Cầu Kè khai giảng lớp bồi dưỡng Đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2026

    Ngày 14/7, UBND huyện Cầu Kè kết hợp với Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng Đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đến dự.

 

Quang cảnh lớp bồi dưỡng

    Tham gia lớp bồi dưỡng có trên 130 học viên là đại biểu HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong thời gian 03 ngày, các đại biểu được tìm hiểu, nghiên cứu một số Chuyên đề về: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, xã; Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng giám sát, kỹ năng phát triển năng lực thực thi nhiệm vụ, kỹ năng trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; kỹ năng giám sát xây dựng nông thôn mới ở huyện, xã.

    Trong hệ thống chính trị nước ta, HĐND giữ vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, là cơ quan quyền lực Nhà nước, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Trong đó, vài trò của người đại biểu HĐND là nhân tố cơ bản quyết định đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND là nhân tố cơ bản quyết định đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Vì vậy, thông qua việc tổ chức bồi dưỡng lần này cho các đại biểu HĐND cấp xã trên địa bàn huyện Cầu Kè là cần thiết, nhằm giúp cho các đại biểu được cập nhật kiến thức mới, cũng như có cơ hội trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm trong quá trình hoạt động để làm tròn trách nhiệm của đại biểu HĐND trước cử tri và Nhân dân.

    Được biết, sau lớp bổi dưỡng này, UBND huyện Cầu Kè sẽ tiếp tục phối hợp Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh mở thêm 01 lớp bồi dưỡng cho các đại biểu HĐND các xã, thị trấn còn lại./.

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 337
  • Tất cả: 4228131
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.