Bí thư Huyện ủy Cầu Kè kiểm tra công tác phòng, chống hạn mặn ở xã Phong Phú và Phong Thạnh
Ngày 19/02, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU huyện Cầu Kè cùng với lãnh đạo UBND huyện và một số phòng, ban ngành huyện có liên quan đã đi khảo sát thực tế tại địa bàn 02 xã Phong Phú và Phong Thạnh để chỉ đạo trong công tác phòng, chống hạn, mặn, đảm bảo ổn định tình hình sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè thăm trà lúa Đông Xuân của bà con nông dân ở xã Phong phú

       Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cầu Kè cho biết: Để chủ động trong công tác phòng, chống hạn, mặn trong mùa khô năm nay huyện đã đầu tư nạo vét 34 tuyến kênh cấp II và cấp III trên địa bàn huyện, có tổng chiều dài gần 46 km, trong đó 02 xã Phong Phú và Phong Thạnh mỗi địa phương được đầu tư nạo vét 03 tuyến kênh nội đồng ở những khu vực thường bị thiếu nước ngọt vào mùa khô. Nhìn chung nhờ được chủ động ngay từ đầu nên đến thời điểm hiện tại 02 địa phương xã Phong Phú và Phong Thạnh nói riêng, huyện Cầu Kè nói chung cơ bản đảm bảo đủ nguồn nước ngọt đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh của người dân trên địa bàn.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè kiểm tra nguồn nước trên tuyến kênh bê tông nổi ở ấp 3, xã Phong phú

    Theo dự báo của cơ quan Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ trong thời gian tới tình hình khô hạn, nước mặn sẽ còn diễn biến gay gắt, ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất và sinh hoạt của người dân. Trước tình hình trên, sau khi đi khảo sát thực tế tại các khu vực có nguy cơ thiếu nước ngọt trên địa bàn 02 xã Phong Phú và Phong Thạnh, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè đề nghị UBND huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện thường xuyên cử cán bộ chuyên môn theo dõi diễn biến độ mặn trên các tuyến sông, kênh rạch, cống đầu mối để điều tiết đóng, mở ngăn mặn, tiết ngọt phù hợp, thông báo cho nhân dân biết về diễn biến tình hình mặn để có kế hoạch trữ nước ngọt phục vụ sản xuất. Đồng thời khi độ mặn bên ngoài sông Hậu giảm xuống thấp và nằm trong ngưỡng cho phép lấy nước ngọt thì tại các cống đầu mối cần mở lấy nước tối đa, nhằm trữ lượng nước ngọt cần thiết phục vụ sản xuất. Đặc biệt là cần tuyên truyền, vận động người dân trong huyện trong thời gian này không nên xuống giống vụ lúa Xuân Hè, nhằm tránh bị thiệt hại do hạn mặn gây ra. Bên cạnh đó, Bí thư HU cũng đề nghị 02 xã Phong Phú và Phong Thạnh cần kết hợp với các ngành chức năng có liên quan của huyện khẩn trương đẩy nhanh tiến độ nạo vét các tuyến kênh nội đồng đã được phê duyệt kinh phí; xem xét nếu cần thiết làm mới những công trình kênh thủy lợi ở các khu vực cần nước và có khả năng thiếu nước để lập kế hoạch trình phê duyệt đầu tư kinh phí thực hiện. Trước mắt cần huy động lực lượng trục vớt cỏ, lục bình khai thông dòng chảy trên các tuyến kênh nội đồng, vận động người dân nạo vét ao, mương vườn để trữ nước ngọt, nhằm đảm bảo đủ nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt trong mùa khô năm nay.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè kiểm tra chỉ đạo khắc phục tuyến đường đal bị xuống cấp ở ấp Kinh Xáng, xã Phong phú

     Cùng ngày, ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè còn đi khảo sát chỉ đạo khắc phục tuyến đường đal có chiều dài hơn 300m, ở ấp Kinh Xáng, xã Phong Phú đang bị hư hỏng xuống cấp. Tại đây, Bí thư HU Cầu Kè chỉ đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện nhanh chóng tiến hành khảo sát lập kế hoạch trình UBND huyện xem xét, nếu nằm trong phạm vi cho phép thì tiến hành nâng cấp, mở rộng tuyến đường này hiện hữu từ rộng 1,5m lên 3m, nhằm tạo điều kiện cho người ở địa phương đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận lợi dễ dàng hơn trong thời gian tới./.

 

                                                                           Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 2 456
  • Tất cả: 4227229
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.