Cầu Kè sẵn sàng bước vào năm học mới 2022-2023

    Ngày khai giảng năm học mới 2022-2023 đã đến, ở thời điểm này các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Cầu Kè đã hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh ra lớp, cùng các yêu cầu về công tác phòng dịch bệnh Covid-19, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2022 – 2023 với mục tiêu an toàn và đạt thành tích cao nhất.

 

Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Tam Ngãi

          Năm học 2022-2023, dự kiến toàn huyện sẽ đón nhận gần 21.200 học sinh đến trường, trong này hệ THPT trên 3.200 em, THCS trên 6.200 học sinh, Tiểu học gần 8.400 và có trên 3.500 trẻ em mầm non. Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ tốt cho năm học mới, huyện Cầu Kè đã đầu tư trên 8,7 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp các điểm trường bị xuống cấp, trang bị đồ dùng dạy học, mua sắm bàn ghế học sinh để bổ sung cho các điểm trường còn thiếu. Đồng thời, hiện còn một số công trình đang triển khai thi công như: Nâng cấp cải tạo trường TH Thạnh Phú, xây mới 10 phòng học, 06 phòng chức năng, lát gạch sân đường, hệ thống thoát nước, cải tạo hàng rào THCS Ninh Thới, xây mới, cải tạo 12 phòng trường TH Ninh Thới A, xây dựng mới 10 phòng trường THCS Hòa Tân. Các công trình này dự kiến sẽ thi công hoàn thành đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022. Ngoài ra, các điểm trường còn tự xuất kinh phí hoạt động thường xuyên và kinh phí tự chủ để đầu tư sửa chữa, mua sắm thêm bàn ghế, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của trường trong năm học mới. Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục cho các trường, công tác sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cho năm học mới cũng được ngành GD&ĐT huyện triển khai thực hiện, tiến tới ổn định công tác tổ chức tại các trường học. Ngoài ra, để đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, ngành GD&ĐT huyện cử cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy; bồi dưỡng nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp; giao lưu trao đổi kinh nghiệm dạy học, đồng thời bổ sung những kiến thức mới để phục vụ cho công tác giảng dạy trong năm học mới 2022 – 2023 đạt hiệu quả cao.

 

  

Trường THCS An Phú Tân được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang

    Trong không khí đầu năm học mới, chúng tôi có dịp đến Trường THCS An Phú Tân, năm nay trường có trên 400 em học sinh theo học ở 04 khối lớp, trong này, tuyển sinh đầu vào khối lớp 6 trên 80 em trên địa bàn, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch. Để chuẩn bị cho năm học mới này, trước đó trường đã được trên đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây mới 14 phòng học, phòng chức năng, lót gạch sân trường, tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, trường còn trích 130 triệu đồng từ nguồn hoạt động thường xuyên để sửa chữa nhà xe học sinh, mua sắm thêm một số trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường trong năm học mới, đồng thời, còn xã hội hóa được 500 quyển tập, 100 áo phao, với tổng trị giá trên 10 triệu đồng để tặng cho các em học sinh nghèo của trường. Thầy Đinh Công Danh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho năm học mới 2022 – 2023, ngay từ những ngày đầu tháng 8, nhà trường đã thực hiện các công văn chỉ đạo của ngành về công tác tuyển sinh, tính đến nay nhà trường đã tuyển sinh đạt tỷ lệ 100%. Về tình hình giáo viên, cơ sở vật chất thì đảm bảo cho công tác dạy và học. trên cơ sở các em tập trung vào trường, nhà trường sẽ chỉ đạo cho giáo viên chủ nhiệm rà soát những em học sinh tới giờ phút này sao các em chưa đến lớp để cùng với địa phương xem xét hoàn cảnh thế nào để hỗ trợ, cố gắng làm sao để huy động hết tất cả các em đều được đến trường, đến thời điểm này thì công tác chuẩn bị của trường tất cả đều sẵn sàng bước vào năm học mới 2022 – 2023”.

