Cầu Kè tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010-2020

Quang cảnh đại biểu tham dự hội nghị

Ngày 11/9, huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010-2020 và định hướng giai đoạn sau năm 2020. Ông Phạm Minh Truyền, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư HU, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Cầu Kè đến dự.

Với đặc thù là huyện có thế mạnh về nông nghiệp, đồng bào dân tộc Khmer chiếm trên 30% dân số chung của huyện, để thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong 10 năm qua huyện Cầu Kè đã huy động trên 10 ngàn tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ gần 900 tỷ đồng, vốn tín dụng gần 9.130 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp trên 40 tỷ đồng, vốn nhân dân đóng góp trên 13 tỷ đồng, qua đó đã triển thực hiện đồng bộ nhiều công trình, dự án phục vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho người dân. Đến nay, tỉ lệ hộ nghèo của huyện chỉ còn 2,51%, giảm 19,3% so với năm 2010, ước tính đến cuối năm 2019 tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 1,75%, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 44,5 triệu đồng/người/năm, tăng gần 30 triệu đồng/người/năm so với năm 2010 và ước đến cuối năm 2019 thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 50 triệu đồng/người/năm, có 82% hộ xây dựng được nhà ở đạt chuẩn của Bộ xây dựng, có trên 98% hộ sử dụng điện và nước hợp vệ sinh. Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục cũng được huyện quan tâm xây dựng khang trang đáp ứng yêu cầu sinh hoạt, học tập, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn; công tác bảo vệ môi trường được chú trọng; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị được quan tâm củng cố, kiện toàn theo hướng trong sạch vững mạnh. Với những kết quả đạt được, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện có trên 90% hộ gia đình văn hóa, nông thôn mới; 51/62 ấp văn hóa, nông thôn mới, 7/10 xã được công nhận xã nông thôn mới, các xã còn lại đạt 19/19 tiêu chí. Riêng huyện đến nay đã cơ bản thực hiện đạt 6/9 tiêu chí huyện nông thôn mới gồm: tiêu chí về thủy lợi; điện; sản xuất; môi trường; an ninh, trật tự xã hội và tiêu chí chỉ đạo xây dựng nông thôn mới. Riêng 03 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí quy hoạch; giao thông và y tế-văn hóa-giáo dục. Theo kế hoạch đến cuối năm nay huyện thực hiện hoàn thành và về đích huyện nông thôn mới.

Ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ XDNTM
huyện Cầu Kè phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Cầu Kè đề nghị trong thời gian tới các ngành, các cấp trong huyện cần tập trung nổ lực triển khai thực hiện đồng bộ, cụ thể các giải pháp và mang tính đột phá trong xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về xây dựng nông thôn mới; phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể, nhất là người đứng đầu trong việc tuyên truyền, vận động thực hiện xây dựng nông thôn mới; chú trọng huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn; xây dựng nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả để nhân rộng, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Kịp thời phát hiện và biểu dương những nhân tố tích cực trong xây dựng nông thôn mới. Quan tâm xựng dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Ngoài ra, Bí thư Huyện ủy cũng kiến nghị UBND tỉnh và các Sở, Ngành tỉnh có liên quan, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh cần theo dõi và hỗ trợ kịp thời cho huyện Cầu Kè về vốn, các cơ chế, chính sách, thủ tục cần thiết, nhằm giúp huyện từng bước thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại, để phấn đấu về đích huyện nông thôn mới vào cuối năm 2019 theo kế hoạch đã đề ra.

Các tập thể nhận giấy khen tại hội nghị

Với những kết quả đạt được, dịp này có 30 tập thể và 55 cá nhân được UBND huyện Cầu Kè tặng giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương trong thời gian qua./.

Tin, ảnh: Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 2529
  • Trong tuần: 24 954
  • Tất cả: 4199085
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.