Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè khảo sát thực tế các tuyến kênh thủy lợi nội đồng trên địa bàn huyện
    Trong 2 ngày 11 và 12/3, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng với lãnh đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện và Chính quyền địa phương đã đi khảo sát thực tế một số tuyến kênh thủy lợi nội đồng ở khu vực gò cao tại các xã: Tam Ngãi, An Phú Tân, Hòa Tân, Châu Điền, Phong Phú và Phong Thạnh để chỉ đạo trong công tác nạo vét dự trữ nước ngọt phòng, chống hạn, mặn, đảm bảo ổn định tình hình sản xuất, sinh hoạt của người dân.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè khảo sát thực tế tại xã Phong Thạnh

      Để chủ động trong công tác phòng, chống hạn, mặn trong mùa khô năm nay, ngay từ cuối năm 2020 và đầu năm 2021 huyện Cầu Kè đã đầu tư nạo vét hoàn thành và đưa vào sử dụng 34 tuyến kênh cấp II và cấp III trên địa bàn huyện, có tổng chiều dài gần 46 km. Nhờ đó đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện cơ bản đảm bảo đủ nguồn nước ngọt đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh của bà con nhân dân. Tuy nhiên, trước diễn biến của nắng hạn kéo dài và độ mặn sẽ còn tăng cao trong thời gian tới, nên khả năng thiếu nước ngọt phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của người dân là đều khó tránh khỏi.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè khảo sát thực tế tại xã Châu Điền

    Sau khi đi khảo sát thực tế tại một số tuyến kênh thủy lợi nội đồng ở khu vực gò cao ở các xã: Tam Ngãi, An Phú Tân, Hòa Tân, Châu Điền, Phong Phú và Phong Thạnh, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè, ông Trần Phong Ba chỉ đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện khẩn trương lập kế hoạch trình phê duyệt đầu tư kinh phí khoảng 1,3 tỷ đồng từ ngân sách huyện để tiến hành nạo vét 09 tuyến kênh thủy lợi nội đồng ở khu vực gò cao và có nguy cơ thiếu nước ở các xã trên, có tổng chiều dài trên dưới 10km, nhằm để duy trì và đảm bảo đủ nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và cuộc sống dân sinh của bà con. Trước mắt, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Chính quyền địa phương các xã cần huy động lực lượng trục vớt cỏ, lục bình khai thông dòng chảy trên các tuyến kênh nội đồng, vận động người dân nạo vét ao, mương vườn để trữ nước ngọt, nhằm đảm bảo đủ nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt trong mùa khô năm nay./.

 

                                                              Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 158
  • Trong tuần: 2 633
  • Tất cả: 4227104
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.