Niềm vui của người dân huyện Cầu Kè khi được tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19
      Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến khá phức tạp và khó dự báo trước tình hình, đặc biệt là trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nói chung, huyện Cầu Kè nói riêng số ca nhiễm Covid-19 luôn ở mức tăng cao và có nhiều ca lây nhiễm ngoài cộng đồng. Do đó việc được tiêm đủ 2 mũi vắcxin phòng Covid-19 đối với nhiều người dân trên địa bàn huyện trong lúc này là niềm vui lớn, giúp họ an tâm và từng bước chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19.

Người dân xã Hòa Tân phấn khởi đi được tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19

         Cùng với các địa phương trong tỉnh Trà Vinh, những ngày qua huyện Cầu Kè tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch tiêm Vắcxin phòng Covid-19 mũi 2 của đợt 17 cho người dân trên địa bàn huyện. Theo đó, đợt này huyện sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên ở các xã: Thông Hòa, Hòa Ân, Hòa Tân, Châu Điền, Thạnh Phú và thị trấn Cầu Kè. Các xã còn lại sẽ tổ chức ưu tiên tiêm vắcxin cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng, cán bộ hưu trí, công nhân làm việc ở các công ty, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, xây dựng, sinh viên, người lao động đi làm việc ngoài tỉnh, thành viên đội tình nguyện, người lao động tự do, bán hàng rông, vé số được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ ở địa phương. Theo ghi nhận của chúng tôi thì hầu hết người dân trên địa bàn huyện rất vui mừng phấn khởi khi được tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19, nhằm tạo miễn dịch bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng trong giai đoạn hiện nay. Ông Nguyễn Văn Buôl, ở ấp Kinh Xuôi, xã Thông Hòa vui mừng phấn khởi khi được tiêm đủ 2 liều vắcxin phòng Covid-19 nói: “Nghe trên đài nói dịch Covid-19 này hết sức nguy hiểm, nói chung chưa chích ngừa thì bản thân hết sức lo lắng, hết sức sợ, nhất là vấn đề lây lan, nhưng khi đã chích mũi 1 và mũi 2 thì bản thân cảm thấy yên tâm và đở lo. Chích rồi nhưng mà tôi cũng không bao giờ chủ quan, cũng phải thực hiện nghiêm 5K Nhà nước đã qui định, cái đó hết sức quan trọng, lúc nào cũng phải nằm lòng, lúc nào cũng tôn trọng nguyên tắc 5K của Nhà nước là đúng, để hòng ngừa lây lan dịch bệnh trong cộng đồng”.

Bà Huỳnh Ngọc Ánh, ở ấp Giồng Lớn, xã Hòa Ân cho biết thêm: “Thấy dịch bệnh này rất guy hiểm, tôi sợ lắm mấy tháng không dám ra ngoài đường, con cháu mua đồ ăn gửi vô, không dám đi đâu hết. Bây giờ chích được 2 mũi rồi cũng yên tâm phần nào, nhưng mà không dám chủ quan lơ là, cần thiết lắm mình mới đi ra ngoài, khi ra ngoài thì mình cũng phải cẩn thận, đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, khai báo y tế minh bạch, những nơi đông người thì mình không đến”.

 

Bà Huỳnh Ngọc Ánh, ở ấp Giồng Lớn, xã Hòa Ân vui mừng khi nhận được giấy xác nhận tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng Covid-19

    Trong chiến dịch tiêm Vắc xin phòng Covid-19 đợt này huyện Cầu Kè tiếp tục được tỉnh phân bổ 30.000 liều vắcxin phòng Covid-19 Vero Cell (Sinopharm), ngay sau khi tiếp nhận số vắc xin trên huyện đã triển khai lực lượng tổ chức tiêm chủng cho người dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, nhằm giúp người dân an tâm hơn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay. Chị Kim Thị Thanh Hiền, ở ấp Sóc Ruộng, xã Hòa Tân phấn khởi nói: “Bệnh Covid-19 này rất là nguy hiểm, hiện tại có nhiều ca ngoài cộng đồng tôi thấy rất là lo lắng. Hôm nay được tiêm đủ 2 mũi vắc xin rồi bản thân cũng yên tâm nhưng mà cũng không được chủ quan lơ là, bản thân sẽ thực hiện tốt biện pháp 5K của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cho công đồng, để chung tay sớm đẩy lùi dịch Covid-19”.

     Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Vẽ, một người dân ở ấp Kinh Xuôi, xã Thông Hòa cho biết thêm: “Hồi lúc chưa chích thì lo dữ lắm, rồi bây giờ mình chích được 2 mũi rồi cũng còn lo nhưng mà ít hơn lúc đầu, mình cũng an tâm phần nào. Qua theo dõi trên đài thì thấy hiện nay dịch bệnh Covid-19 diễn ra khá phức tạp, do đó để bảo vệ mình cũng như mọi người thì bản thân mình phải cảnh giác, chủ động phòng chống dịch bệnh, lúc nào có công chuyện gì quan trọng thì mình mới ra ngoài, còn không quan trọng thì thôi hạn chế ra đường nhiều”.

 

Bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở xã Hòa Ân

        Để cho công tác tiêm ngừa vắcxin đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra, trong chiến dịch tiêm phòng Vắc xin lần này huyện Cầu Kè đã bố trí 14 đội tiêm, với gần 170 lực lượng cán bộ, nhân viên y tế và tình nguyện viên tham gia. Bên cạnh đó, tại các điểm tiêm chủng đều bố trí lực lượng công an, các tổ chức chính trị, đoàn thể địa phương làm nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, cơ sở vật chất, vật tự, trang thiết bị cho các điểm tiêm, đồng thời người dân cũng đã ý thức đến đúng khung giờ, thời gian theo thông báo, thực hiện theo quy định về danh sách đối tượng đã được tiêm mũi 1 nên từ đó dẫn đến không xảy ra tình trạng quá đông người, ùn tắc, người dân phải chờ lâu.

      Theo kế hoạch, dự kiến công tác tiêm vắc xin đợt này trên địa bàn huyện Cầu Kè diễn ra từ ngày 06-11/11/2021, tuy nhiên với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng thuận cao của người dân nên qua 04 ngày triển khai (tính từ ngày 6-09/11) huyện đã tổ chức hoàn thành việc tiêm mũi 2 Vắcxin phòng Covid-19 của đợt 17 cho 30.000 người dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đạt 100% so với kế hoạch. Có thể nói, việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, đặc biệt là tiêm mũi 2 cho người dân sẽ góp phần từng bước nâng cao tỷ lệ miễn dịch cộng đồng và sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường như trước./.

                                                                    

                                                                         Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 697
  • Trong tuần: 24 444
  • Tất cả: 4199841
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.