Thạnh Phú quan tâm thực hiện tốt công tác xã hội hóa xây dựng giao thông nông thôn

Thưa quí vị và các bạn!

          Thạnh Phú là xã có địa hình kênh rạch chằng chịt, những năm trước đây do hệ thống cầu giao thông nông thôn chưa được đầu tư hoàn chỉnh nên đã làm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như đời sống, sinh hoạt của người dân ở địa phương. Từ thực tế đó, trong những năm qua, xã Thạnh Phú đã tranh thủ mọi nguồn lực, nhất là đẩy mạnh công tác xã hội hóa xây dựng cầu giao thông nông thôn, nhờ đó mà đến nay hầu hết các tuyến đường, cây cầu trên các trục lộ giao thông chính liên ấp, liên xóm trên địa bàn xã đã được đầu tư xây dựng khá hoàn chỉnh, góp phần tạo điều kiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện, dễ dàng trong 2 mùa mưa nắng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

 

Người dân địa phương tham gia làm đường nông thôn

    Trao đổi với chúng tôi, bà Triệu Thị Ngọc Sang, HUV, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Phú cho biết: Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Thạnh Phú luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt phương châm xã hội hóa trong đầu tư xây dựng hệ thống cầu, đường giao thông trên địa bàn xã và bước đầu đã đạt những kết quả quan trọng, tạo bộ mặt nông thôn của xã ngày càng đổi mới. Đặc biêt, trong năm 2020, cùng với việc tập trung thực hiện đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch đề ra, xã cũng tranh thủ từ nguồn vốn hỗ trợ của các tổ chức từ thiện xã hội, các mạnh thường quân trong và ngoài xã đóng góp cùng với nguồn vốn đối ứng của nhân dân địa phương, xã đã xây dựng được 16 tuyến đường đal nông thôn, đường đal ngõ xóm, có tổng chiều dài trên 6.000 mét, mặt đal rộng từ 01 đến 2,5 mét, đồng thời còn sửa chữa, nâng cấp, bắt mới 06 cây cầu nông thôn, với tổng kinh phí xây dựng trên 01 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp trên 400 triệu đồng và hơn 500 ngày công lao động để xây dựng các công trình. Đặc biệt trong này, mới đây xã đã xây dựng đưa vào sử dụng 02 tuyến đường đal giao thông nông thôn ở ấp II, có tổng chiều dài 1.000 mét, mặt đal rộng 01 – 02 mét, với tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng, trong này, ông Đỗ Tấn Phi, ở xã Thông Hòa vận động mạnh thường quân ở tỉnh Kiêng Giang hỗ trợ 500 bao xi măng, cá nhân ông Bùi Văn Cọp, ở ấp 3 ủng hộ số tiền 10 triệu đồng và người dân địa phương đóng góp kinh phí mua cát, đá và ngày công lao động để thi công tuyến đường. Nói về việc đóng góp xây dựng tuyến đường trên, ông Bùi Văn Cọp, ở ấp 3, xã Thạnh Phú cho biết: “Đường này trước đây thì là đường đal củ, hư hỏng rất là nhiều, bà con tới lui đây qua sông hay là vô chùa thì rất khó khăn, do đó gia đình chúng tôi cũng bỏ ra 10 triệu đồng, bà con ai có tiền thì hùn tiền, không có tiền thì hùn công, tất cả anh em của ấp và của xã cũng có điều động lên mỗi ngày làm khoảng 2, 3 chục người, làm trong 02 ngày là hoàn thành tuyến đường này. Đến nay con đường đã hoàn thành, bà con đi lại rất dễ dàng”.

    Cũng vừa qua, xã Thạnh Phú đã tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng 02 cây cầu giao thông nông trên Tuyến đường đal T1, ở ấp 1. Hai cây cầu được thiết kế xây dựng bằng bêtông cốt thép thay thế cho 02 cây cầu cũ đã bị xuống cấp, có tổng chiều dài trên 20 mét, mặt cầu rộng 2,2m, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng gần 60 triệu đồng, trong này, xã Thạnh Phú vận động mạnh thường quân ở Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do người dân địa phương đóng góp cùng tham gia ngày công lao động để xây dựng. Việc đưa vào sử dụng cây cầu giao thông nói trên là niềm vui mừng của người dân ở nơi đây. Ông Trần Văn Tân, ở ấp 1 phấn khởi nói: “Cám ơn Nhà nước, nhà tài trợ đã giúp đỡ cho nhân dân được cây cầu đi qua lại thông thoáng, cho con em đi học dễ dàng”.

 

Cầu kênh T1, ở ấp 1 vừa được xây dựng  hoàn thành đưa vào sử dụng

       Chính nhờ kết quả huy động nội lực trong nhân dân và nguồn lực ngoài xã hội kết hợp nguồn vốn Nhà nước đầu tư mà đến nay hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn xã được xây dựng phát triển mở rộng, góp phần phục vụ cho đời sống, sản xuất của người dân ở địa phương. Để tiếp tục duy trì phong trào xã hội hóa trong việc đầu tư xây dựng giao thông nông thôn trong thời gian tới ở địa phương, bà Triệu Thị Ngọc Sang, HUV, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Phú cho biết:

“Trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã Thạnh Phú cũng chỉ đạo các ấp rà soát lại các tuyến đường giao thông nông thôn, đường làng ngõ sớm đi vào các khu dân cư và các khu sản xuất và kể cả các cầu trên các tuyến đường để mà kịp thời vận động các đơn vị từ thiện và các hộ dân đồng thuận và tham gia tích cực đóng góp ngày công và cát, đá để khi chúng tôi làm thư ngõ xin các đơn vị từ thiện hoặc là doanh nghiệp ngoài nguồn kinh phí của ngân sách Nhà nước để xây dựng. Thì ngoài chỉ đạo của xã thì lực lượng của xã cũng phải phối hợp chặt chẽ hỗ trợ người dân để xây dựng thành công các tuyến đường giao thông nông thôn và những cây cầu trên địa bàn xã theo nhu cầu bức xúc của người dân để thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn, góp phần từng bước hoàn thiện tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, phấn đấu trong thời gian tới sẽ đạt nông thôn mới kiểu mẫu, giai đoạn 2020 – 2025”.

         Hy vọng rằng với sự nổ lực của các cấp ủy Đảng, Chính quyền xã Thạnh Phú trong thới gian tới phong trào vận động xã hội hóa trong đầu tư xây dựng cầu giao thông ở xã sẽ tiếp tục được phát huy, nhằm tạo điều kiện giúp cho xã từng bước xây dựng hoàn chỉnh hệ thống cầu đường giao thông nông thôn, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương trong thời gian tới./.

Bài, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 378
  • Trong tuần: 24 125
  • Tất cả: 4199522
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.