Cầu Kè triển khai chiến dịch tiêm vắc xin ngừa bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò
       Ngày 07/9, tại xã Phong Thạnh, UBND huyện Cầu Kè tổ chức triển khai chiến dịch tiêm miễn phí vắc xin ngừa dịch bệnh viêm da nổi cục trên bò. Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đến dự.

Quang cảnh buổi triển khai chiến dịch

         Theo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cầu Kè cho biết: Hiện nay trên địa bàn huyện có tổng đàn bò hơn 20.100 con của hơn 6.700 hộ dân. Mới đây, trên địa bàn huyện đã phát hiện 02 con bò bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục của một hộ dân ở ấp Cây Gòn, xã Phong Thạnh. Trước tình hình đó và để khống chế không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng, huyện Cầu Kè triển khai chiến dịch tiêm vắc xin ngừa dịch bệnh viêm da nổi cục ở bò trên diện rộng, do nguồn vắc xin phân bổ có giới hạn nên ưu tiên tiêm ngừa cho đàn bò của các hộ dân trên địa bàn xã Phong Thạnh, sau đó sẽ triển khai tiêm ngừa ở các xã lân cận, nhằm ngăn ngừa không để dịch bệnh lây lan sang các địa phương khác

        Phát biểu tại buổi triển khai chiến dịch, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè đề nghị Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện kết hợp với các xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các chủ hộ nuôi hiểu rõ về mức độ nguy hại của dịch bệnh viêm da nổi cục trên bò, phải chủ động trong công tác phòng, chống dịch; vận động người dân khi phát hiện bò nhiễm bệnh phải báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời, tuyệt đối không được dấu dịch và không buôn bán bò bị nhiễm bệnh với mọi hình thức. Ngoài ra, Bí thư HU Cầu Kè cũng đề nghị ngành chức năng và từng địa phương cần kiểm soát chặt chẽ tình hình lưu thông mua bán, giết mổ gia súc, đồng thời triển khai tiêm vắc xin ngừa dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò nhanh, kịp thời, hiệu quả, nhằm khống chế không để mầm bệnh bùng phát lây lan trên diện rộng, làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, đời sống của người dân, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

 

Cán bộ thú y tiêm vắc xin ngừa bệnh viêm da nổi cục trên đàn ở ấp Cây Gòn

     Sau buổi phát động chiến dịch, lực lượng cán bộ thú y đã tiến hành triển khai tiêm miễn phí vắc xin ngừa dịch bệnh viêm da nổi cục cho bò trên địa bàn xã Phong Thạnh. Được biết, hiện này toàn xã Phong Thạnh có tổng đàn bò 3.530 con của 676 hộ dân, thông qua việc tiêm ngừa vắc xin lần này được xem là giải pháp tạo miễn dịch chủ động cho đàn vật nuôi, làm tiền đề cho việc phòng, chống, hạn chế lây lan của dịch bệnh, giảm thiệt hại do dịch bệnh viêm da nổi cục gây ra trong chăn nuôi và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng./.

 

                                      Tin, ảnh: Tấn Lập 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 1979
  • Trong tuần: 24 404
  • Tất cả: 4198535
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.