HĐND huyện Cầu Kè giám sát thực hiện Quyết định 1956 của Chính phủ tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Cầu Kè
Ngày 17/9, Đoàn giám sát HĐND huyện Cầu Kè do ông Phạm Hoàng Nhủ, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sát kết quả thực hiện Quyết định 1956/QĐ-TTg, ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn từ năm 2018 đến nay tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện Cầu Kè.

Quang cảnh buổi giám sát

Thực hiện Quyết định số 1956 của Chính phủ, từ năm 2018 đến nay Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện đã phối hợp với các xã mở được 19 lớp dạy nghề, thu hút trên 530 học viên là lao động nông thôn trên địa bàn theo học với các nghề được đào tạo chủ yếu là kỹ thuật xây dựng, chế biến món ăn, may công nghiệp, chăn nuôi heo, chăn nuôi bò, nuôi gà, thủy sản nước ngọt, trồng cam,… với tổng kinh phí phục vụ mở lớp trên 1,3 tỷ đồng. Theo đánh giá chung, các lớp dạy nghề điều đảm bảo nội dung đúng như các chế độ chính sách theo quy định, sau đào tạo có 100% học viên đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ nghề; trong này, tỷ lệ có việc làm sau đào tạo đạt trên 97%. Qua đó góp phần tăng thu nhập kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống và nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.

 Phát biểu tại buổi giám sát, ông Phạm Hoàng Nhủ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện đã được đạt trong thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong thời gian qua. Qua đây, ông cũng đề nghị đơn vị trong thời gian tới tiếp tục quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng, cũng như phương thức đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhân rộng những mô hình đào tạo nghề có hiệu quả, gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo nghề với giải quyết việc làm cho lao động. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng học viên trong quá trình học và sau khi học. Thực hiện tốt các chế độ chính sách cho học viên theo đúng quy định, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về học nghề của người dân, cũng như thực hiện tốt việc khảo sát nhu cầu học nghề của lao động nông thôn để có định hướng mở các lớp dạy các nghề phù hợp với nhu cầu của học viên và phù hợp với thực tế địa phương để người lao động dễ dàng tìm kiếm việc làm ổn định, tăng thu nhập kinh tế cho gia đình./.

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 155
  • Trong tuần: 1 911
  • Tất cả: 4227802
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.