Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh khảo sát việc thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn ở huyện Cầu Kè
Ngày 18/9, Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh do ông Phạm Quốc Dũng, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh làm trường đoàn đã đến khảo sát việc thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2016-2020 ở huyện Cầu Kè. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện và các phòng, ban ngành huyện có liên quan.

Ông Phạm Quốc Dũng, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi làm việc

      Báo báo với đoàn khảo sát, lãnh đạo huyện Cầu Kè cho biết: Trong giai đoạn 2016-2020 Cầu Kè có 263 công trình được đầu tư trung hạn, với tổng số vốn trên 110 tỷ đồng, trong đó vốn từ ngân sách huyện gần 105 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn được huyện bố trí theo đúng quy định, xác định đúng danh mục đầu tư theo thứ tự ưu tiên, đảm bảo nguồn vốn cũng như cân đối vốn hợp lý. Công tác lập hồ sơ, thẩm định và quyết định chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án, quyết toán được thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định. Đến nay đã có 245 công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư công trên địa bàn huyện trong thời gian qua vẫn còn gặp phải một số khó khăn nhất định như: Một số nguồn vốn phân bổ chậm, một số dự án vướng về bồi hoàn, giải phóng mặt bằng và những vướng mắc trong thủ tục hồ sơ đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc giải ngân cũng như phân bổ nguồn vốn.

      Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Quốc Dũng, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh đã đánh giá cao trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 ở huyện Cầu Kè, ông cho rằng đây là điều kiện tốt giúp huyện xây dựng thành công huyện nông thôn mới theo kế lộ trình đã đề ra. Tuy nhiên ông Phạm Quốc Dũng cũng yêu cầu huyện Cầu Kè trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm quản lý sử dụng tốt các nguồn vốn, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đã được triển khai, nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương, nhằm thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn.

     Trên cơ sở kết quả khảo sát, đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh sẽ tổng hợp, đề nghị UBND tỉnh và các Sở, ngành tỉnh liên quan có giải pháp khắc phục những hạn chế, nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả các nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Cầu Kè nói riêng trong thời gian tới./.

 

                                                                         Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 393
  • Trong tuần: 24 140
  • Tất cả: 4199537
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.