Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đi nắm tình hình thuận lợi, khó khăn của bà con nông dân trong thu hoạch, tiêu thụ nông sản
Ngày 03/8, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng với lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện và Chính quyền địa phương đã đi kiểm tra nắm tình hình thuận lợi, khó khăn của bà con nông dân trong việc thu hoạch, tiêu thụ vụ lúa hè Thu năm 2021 và trái cây trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 tên địa bàn huyện. 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng với đoàn công tác đến thăm cánh đồng lúa ở xã Phong Thạnh

   Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cầu Kè cho biết: Trong vụ lúa hề Thu năm 2021 toàn huyện xuống giống được hơn 8.100 héc ta, tính đến nay đã thu hoạch được trên 1.000 hécta, năng suất bình quân đạt 5,5 tấn/hécta. Các diện tích lúa hè Thu còn lại đang trong giai đoạn chín và bước vào thu hoạch. Mặc dù thời điểm này đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19 nhưng do có sự chủ động ngay từ đầu của các ngành chức năng của huyện, chính quyền địa phương trong khâu liên kết máy cắt, thương lái thu mua nên hiện nay các diện tích lúa hè Thu của bà con nông dân trong huyện đến thời điểm chín đã được thu hoạch dứt điểm và được thương lái thu mua hết cho bà con, với giá bán giao động từ 5.200 đ đến 6.300đ/kg tùy theo chủng loại giống lúa. Riêng đối với diện tích vườn cây ăn trái trên địa bàn huyện hiện có khoảng 7.000 hécta đang cho hiệu quả kinh tế trong tổng số trên 9.700 hécta. Hiện nay nhiều nhà vườn ở huyện Cầu Kè đang bắt đầu bước vào vụ thu hoạch trái cây, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng nhờ sự vào cuộc của các ngành chức năng của tỉnh và của huyện cùng với chính quyền địa phương đã nổ lực tìm kết nối với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, qua đó đã kịp thời giải cứu các mặt hàng trái cây cho bà con nông dân trên địa bàn huyện, không bị ứ động, mặc dù giá cả có tuột giảm đáng kể so với mọi năm.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng với đoàn công tác đến thăm vườn cây ăn trái của bà con ở xã Hòa Tân

        Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số cánh đồng lúa và vườn cây ăn trái của bà con nông dân trên địa bàn huyện, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đề nghị Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cầu Kè cùng với chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi quá trình thu hoạch lúa, trái cây cũng như các mặt hàng nông sản khác của bà con nhân dân trong huyện để có hướng tháo gỡ khó khăn trong khâu tiêu thụ. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng nhắc nhở bà con nông dân trong quá trình sản xuất, thu hoạch, tiêu thụ sản phẩm cũng cần tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo qui định, nhằm vừa đảm bảo sản xuất hiệu quả, vừa đảm bảo sức khỏe, cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

 

                                                                   Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 226
  • Trong tuần: 1 594
  • Tất cả: 4228093
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.