Ghi nhận ngày đầu tiên đón học sinh quay lại trường học trực tiếp ở Cầu Kè
        Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, sáng nay ngày 27/12 học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12 trên địa bàn huyện Cầu Kè đã quay trở lại trường học trực tiếp. Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các ngành, các cấp và các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em học sinh khi trở lại trường sau một thời gian khá dài học trực tuyến.

Trường THCS Phong Phú tổ chức test nhanh cho các em học sinh trong ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếp

       Trong năm học 2021-2022 toàn huyện Cầu Kè có trên 2.250 em học sinh đăng ký học ở 2 khối lớp 9 và lớp 12, trong ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếp thay cho việc học trực tuyến kể từ khi bước vào đầu năm học đến nay thì có gần 1.270 em đến trường, còn lại trên 980 em tiếp tục học trực tuyến ở nhà do các em ở địa phương có cấp độ dịch ở cấp độ 3 và một số trường hợp F1 đang cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Theo ghi nhận của chúng, để đón các em học sinh quay trở lại trường học trực tiếp thay cho việc học trực tuyến như hiện nay thì các điểm trường Trung học phổ thông và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện đã chủ động xây dựng những phương án phòng chống dịch Covid-19 cụ thể, sát với tình hình thực tế của từng đơn vị, linh hoạt, thích ứng với diễn biến dịch bệnh cũng như từng cấp độ dịch hiện nay, qua đó giúp cho các em học sinh an tâm khi quay lại trường học trực tiếp. Em Tạ Lâm Hoàng Mỹ, lớp 12A1, Trường THPT Phong Phú phấn khởi nói: “Sau mấy tháng học omline thì em cảm thấy hôm nay quay lại trường thì em rất là vui và phấn khởi vì gặp lại thầy cô và bạn bè có thể dễ dàng tiếp thu bài một cách tốt nhất để ôn tập kiểm tra và thi. Em cảm thấy công tác chuẩn bị của trường test nhanh rồi đo thân nhiệt rất là chu đáo. Tụi em rất là yên tâm đến trường học sau này”.

       Em Nguyễn Hoài An, lớp 12A2 trường THPT Phong Phú cho biết thêm: “Em rất là phấn khởi và an tâm khi mà thầy cô ở đây có tổ chức đo thân nhiệt và test nhanh, em thấy rất là an toàn khi vô học trực tiếp như thế này. Em cũng mong đại dịch này sớm kết thúc để mọi người có thể sinh hoạt lại bình thường giống như trước”.

      Không riêng vì các em học sinh khối 12 mà các em học sinh khối lớp 9 cũng vui mừng phấn khởi khi được quay trở lại trường học trực tiếp. Em Lâm Thị Như Quỳnh, lớp 9.1 Trường THCS Phong Phú vui mừng nói: Sau một thời gian dài học trực tuyến ở nhà thì hôm nay được vào trường để học trực tiếp thì con rất vui và mừng vì được tiếp xúc với thầy cô và được gặp lại những bạn bè học chung năm rồi. Trong quá trình học trực tiếp thì sẽ được tiếp thu bài tốt hơn vì được tương tác trực tiếp với thầy cô và được giải đáp những thắc mắc mà mình không thể nào được giải đáp khi mình học trực tuyến. Hôm nay khi mà đến trường thấy nhà trường có sắp xếp đo thân nhiệt và test nhanh con cảm thấy rất an toàn khi mà mình đi học trực tiếp”.

 

Kiểm tra đo thân nhiệt các em học sinh trước khi các em vào lớp học

         Sau khi có chủ trương cho các em học sinh khối 9 và khối 12 quay trở lại trường học trực tiếp, thì mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như phương án phòng, chống dịch Covid-19 trước khi đón học sinh trở lại học đã được các ngành chức năng và các đơn vị trường học trong huyện Cầu Kè phối hợp chuẩn bị khá chu đáo. Đặc biệt trong ngày đầu tiên đón học sinh vào học trực tiếp, các điểm trường đã tổ chức kiểm tra đo thân nhiệt cho các em trước khi vào trường, phối hợp với cán bộ, nhân viên y tế địa phương tiến hành test nhanh sàng lọc Covid-19, đồng thời chia khung thời gian khi các em học sinh vào trường tránh tập trung đông cùng lúc. Ngoài ra, trước đó cũng cho tổng vệ sinh, lau chùi bàn ghế, trang bị, lắp đặt các dụng cụ cần thiết phục vụ trong công tác phòng chống dịch. Trao đổi với chúng tôi về công tác phòng chống dịch khi đón học sinh quay trở lại trường học trực tiếp, thầy Nguyễn Văn Phong, Hiệu trưởng Trường THPT Phong Phú cho biết: “Để đón học sinh trở lại học trực tiếp tại trường thì về phía nhà trường cũng đã rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang bị thêm các bồn rửa tay, vệ sinh các phòng, cụ thể trước khi vào thì trường đã tổ chức tổng vệ sinh tất cả các phòng học cũng như khuôn viên trường, tổ chức cho cán bộ, giáo viên trong Đội an toàn Covid phối hợp với Trung tâm Y tế huyện để tập huấn công tác phòng chống dịch. Đồng thời ngay ngày đón học sinh vào thì trường cũng phân công cán bộ, giáo viên tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh, sắp xếp, bố trí vị trí cho các em ngồi đảm bảo khoảng cách để tiến hành lấy mẫu test nhanh SARS-CoV2 trước khi các em vào học. Bên cạnh đó thì trường cũng chuẩn bị 2 phòng cách ly tạm thời để phòng ngừa khi có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 sẽ đưa vào đó thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo qui định”.

 

Giờ sinh hoạt lớp đầu tiên sau khi học trực tiếp của giáo viên và học sinh trường THPT Phong Phú

       Thầy Nguyễn Tiến Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Phong Phú cho biết thêm: “Ngày đầu tiên học sinh vào học trực tiếp thì để thực hiện các Công văn chỉ đạo của tỉnh, huyện của phòng Giáo dục thì nhà trường đã thực hiện những bước như sau: Thứ nhất, nhà trường đã tổ chức cho giáo viên vệ sinh cảnh quan, lau chùi bàn ghế học sinh; Thứ 2 là tổ chức trang bị lại các máng rửa tay cho hoc sinh; Thứ 3 là trang bị đầy đủ các thiết bị y tế, đặc biệt là nước sát khuẩn và khẩu trang. Bên cạnh đó, hôm nay nhà trường phối hợp với Trạm Y tế xã Phong Phú để test nhanh cho tất cả 148 em học sinh lớp 9 và 100% cán bộ, giáo viên của trường, nhìn chung công tác chuẩn bị học trực tiếp của trường rất chu đáo và tốt”

      Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nói chung, huyện Cầu Kè nói riêng còn đang diễn biến rất phức tạp, nhưng tin rằng với những biện pháp đồng bộ chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các ngành chức năng, các đơn vị trường học cũng như ý thức chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của các em học sinh sẽ góp phần ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và tạo môi trường học tập an toàn, chất lượng và hiệu quả./.

 

 

                                                                        Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 93
  • Trong tuần: 1 426
  • Tất cả: 4228220
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.