Khuôn viên trường Mầm non xã Châu Điền được đầu tư nâng cấp

    Còn tại trường Mầm non xã Châu Điền, là một trong những trường có đông con em đồng bào dân tộc Khmer theo học, năm học này trường có tổng số 450 em học sinh, trong này, số học sinh người dân tộc Khmer chiếm trên 80%, công công tác tuyển sinh đầu vào của trường đạt tỷ lệ 100%. Năm 2022, trường được trên chọn xây dựng đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, để đạt được mục tiêu đề ra nhà trường đã được đầu tư xây dựng nâng cấp khuôn viên sân trường, thiết bị vui chơi cho các em, nâng cấp, sữa chữa phòng học, phòng chức năng, mua sắm thiết bị, dụng cụ dạy học, với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được trường quan tâm thực hiện nghiêm, trang bị đầy đủ bồn nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn cho các em học sinh, đảm bảo đúng theo quy định. Cô Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: “Để chuẩn bị tốt cho năm học mới thì nhà trường xây dựng kế hoạch tu sữa cơ sở vật chất, trang thiết bị và phân công giáo viên trang trí lớp và vệ sinh cảnh quan lớp học đảm bảo ngôi trường xanh, sạch, đẹp. Thực hiện công tác tuyển sinh năm học mới đối với trẻ trong độ tuổi đạt chỉ tiêu. Đến thời điểm này thì nhà trường đã sẵn sàng cho năm học mới”.

     

Các em học sinh trường Mầm non xã Châu Điền đến lớp đầu năm học mới

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết và sự gia tăng trở lại của dịch bệnh Covid-19, cùng một số bệnh truyền nhiễm khác, các trường học trong huyện đang khẩn trương triển khai nhiều biện pháp phòng dịch để chào đón học sinh trở lại trường. Để có môi trường học tập tốt trong năm học mới, hiện tại các trường đã huy động cán bộ, giáo viên tổng vệ sinh toàn trường, sắp xếp lại cảnh quan, cơ sở vật chất đảm bảo khang trang, sạch sẽ, bố trí nước sát khuẩn tay, máy đo thân nhiệt, hệ thống rửa tay… bảo đảm an toàn cho thầy và trò khi bước vào năm học mới. Nhìn chung đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2022 - 2023 ở các điểm trường trên địa bàn huyện Cầu Kè đã cơ bản hoàn tất. Trao đổi với chúng tôi về công tác này, ông Nguyễn Văn Hùng Cường, Phó Trưởng phòng GD –ĐT huyện Cầu Kè cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học mới 2022 – 2023, Phòng GD – ĐT huyện đã tham mưu cho UBND huyện cũng như chỉ đạo cho các đơn vị trường thực hiện một số công việc. Thứ nhất là công tác huy động trẻ và học sinh đến trường, Phòng cũng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trường kết hợp với địa phương huy động tất cả các em học sinh trong độ tuổi ra lớp. Thứ hai về cơ sở vật chất, Phòng cũng đã tham mưu với UBND huyện để cải tạo, sửa chữa, nâng cấp một số hạn mục công trình cho các đơn vị trường. Phòng Giáo dục cũng tham mưu UBND huyện ra quyết định tuyển dụng và phân công viên chức được tuyển dụng trong đợt 1 năm 2022 về cho các đơn vị trường, đồng thời cũng điều tiết giáo viên từ trường thừa sang trường thiếu để đảm bảo đội ngũ giáo viên giảng dạy ở các đơn vị trường. Bên cạnh đó, thì Phòng cũng phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu với UBND huyện xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức đợt 2 năm 2022. Và một việc nữa là để chuẩn bị tốt cho khai giảng năm học thì Phòng có chỉ đạo cho các đơn vị trường tổ chức lao động vệ sinh tạo cảnh quan môi trường, nhìn chung thì các đơn vị trường đã thực hiện đảm bảo việc chuẩn bị khai giảng năm học mới, đến thời điểm này thì ngành giáo dục huyện Cầu Kè nói chung, các đơn vị trường đã chuẩn bị đầy đủ những điều kiện để khai giảng năm học 2022 – 2023”.

    Cùng với học sinh cả nước, ngày 05/9/2022 học sinh ở các cấp học trong huyện chính thức bước vào năm học mới. Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chủ động tích cực của thầy và trò, ngành Giáo dục huyện Cầu Kè quyết tâ, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong năm học 2022 – 2023./.

 

                                                                               Bài, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 230
  • Trong tuần: 1 598
  • Tất cả: 4228097
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.