Cầu Kè quan tâm chăm lo Tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo, cận nghèo

      Theo thông lệ hàng năm cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về cùng với sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban ngành, đoàn thể, địa phương trong huyện Cầu Kè đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực vận động các tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện trên tinh thần nhường cơm sẻ áo tích cực ủng hộ tiền, hiện vật tạo điều kiện để giúp đở những gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

 

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tặng quà Tết cho các gia đình chính sách

       Theo kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo tính đến cuối năm 2022 thì toàn huyện Cầu Kè còn 290 hộ nghèo, chiếm 0,9% so với tổng số hộ dân toàn huyện và trên 970 hộ cận nghèo, chiếm gần 3,14% dân số của huyện, hầu hết các hộ này vốn đời sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng trước đó trong một thời gian dài lại bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên càng khó khăn hơn, do đó rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội, nhằm giúp cho các đối tượng khắc phục phần nào khó khăn trước mắt, có điều kiện vui Xuân, đón Tết Quý Mão năm 2023. Được biết, trước thời điểm giáp Tết các ban ngành, đoàn thể, địa phương trong huyện Cầu Kè đã vận động các tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện đóng góp tiền, hiện vật và đã tổ chức trao tặng hơn 8.150 phần quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh đời sống khó khăn trên địa bàn huyện, với tổng trị giá quà tặng trên 2,4 tỷ đồng. Bà Lê Thị Hồng Đào, ở ấp Thông Thảo, xã Hòa Ân là đối tượng hộ nghèo được hỗ trợ quà Tết nói: “Gia đình tôi cũng bẩn trật khó khăn trong cuộc sống, mấy năm rồi còn làm hột đào sống qua ngày, giờ bệnh sức khỏe kém nghỉ làm, Tết năm nay cũng bẫn trật. Hôm nay được Nhà nước tặng phần quà tôi cám ơn, gói ghém trong ba ngày Tết”.

     Còn ông Nguyễn Văn Đỏ, ở ấp Cả Chương, xã Phong Thạnh cũng là đối tượng hộ nghèo được hỗ trợ quà Tết cho biết thêm: “Gia đình tôi thu nhập cũng bất ổn thành ra ăn Tết cũng khó khăn, nhờ Nhà nước hỗ trợ một phần quà ăn Tết năm nay cũng trang trãi đỡ một phần nào cho gia đình. Nguồn thu nhập chính có dừa thôi chứ không có gì, dừa năm nay rớt giá có 20.000đ/chục, con cũng đi làm mướn, tôi cũng bệnh thành ra gia đình bẩn trật dữ lắm”.

 

Ông Trần Quốc Tuấn, UVTVTU, Trưởng Ban tuyên giáo TU Trà Vinh tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã Châu Điền

       Điều phấn khởi là đón tết Nguyên đán Quý Mão năm nay toàn huyện còn có 113 gia đình chính sách và hộ nghèo được đón Tết trong căn nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà mái ấm tình thương mới được xây dựng bàn giao từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước, các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, qua đó đã phần nào giúp cho các gia đình đón tết cổ truyền của dân tộc được sung túc và ấm cúng hơn trong căn nhà mới. Bà Nguyễn Thị Chính, ở ấp Cây Gòn, xã Phong Thạnh, là một trong những gia đình thuộc diện hộ nghèo, không đất sản cuất, kinh tế gia đình phụ thuộc vào công việc làm thuê ngày có ngày không của bà, trong khi đứa nuôi đứa cháu ngoại đang trong tuổi ăn, tuổi học, trong thời gian gần đây công việc làm thuê cũng không được thường xuyên nên cuộc sống mưu sinh cơm áo gạo tiền thiếu trước hụt sau nói chi đến việc có tiền xây nhà kiên cố để ở. Trước hoàn cảnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè đã vận động Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh tỉnh Trà Vinh hỗ trợ gia đình bà Chính số tiền 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở và được bàn giao cho gia đình sử dụng đúng vào dịp đón Tết Quý Mão này. Bà Chính phấn khởi nói: “Nhà lá nhưng nó muốn sập rồi, cũng nhờ giúp đở giờ có được căn nhà ở kiên cố rồi không còn lo nữa, có nhà mới năm nay ăn Tết vui mừng lắm”.

 

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè vận động trao quà Tết cho hội viên phụ nữ nghèo

         Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, huyện Cầu Kè còn được Thủ tướng Chính phủ xuất cấp hỗ trợ trên 130 tấn gạo từ nguồn gạo dữ trữ Quốc gia, từ số gạo được hỗ trợ huyện đã phân bổ cho các xã, thị trấn cấp phát cho 8.720 đối tượng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, bình quân mỗi người được hỗ trợ 15 kg gạo. Sau khi tiếp nhận nguồn gạo hỗ trợ của Chính phủ, UBND huyện Cầu Kè đã chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương tổ chức cấp phát kịp thời đến tay người dân. Ông cao Thanh Quẩn, thương binh ¼, ở ấp Chông Nô 3, xã Hòa Tân nói: “Tết năm nay nói chung gia đình nếu không có phần quà của Đảng, Nhà nước cho thì cũng tạm sống được và đón Xuân, nhưng mà được cho thì rất mừng, tức là được Đảng, Nhà nước quan tâm đến hộ chính sách, cho phần quà thì ăn Tết năm nay cũng đỡ so với những năm trước. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tôi sẽ cố gắng xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, để ít được Nhà nước hỗ trợ, nếu đủ sống thì Nhà nước không có hỗ trợ để chăm lo cho những đối tượng khác nghèo hơn mình”.

      Trao đổi với chúng tôi về hoạt động chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách gặp khó khăn trên địa bàn huyện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cho biết: “Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách có được cái Tết đầy đủ và sum vầy. Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 năm nay UBND huyện sẽ chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện sau khi nhận nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh thì chủ động phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức cấp ngay đến các nhóm đối tượng, để cho các nhóm đối tượng này có điều kiện trang trãi chi tiêu trong dịp Tết. Ngoài nguồn chăm lo từ ngân sách của Nhà nước thì huyện cũng tập trung tích cực vận động các tổ chức từ thiện, các doanh nghiệp và các cá nhân có tinh thần nhường cơm sẻ áo hỗ trợ tiền, quà để cùng với huyện chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách, mỗi hộ như thế chúng tôi hỗ trợ ít nhất từ 2-3 phần quà, cố gắng làm sao trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 mọi người, mọi nhà đều Vui xuân đón Tết, đặc biệt là đối với hộ nghèo trên địa bàn huyện”.               

       Với sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đoàn thể trong huyện Cầu Kè, cùng với sự chung tay giúp sức, hỗ trợ tích cực chân tình, đầy ý nghĩa của các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện sẽ kịp thời giúp cho người nghèo, gia đình chính sách còn khó khăn trên địa bàn huyện vơi bớt được phần nào nổi lo để có điều kiện vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc./.

                                                                                     

                                                                           Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 1795
  • Trong tuần: 25 542
  • Tất cả: 4200939
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.