Cầu Kè ra mắt Tổ hợp tác nuôi lươn không bùn tại xã Châu Điền

    Ngày 28/3, Hội Làm vườn huyện Cầu Kè kết hợp với Hội Cựu chiến binh huyện và Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ ra mắt Tổ hợp tác nuôi lươn không bùn tại ấp Châu Hưng, xã Châu Điền.

 

Quang cảnh lễ ra mắt Tổ hợp tác

  Hiện nay, việc phát triển chăn nuôi của các hộ dân ở ấp Châu Hưng, xã Châu Điền vẫn còn tự phát, với quy mô nhỏ lẻ, không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế thấp mà còn ảnh hưởng đến môi trường, chưa có thị trường tiêu thụ ổn định. Trước thực trạng đó, Hội Làm vườn huyện kết hợp với Hội Cựu chiến binh huyện và chính quyền địa phương thành lập Tổ hợp tác nuôi lươn không bùn, đây là hướng đi mới, tất yếu theo nhu cầu thị trường nhằm tăng thu nhập cho nông nộ. Tổ hợp tác có 07 thành viên do ông Dương Minh Đức, Chi Hội trưởng Cựu chiến binh ấp làm tổ trưởng. Tổ hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng và cùng có lợi; tự chủ tài chính, tự trang trải các chi phí hoạt động và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản của tổ và các tổ viên. Tổ hợp tác nuôi lươn không bùn ấp Châu Hưng, xã Châu Điền ra đời nhằm mục đích liên kết các hộ với nhau, hỗ trợ nhau các kiến thức về khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm trong chăn nuôi, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

 

Các thành viên trong Tổ hợp tác nuôi lươn không bùn ở ấp Châu Hưng ra mắt tại buổi lễ

     Theo Hội Làm vườn huyện Cầu Kè cho biết: từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã phối hợp vận động thành lập và đưa vào hoạt động được 06 Tổ hợp tác, nâng tổng số đến nay có 142 Tổ hợp tác sản xuất trên lĩnh vực nông nghiệp, có gần 2.140 thành viên tham gia./.

 

Tin, ảnh: Thân Ni

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 2 426
  • Tất cả: 4227199
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.