Cầu Kè ra mắt Tổ hợp tác liên kết và tiêu thụ trái cây ở xã Ninh Thới

Ngày 26/8, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè kết hợp với Hội làm vườn huyện và Chính quyền địa phương tổ chức ra mắt Tổ hợp tác liên kết và tiêu thụ trái cây ở ấp Rạch Đùi, xã Ninh Thới. 

 

Quang cảnh ra mắt Tổ hợp tác

      Tổ hợp tác có 10 thành viên tham gia hoạt động do chị Nguyễn Thị Đồng làm Tổ trưởng. Nguyên tắc hoạt động là các thành viên trong tổ liên kết trong sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng trái cây của tổ viên và do tổ trưởng đứng ra làm đại diện trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, các thành viên trong tổ còn có nhiệm vụ chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, tương trợ và giúp đỡ nhau trong cộng đồng, tham gia liên kết và thực hiện đầy đủ các hoạt động của tổ, lòng ghép với các hoạt động phong trào đoàn thể và tổ chức chính quyền địa phương. Định kì một quý tổ sẽ tổ chức họp lệ một lần nhằm đánh giá kết quả thực hiện trong quý và đề ra kế hoạch, phương án sản xuất kinh doanh cho quý tiếp theo, đồng thời lòng ghép phối hợp các ngành chức năng có liên quan tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nông nghiệp mới cho các thành viên trong tổ nắm áp dụng vào thực tế sản xuất.

 

Các thành viên Tổ hợp tác ra mắt tại buổi lễ

        Thông qua việc thành lập và đưa vào hoạt động Tổ hợp tác liên kết và tiêu thụ trái cây không những giúp cho chị em phụ nữ và người dân ở ấp Rạch Đùi, xã Ninh Thới có nơi tiêu thụ sản phẩm trái cây ổn định, an tâm phát triển sản xuất, mà còn tránh được tình trạng thương lái ép giá do sản xuất nhỏ lẻ không tập trung.

    Theo Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè cho biết: tính đến nay đơn vị đã vận động thành lập và đưa vào hoạt động được 09 Tổ hợp tác hoạt động trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, có gần 90 thành viên tham gia./.

                                                                  

                                                                              Tin, ảnh: Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 150
  • Trong tuần: 1 518
  • Tất cả: 4228017
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.