Trường THPT Phong Phú đẩy mạnh công tác ôn tập cho các em học sinh chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

    Trong thời gian này, cùng với các điểm trường THPT và hệ GDTX trong huyện, trong tỉnh, cũng như cả nước, trường THPT Phong Phú đang tập trung quyết liệt để ôn tập, hệ thống lại những kiến thức chuẩn bị cho các em học sinh khối 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến tổ chức vào 02 ngày chính thức, ngày 07 và 08/7/2022 tới đây.

  

Các em học sinh tích cực ôn tập củng cố kiến thức chuẩn bị bước vào kỳ thi

    Tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm nay, trường THPT Phong Phú có tổng số 283 em học sinh và điểm thi của các em sẽ được đặt tại trường như những năm trước. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã triển khai ôn tập cho học sinh khối 12 của trường đã được hơn 06 tuần học. Trao đổi về vấn đề này, thầy Nguyễn Chí Thẳng, Phó Hiệu Trưởng Trường THPT Phong Phú cho biết: “Về công tác ôn tập tốt nghiệp THPT năm 2022 cho học sinh thì thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác ôn tập thì nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12, qua đó nhà trường cũng đã chỉ đạo đồng bộ yêu cầu các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng môn học trong quá trình ôn tập. Đến nay thì việc ôn tập đã trải qua hơn 6 tuần, nhìn chung tình hình ôn tập ổn định, học sinh thực hiện tốt các yêu cầu của giáo viên bộ môn và đảm bảo tốt giờ giấc ôn tập. Vừa qua thì nhà trường cũng đã tổ chức thành công kỳ thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh trường, qua đó đã giúp cho các em tiếp cận được với kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, đồng thời qua kỳ thi thử thì các em cũng đã thực hiện tốt các yêu cầu của các dạng đề của từng môn thi”.

  

Giáo viên bộ môn khẩn trương ôn tập cho các em học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

    Mặc dù, ngay từ đầu năm học, do chịu ảnh hưởng của tình hình bệnh Covid-19 nên các em học sinh nói chung, trong đó có các em học sinh khối 12 nói riêng ngừng đến trường học trực tiếp thay vào đó học trực tuyến, do đó đã làm ảnh hưởng phần nào đến chất lượng học tập của các em, tuy nhiên, trong quá trình quay lại trường học trực tiếp khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, nhất là trong giai đoạn ôn tập, giáo viên nhà trường luôn dành nhiều thời gian để hướng dẫn, giảng dạy cho các em tận tình, đảm bảo đầy đủ nội dung, nhờ đó, kiến thức của từng môn học được củng cố và các em học sinh nắm vững hơn. Bên cạnh đó, các em học sinh của trường cũng luôn tự ý thức được sự quan trọng và cần thiết của việc ôn tập đối với bản thân nên hầu hết các em đều chủ động tự giác học đầy đủ, không vắng tiết, nhằm để tiếp thu kiến thức được tốt hơn. Em Thạch Thị On Ga, học sinh lớp 12A1 chia sẽ: “Hiện tại thì tụi em đang ôn tập hàng ngày để chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, đa số những nội dung đó là những nội dung mà tụi em đã được học rồi, cho nên là khi mà ôn lại thì tụi em cũng nắm được kiến thức không có gì khó khăn đối với tụi em, thầy cô ôn tập cho tụi em thì rất nhiệt tình, hiện tại cơ bản thì tụi em đã nắm được kiến thức”.

    Còn em Trần Tuệ Nhân, học sinh lớp 12A2 cho biết thêm: “Đến thời điểm hiện tại thì thầy cô cũng ôn xong những kiến thức cơ bản cho tụi em, còn những bạn học lực yếu theo chưa kịp thì thầy cô cũng chỉ dạy rất là tận tình, trong thời gian sắp tới tụi em sẽ cố gắng ôn tập và giải các dạng đề tốt để tự tin bước vào kỳ thi”.

    Để tiếp tục thực hiện tốt công tác ôn tập giúp cho các em vững thêm kiến thức tham dự kì thi đạt kết quả tốt nhất, từ nay đến ngày thi, Ban giám hiệu trường THPT Phong Phú sẽ tiếp tục chỉ đạo giáo viên phụ trách dạy từng môn học duy trì thực hiện hiện tốt công tác ôn tập, đồng thời cũng hướng dẫn phổ biến cho các em về các thể lệ, quy định trong kỳ thi, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để các em hiểu rõ, tránh vi phạm trong quá trình thi. Về vấn đề này, thầy Nguyễn Chí Thẳng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Phong Phú cho biết: “Trong 03 tuần còn lại, nhà trường sẽ chỉ đạo giáo viên ôn tập tiếp tục cũng cố, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của các em trong quá trình ôn tập, cũng như là khắc phục những hạn chế của kỳ thi thử vừa qua, nhằm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt ngiệp THPT sắp tới”.

Tin rằng, với sự chủ động, linh hoạt của nhà trường, sự nhiệt quyết của giáo viên và tinh thần tự giác học tập của các em học sinh trong công tác ôn tập, củng cố kiến thức sẽ là tiền đề vững chắc để giúp các em nắm vững kiến thức, có được hành trang an tâm, tự tin bước vào kỳ thi quan trọng này và đạt kết quả cao nhất./.

 

                                                                                Bài, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 2 786
  • Tất cả: 4226913
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.