4226961
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.