Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đi thị sát thực tế các tuyến kênh thủy lợi ở huyện Cầu Kè.
       Ngày 18/4, ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Ngành tỉnh có liên quan đã đi thị sát một tuyến kênh thủy lợi trên địa bàn huyện Cầu Kè. Tham gia làm việc cùng đoàn về phía huyện có ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy; ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè.

Ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cùng đoàn công tác của tỉnh xem hệ thống kênh thủy lợi trên bản đồ của huyện Cầu Kè

      Trong chuyến làm việc lần này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm đã đi thị sát một số tuyến kênh trọng điểm dẫn nước ngọt phục vụ sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp của bà con nhân dân ở các xã Châu Điền, Phong Phú và Phong Thạnh. Báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Cầu Kè cho biết: Trong thời gian qua, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, huyện Cầu Kè đã triển khai nạo vét, mở rộng các hệ thống kênh thủy lợi nội đồng để trữ nước ngọt phục vụ sinh hoạt, sản xuất cho bà con nông dân, tuy nhiên hiện nay do biến đổi khí hậu, đặc biệt là tình hình nước mặn kéo dài và diễn biến phức tạp, các cống đầu mối được đóng lại để ngăn mặn, lượng nước ngọt trữ bên trong các tuyến kênh không đảm bảo tưới tiêu phục vụ sản xuất dẫn đến thiếu nước cục bộ ở một số địa phương trong huyện. Hiện đã có gần 220 hécta diện tích lúa Đông Xuân của 522 hộ dân bị ảnh hưởng do hạn mặn, trong đó có mức độ thiệt hại trên 70% là gần 100 hécta, thiệt hại từ 30-70% là trên 110 hécta, còn lại thiệt hại dưới 30%.

        Qua chuyến đi thị sát lần này, nhằm giúp cho lãnh đạo UBND tỉnh nắm rỏ thực tế tình hình hệ thống kênh thủy lợi ở huyện Cầu Kè để có hướng lãnh chỉ đạo đầu tư nạo vét, mở rộng trong thời gian tới, nhằm dự trữ nước ngọt đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp của người dân trước tình hình khô hạn, mặn phức tạp như hiện nay./.

 

                                                                                    Tin, ảnh: Tấn Lập

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 2 421
  • Tất cả: 4227194
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.