Hội làm vườn huyện Cầu Kè tổ chức tập huấn củng cố Hợp tác xã, Tổ hợp tác

    Ngày 13/4, Hội làm vườn huyện Cầu Kè kết hợp với Chi Cục phát triển nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn củng cố hoạt động Hợp tác xã, Tổ hợp tác cho hơn 20 đại biểu là Công chức Nông nghiệp và thành viên Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc của các Hợp tác xã trên địa bàn các xã: An Phú Tân, Hòa Tân, Thông Hòa, Ninh Thới, Thạnh Phú và Tam Ngãi tham dự tiếp thu.

 

Quang cảnh buổi tập huấn

      Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe cán bộ Chi Cục phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh triển khai và trao đổi một số nội dung chính, điểm mới về hoạt động của Hợp tác xã, Tổ hợp tác, lợi ích của việc tham gia mô hình kinh tế tập thể; cách thức xây dựng phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh dựa trên nhu cầu dịch vụ, phương pháp tuyên truyền, vận động người dân tham gia vào tổ liên kết, hợp tác xã; kỹ năng quản lý và kết nối thị trường tiêu thụ nông sản cho Hợp tác xã, Tổ hợp tác…. Ngoài ra, cán bộ Chi Cục phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh còn triển khai một số chính sách của HĐND tỉnh Trà Vinh về hỗ trợ tái cơ cấu ngành nông nghiệp và hỗ trợ phát triển Hợp tác xã.

       Thông qua đây, nhằm giúp cho Công chức Nông nghiệp và thành viên Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc của các Hợp tác xã trên địa bàn các xã: An Phú Tân, Hòa Tân, Thông Hòa, Ninh Thới, Thạnh Phú và Tam Ngãi phát huy được vai trò, trách nhiệm và nâng năng lực trong công tác quản lý, điều hành, định hướng và tổ chức sản xuất, kinh doanh của Hợp tác xã, Tổ hợp tác. Để từ đó chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức lại Hợp tác xã theo Luật Hợp tác xã năm 2012, nhằm cũng cố, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hợp tác xã, góp phần đưa kinh tế tập thể của huyện ngày càng phát triển, qua đó đóng góp tích cực vào Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện trong thời gian tới.

      Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Cầu Kè đã thành lập và đưa vào hoạt động được 17 Hợp tác xã, trong đó có 14 Hợp tác xã hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp, thu hút trên 600 thành viên tham gia./.

 

                                                                    Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 2 416
  • Tất cả: 4227189
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.