Cầu Kè khẩn trương triển khai gói tín dụng phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết 11 của Chính phủ

     Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cầu Kè vừa triển khai giải ngân nguồn vốn cho các đối tượng được hưởng lợi theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ trên địa bàn huyện.

 

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Cầu Kè giải ngân vốn theo Nghị quyết 11 của Chính phủ tại xã Tam Ngãi

      Theo đó, xã Tam Ngãi là địa phương đầu tiên của huyện Cầu Kè được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Cầu Kè triển khai chương trình cho vay phục hồi và phát triển KT-XH theo Nghị quyết 11 của Chính phủ cho 28 hộ dân trên địa bàn xã, mỗi hộ được vay 50 triệu đồng, thời gian vay 60 tháng, lãi suất 7,92%/năm và cho 02 hộ vay mua máy tính cho học sinh sinh viên, mỗi hộ vay 10 triệu đồng, lãi suất 1,2%/năm, thời gian vay không quá 36 tháng, với tổng số tiền cho vay lần này trên 1,4 tỷ đồng. Qua trao đổi, hầu hết bà con trên địa bàn xã Tam Ngãi được vay vốn lần này điều vui mừng phấn khởi vì có điều kiện để đầu tư phục hồi sản xuất, kinh doanh, nhằm sớm ổn định phát triển kinh tế gia đình sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Chị Nguyễn Thị Gọn, ở ấp Bà My, xã Tam Ngãi là một trong những hộ được vay vốn theo Nghị quyết 11 của Chính phủ đợt này vui mừng nói: Trước đây gia đình cũng sống nhờ buôn bán quán ăn, do tình hình dịch bệnh Covid-19 một năm mấy nay gia đình không buôn bán gì được, lại không có công việc làm ổn định, cuộc sống khó khăn. Nhờ Nhà nước cho vay Ngân hàng chính sách hỗ trợ vay vốn, có nguồn vốn này tôi về sẽ cải tạo đất trồng lại dừa và mở lại buôn bán để cuộc sống ổn định hơn. Tôi xin cám ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm hỗ trợ có nguồn vốn cải tạo cuộc sống sau dịch bệnh Covid-19.

 

Chị Nguyễn Thị Gọn đang thực hiện thủ tục vay vốn theo Nghị quyết 11 của Chính phủ

        Xác định tầm quan trọng cũng như ý nghĩa nguồn vốn từ chương trình phục hồi và phát triển nền kinh tế - xã hội theo Nghị quyết 11 của Chính phủ nên từ đó UBND xã Tam Ngãi đã chỉ đạo các ngành đoàn thể xã, ấp tiến hành rà soát nhu cầu vay vốn của các hộ dân, đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã, đồng thời phối hợp Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Cầu Kè triển khai giải ngân nguồn vốn kịp thời giúp cho bà con nhân dân sớm có điều kiện phục hồi phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Thạch Chuônl Quát Thi, Chủ tịch UBND xã Tam Ngãi cho biết:Ngay từ khi Nghị quyết 11 được ban hành có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói chung, đặc biệt là người dân sẽ tiếp cận được các nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ để phát triển kinh tế. Căn cứ vào Nghị quyết 11 và các văn bản của các cấp thì về phía địa phương cũng có chủ động triển khai rà soát các đối tượng được thụ hưởng để tiếp cận nguồn vốn theo Nghị quyết. Có thể khẳng định rằng, qua nguồn vốn vay từ khi có Nghị quyết 11 của Chính phủ nói chung đã đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay của người dân trên địa bàn, cũng góp phần phục hồi kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân luôn đồng tình, phấn khởi, bên cạnh đó cũng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người dân hiện nay”.

      Trong thời gian qua dịch bệnh Covid-19 đã tác động rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cũng như cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện, trong đó có không ít hộ nghèo, cận nghèo rất cần nguồn vốn để tái đầu tư phục hồi sản xuất kinh doanh để sớm ổn định cuộc sống gia đình. Theo Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Cầu Kè cho biết đến thời điểm hiện tại đã có hơn 110 hộ ở các xã – thị trấn trên địa bàn huyện có nhu cầu vay vốn để phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết 11 của Chính phủ, với tổng số tiền 5,6 tỷ đồng. Theo kế hoạch từ nay đến cuối quí II năm 2022, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Cầu Kè sẽ kết hợp với các xã - thị trấn giải ngân dứt điểm cho các hộ được hưởng lợi theo qui định. Về vấn đề này được ông Nguyễn Hoàng Vinh, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Cầu Kè cho biết cụ thể như sau: “Trong thời gian tới Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục phối hợp với các ngành và chính quyền địa phương tuyên truyền, xác định nhu cầu vay vốn, các chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11 của Chính phủ, thực hiện giải ngân nhanh các nguồn vốn đã phân bổ cho các xã, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay của người dân trên địa bàn, qua đó góp phần phục hồi kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giúp người vay tiếp tục lao động sản xuất, ổn định cuộc sống”.

      Tin rằng, với việc triển khai thực hiện kịp thời nguồn vốn hỗ trợ theo Nghị quyết 11 của Chính phủ không những thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, cũng như chính quyền địa phương, mà đây còn là điều kiện tốt giúp cho người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Tam Ngãi nói riêng và huyện Cầu Kè nói chung có thêm nguồn vốn để tái đầu tư sản xuất kinh doanh, từng bước phục hồi kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình trong trạng thái bình thường mới./.

                                            

                                                                                       Bài, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 151
  • Trong tuần: 1 519
  • Tất cả: 4228018
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.