Thường trực HĐND huyện Cầu Kè tiếp xúc, gặp gở doanh nghiệp, Hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện
     Ngày 26/6, Thường trực HĐND huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị tiếp xúc, gặp gở với hơn 20 doanh nghiệp, Hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện cùng với 02 phó Chủ tịch HĐND huyện chủ tọa hội nghị. Đến dự có ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Quảng cảnh đại biểu tham dự hội nghị

     Tại hội nghị, các doanh nghiệp, Hợp tác xã và hộ kinh doanh được nghe Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Cầu Kè báo cáo kết quả tình hình phát triển kinh tế-xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm 2020. Cụ thể, trong tháng 6 tháng đầu năm, mặc dù chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh Covid-19 nhưng Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện đạt được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Điển hình như: giá trị sản xuất của huyện ước đạt gần 6.390 tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2019, huy động vốn đầu tư toàn xã hội hơn 1.260 tỷ đồng, thu ngân sách được gần 20 tỷ đồng, đạt trên 50% kế hoạch tỉnh giao. Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tiếp tục chỉ đạo thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững. Lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định, ước tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 334 tỷ đồng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, thương mại đạt gần 1.870 tỷ đồng.

 

Đại biểu tham gia ý kiến kiến nghị tại hội nghị

    Sau khi nghe báo kết quả đạt được trên lĩnh vực phát triển kinh tế của huyện trong 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh rất phấn khởi, qua đây cũng đề xuất ý kiến đến Thường trực HĐND huyện, UBND huyện và các ngành chức năng có liên quan của huyện một số vấn đề như: cần xem xét và có cơ chế hỗ trợ vốn, phương án sản xuất, kinh doanh để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có điều kiện đầu tư mở rộng qui mô sản xuất, kinh doanh, riêng đối với hợp tác xã kiến nghị cần tiếp tục hỗ trợ cán bộ chuyên môn về làm việc tại các hợp tác xã theo Nghị quyết 20 của HĐND tỉnh Trà Vinh.

 

Ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè phát biểu tại hội nghị

    Qua các ý kiến đề xuất của doanh nghiệp, Hợp tác xã và hộ kinh doanh được lãnh đạo UBND huyện Cầu Kè tiếp thu và giải trình cụ thể và đúng theo qui định của chính sách Nhà nước. Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè đã biểu dương sự nỗ lực vượt khó vươn lên của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế đất nước nói chung và huyện Cầu Kè nói riêng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ghi nhận những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của huyện thời gian qua. Đồng thời ông cũng mong muốn các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh tiếp tục khắc phục khó khăn, nổ lực, liên kết, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh bền vững. Ngoài ra, ông cũng đề nghị UBND huyện và các ngành chức năng của huyện, UBND các xã, thị trấn cần xem xét và đồng hành cùng với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời hỗ trợ về thủ tục hành chính, các cơ chế chính sách, đặc biệt là về nguồn vốn để các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện tiếp cận để có điều kiện mở rộng qui mô sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng, giá trị cạnh tranh, góp phần đưa kinh tế huyện Cầu Kè phát triển nhanh và bền vững./.

 

                                                                   Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 326
  • Tất cả: 4228272
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.