Thường trực HĐND tỉnh Trà Vinh kiểm tra tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 tại HĐND huyện Cầu Kè và HĐND xã An Phú Tân
Ngày 23/8, đoàn kiểm tra Thường trực HĐND tỉnh Trà Vinh do bà Đặng Thị Phương, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 tại HĐND huyện Cầu Kè và HĐND xã An Phú Tân. Cùng tham gia làm việc với đoàn có bà Dương Thị Ngọc Thơ, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Phạm Hoàng Nhủ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè.

Quang cảnh buổi kiểm tra tại HĐND huyện Cầu Kè

Với vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, trong 6 tháng đầu năm 2019, HĐND huyện Cầu Kè và HĐND xã An Phú Tân đã thực hiện tốt chức năng của cơ quan dân cử ở địa phương, HĐND huyện đã tổ chức được 02 kì họp, ban hành 18 Nghị quyết về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đồng thời, Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện đã tổ chức được 08 cuộc giám sát chuyên đề ở các lĩnh vực đối với một số ngành và địa phương. Phối hợp với UBMTTQ huyện và Thường trực HĐND các xã – thị trấn tổ chức được 22 cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, HĐND 3 cấp ở các xã – thị trấn trong huyện, có trên 1.700 cử tri tham gia. Riêng HĐND xã An Phú Tân đã tổ chức được 03 kì họp, ban hành 17 Nghị quyết về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và tổ chức 01 phiên chấp vấn và trả lời chấp vấn giữa 02 kì họp, đồng thời, còn tổ chức được 02 cuộc giám sát chuyên đề về tình hình thu – chi ngân sách Nhà nước năm 2018 của UBND xã và công tác xây dựng ấp, xã nông thôn mới. Phối hợp với UBMTTQ huyện, xã tổ chức được 19 cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND 3 cấp, có trên 1.200 cử tri tham gia. Ngoài ra, Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND xã cũng thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kì và quan tâm đôn đốc việc giảm quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đúng qui định.

 Phát biểu tại 02 nơi kiểm tra, bà Đặng Thị Phương, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh đề nghị Thường trực HĐND huyện Cầu Kè và HĐND xã An Phú Tân trong thời gian tới cần quan tâm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan dân cử, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động HĐND, chất lượng nội dung các kì họp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với UBND và các ban ngành liên quan cùng cấp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, phối hợp với UBMTTQ các cấp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, đồng thời, quan tâm công tác tiếp công dân và giám sát, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đúng theo luật định. Đặc biệt, cần phát huy vai trò của đại biểu HĐND huyện, xã, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan dân cử ở địa phương./.

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 221
  • Trong tuần: 2 696
  • Tất cả: 4227167
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.