Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè tham quan thực tế mô hình sản xuất lúa hữu cơ ở xã Thạnh Phú
Ngày 27/3, Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng với lãnh đạo một số ngành chức năng có liên quan của huyện đã đi tham quan thực tế mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ ở ấp 4, xã Thạnh Phú.

Ông Trần Phong Ba, CT UBND huyện Cầu Kè (người đội nón kết) tham quan thực tế diện tích lúa sản xuất theo hướng hữu cơ của bà con nông dân

     Báo cáo với Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè, bà Triệu Thị Ngọc Sang, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Phú cho biết: Thực hiện mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ trong vụ Đông Xuân này trên địa bàn xã có 05 hộ dân ở ấp 4 tham gia với diện tích 05 hécta, sử dụng giống lúa Đài Thơm 8 để sản xuất, bình quân mỗi công sử dụng 6kg giống để gieo sạ. Các hộ tham gia mô hình được Công ty Green Stars, ở Tp.HCM cung cấp phân hữu cơ và chế phẩm sinh học để chăm sóc lúa trong quá trình canh tác, sau khi thu hoạch bà con sẽ hoàn trả chi phí cho phía Công ty, với định mức hơn 10 triệu đồng/hécta, bên cạnh đó các hộ tham gia mô hình còn được Công ty TNHH SG Kim Hồng, ở Tp.HCM bao tiêu sản phẩm đầu ra với giá 7.500 đ/kg. Hiện nay, các trà lúa của bà con trong mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ đang cho thu hoạch, năng suất bình quân đạt 7 tấn/hécta. Mặc dù năng suất trồng lúa theo hướng hữu cơ trong vụ Đông Xuân này không cao hơn sản xuất lúa ngoài mô hình nhưng giá lúa hữu cơ được các công ty, doanh nghiệp bao tiêu toàn bộ đầu ra với giá thu mua cao và ổn định hơn nhiều so với lúa thường nên bà con nông dân tham gia mô hình có lợi luận hơn 40 triệu đồng/hécta.

 

Ông Trần Phong Ba, CT UBND huyện Cầu Kè trao đổi với bà con nông dân tham gia mô hình sản xuất lúa hữu cơ

        Sau khi đi tham quan thực tế và trực tiếp trao đổi với những hộ dân tham gia mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ ở ấp 4, xã Thạnh Phú, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần ý thức của bà con trong việc thay đổi tập quán sản xuất lứa từ vô cơ sang hữu cơ, không sử dụng thuốc hóa học, chất kích thích, chất bảo quản, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sản xuất, người tiêu dùng và bảo vệ môi trường sinh thái. Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng đề nghị Chính quyền địa phương xã Thạnh Phú, đặc biệt là các ngành chuyên môn của huyện cần tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo để bà con nông dân hiểu rõ về tính hiệu quả, cốt lõi của việc sản xuất lúa nói riêng và sản xuất nông nghiệp nói chung theo hướng hữu cơ để nâng cao nhận thức và nhân rộng mô hình. Đồng thời gắn kết chặt chẽ với các đơn vị cung ứng giống chất lượng, phân bón hữu cơ và bao tiêu sản phẩm đầu ra với giá cả hợp lý và ổn định, đảm bảo cho bà con nông dân sản xuất có lợi nhuận cao, từ đó tích cực tham gia sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, góp phần giúp huyện hoàn thành mục tiêu sản xuất nông nghiệp theo hướng sạch, nông nghiệp hữu cơ trong thời gian tới./.

                                                                         Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 1 346
  • Tất cả: 4228140
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.