Anh Phạm Thanh Nhiên tấm gương Bí thư chi Đoàn năng nổ trong công Đoàn và làm kinh tế giỏi

      Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trên cương vị là một cán bộ Đoàn, anh Phạm Thanh Nhiên, Bí thư Chi Đoàn ấp Giồng Nổi, xã Tam Ngãi không ngại khó khăn, luôn thể hiện hết sức trẻ của mình tham gia tích cực vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, gương mẫu đi đầu trong phong trào Đoàn và là tấm gương đoàn viên tiêu biểu làm kinh tế giỏi.

 

Anh Phạm Thanh Nhiên đang thu hoạch ổi của gia đình

     Gặp gở và trao đổi với anh Nhiên thì được biết: Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào 06 công đất vườn trồng các loại cây như: tắt, chanh và cóc nhưng hiệu quả mang lại không cao. Năm 2020, anh chuyển đổi ½ diện tích vườn của gia đình sang trồng ổi Ruby, nhờ được hỗ trợ tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật để áp dụng vào thực tiễn chăm sóc nên vườn ổi của gia đình phát triển tốt và đang cho trái. Hiện tại mỗi tuần cho thu hoạch trên dưới 500 kg trái và được thương lái đến thu mua tại vườn, với giá dao động từ 10-18 ngàn đồng/kg, đã đem lại nguồn thu nhập kinh tế cho gia đình hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Nhận thấy giống ổi Ruby dễ trồng, nhẹ công chăm sóc, phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương nên anh Nhiên đã chuyển ½ diện tích vườn còn lại của gia đình sang trồng tiếp giống ổi này. Bên cạnh đó, anh Nhiên còn đầu tư lắp đặt hệ thống tưới tiêu tự động để tiết kiệm nước và nhân công lao động. Nói về hiệu quả mô hình trồng ổi của gia đình, anh Nhiên cho biết: Thời gian qua tôi trồng ổi Ruby cho hiệu quả kinh tế cũng khá cao, để cây ổi đạt năng suất thì khâu chăm sóc rất quan trọng tôi thường xuyên cắt tỉa đọt, bón phân, xịt thuốc đúng liều lượng theo định kỳ và bao trái để tránh sâu hại làm ảnh hưởng đến năng suất. Nói chung cây ổi chăm sóc cũng đơn giản không khó khăn hiện tại giá cả ổn định, thương lái thu mua cũng dễ nên tôi cũng yên tâm đầu ra. Từ nguồn thu nhập kinh tế ổn định đã giúp tôi an tâm tham gia công tác Đoàn ở địa phương”.

 

Anh Nhiên chia sẻ kinh nghiệm trồng ổi với đoàn viên ở địa phương

     Ngoài làm kinh tế giỏi, anh Phạm Thanh Nhiên còn nhiệt tình, năng nổ trong công tác Đoàn ở địa phương. Hơn 9 năm nay, trên cương vị Bí thư Chi Đoàn ấp, anh luôn đảm bảo tốt việc huy động lực lượng tham gia và hỗ trợ tích cực các hoạt động phong trào do xã Đoàn và Huyện Đoàn phát động. Anh Nhiên cho biết, việc tập hợp thanh niên trong điều kiện hiện nay đã khó, việc “giữ chân, giữ lửa nhiệt huyết thanh niên” cho các bạn đoàn viên còn khó hơn. Ý thức được điều đó nên hàng năm Chi Đoàn đều duy trì việc sinh hoạt hàng tháng, đảm bảo mỗi buổi sinh hoạt có từ 2/3 tổng số đoàn viên tham dự. Tổ chức sinh hoạt Chủ điểm, sinh hoạt chính trị đúng quy định theo hướng dẫn của Xã Đoàn. Nội dung sinh hoạt được Chi Đoàn thường xuyên đổi mới nhằm thu hút đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, giữ nhiệm vụ “đầu tàu” của Chi Đoàn, bản thân anh Nhiên luôn chủ động nắm bắt tâm tư, nguyên vọng của các thanh niên ở địa phương, tuyên truyền, vận động các đoàn viên phát huy tinh thần đoàn kết, tạo mọi điều kiện, khuyến khích thanh niên phát triển kinh tế, lập thân lập nghiệp, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nhiều năm liền Chi Đoàn luôn được Đoàn cấp trên kiểm tra công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và bản thân anh Nhiên còn được các cấp Đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương.

 

 

Anh Phạm Thanh Nhiên phát biếu ý kiến tại buổi đối thoại với lãnh đạo UBND xã Tam Ngãi

      Nhận xét về anh Phạm Thanh Nhiên, chị Đỗ Thị Diễm Trinh, Bí thư Xã Đoàn Tam Ngãi nói: “Đồng chí Phạm Thanh Nhiên với vai trò là Bí thư Chi Đoàn ấp luôn tham gia tích cực tất cả các phong trào Đoàn và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, về kinh tế gia đình thì cũng tích cực tìm tòi, nghiên cứu phương án, lựa chọn mô hình phù hợp để đầu tư phát triển kinh tế, hiện tại đồng chí đã chọn cây ổi Ruby để trồng và cho thu nhập khá, đưa gia đình từ hộ có mức sống trung bình trở thành hộ khá tại địa phương”.

     Thời gian tham gia công tác Đoàn ở địa phương gặp không ít khó khăn, nhưng với sự nổ lực quyết tâm cao anh Phạm Thanh Nhiên đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn để chăm lo phát triển kinh tế gia đình ổn định cuộc sống, từ đó đã giúp anh an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi. Bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động, cùng với sự đoàn kết của các đoàn viên thanh niên trên địa bàn ấp Giồng Nổi, tin chắc rằng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Tam Ngãi sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, tô đẹp thêm truyền thống đáng tự hào của tuổi trẻ, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương./.

      

                                                                  Bài, ảnh: Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 240
  • Trong tuần: 1 608
  • Tất cả: 4228107
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.