Cầu Kè có 793 thí sinh tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022

    Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức trong 02 ngày thi chính thức (ngày 07 và 08/7/2022). Trong kỳ thi năm nay, huyện Cầu Kè có 793 thí sinh tham dự thi, trong này hệ Trung học phổ thông có 764 thí sinh, hệ giáo dục thường xuyên có 28 thí sinh và 01 thí sinh tự do.

  

Trường THPT Cầu Kè ôn tập kiến thức cho học sinh khối 12 chuẩn bị thi Tốt nghiệp THPT năm 2022

    Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hình thức các bài thi năm nay vẫn được giữ nguyên như những năm trước, nội dung thi chủ yếu nằm trong chương trình học lớp 12, thí sinh theo học chương trình THPT sẽ phải làm 04 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên tổ hợp các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc Khoa học xã hội tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Học sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên sẽ dự thi bắt buộc 3 bài là: Toán, Ngữ văn và chọn một trong hai môn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Tuy nhiên, thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cũng có thể chọn dự thi thêm bài Ngoại ngữ để tăng cơ hội sử dụng kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng. Về bài thi Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận với 120 phút, các bài thi còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, trong đó bài thi Toán có thời gian 90 phút. Ngoại ngữ 60 phút, các bài thi tổ hợp có tổng thời gian 150 phút, mỗi môn thi thành phần trong bài thi có thời gian 50 phút. Được biết, đối các thí sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay ở huyện Cầu Kè sẽ dự kiến thi tại 03 điểm gồm: điểm thi THPT Cầu Kè có tổng số 341 thí sinh dự thi (gồm các thí sinh của trường THPT Cầu Kè và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện), điểm thi THPT Phong Phú có 283 thí sinh và điểm thi THPT Tam Ngãi có 169 thí sinh.

    Để đảm bảo kì thi diễn ra đạt kết quả cao, trong thời gian này các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện đang trong giai đoạn tổ chức ôn tập cho các em, nhằm giúp các em hệ thống lại những kiến thức đã học, kết hợp tăng cường giải bài tập từ căn bản đến nâng cao, giải các đề thi thử, nhằm giúp các em làm quen với các dạng câu hỏi và đề thi để các em tự tin làm bài đạt kết quả cao./.

 

                                                                Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 60
  • Trong tuần: 2 467
  • Tất cả: 4227240
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.