Xã Châu Điền tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 20/8, xã Châu Điền tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Trà Vinh công nhận đạt danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Ông Trần Bình Trọng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư HU, ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng lãnh đạo một số Sở, Ngành tỉnh, huyện đến dự.

Quang cảnh buổi lễ

Với đặc thù là xã có thế mạnh về nông nghiệp, đồng bào dân tộc Khmer chiếm trên 80% dân số chung của xã, để phấn đấu về đích nông thôn mới, gần 09 năm qua xã Châu Điền đã huy động trên 100 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương, tỉnh, huyện hỗ trợ trên 75 tỷ đồng, phần còn lại do ngân sách xã và nhân dân đóng góp, qua đó đã triển thực hiện đồng bộ nhiều công trình, dự án phục vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho người dân. Đến nay, tỉ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 3,53%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 41 triệu đồng/người/năm và có trên 80% hộ xây dựng được nhà ở đạt chuẩn của Bộ xây dựng, gần 100% hộ sử dụng điện và nước hợp vệ sinh. Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục cũng được xã quan tâm xây dựng khang trang đáp ứng yêu cầu sinh hoạt, học tập, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Công tác bảo vệ môi trường được quan tâm, đến nay toàn xã có trên 90% hộ dân xây dựng hố xí, nhà tắm hợp vệ sinh, vận động thành lập được 07 Câu lạc bộ bảo vệ môi trường; xây dựng và lắp đặt được hơn 10km tuyến đèn đường trên các chục lộ giao thông ở địa phương kết hợp trồng hoa kiểng. Ngoài ra, tình hình Quốc phòng-an ninh được tăng cường đảm bảo ổn định, hệ thống chính trị được quan tâm củng cố, kiện toàn theo hướng trong sạch vững mạnh.

Ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè đã ghi nhận và biểu dương sự nổ lực, phấn đấu của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Châu Điền trong việc thực hiện và đưa xã về đích nông thôn mới, đồng thời cũng cám ơn sự quan tâm của các Sở, Ngành tỉnh, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã tích cực đóng góp, ủng hộ về vật chất, công sức để giúp xã xây dựng thành công xã nông thôn mới. Qua đây, Bí thư HU Cầu Kè cũng đề nghị cấp ủy, Chính quyền xã Châu Điền trong thời gian tới cần thường xuyên rà soát lại từng tiêu chí, có kế hoạch, biện pháp duy trì và nâng chất, hoàn thiện các tiêu chí còn hạn chế, nhằm tiếp tục đưa xã không ngừng phát triển đi lên, giữ vững thành tích và tiến lên xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè
tặng giấy khen cho các cá nhân tại buổi lễ

Với những kết quả đạt được, dịp này có 02 tập thể và 14 cá nhân được UBND tỉnh Trà Vinh, UBND huyện Cầu Kè tặng bằng khen và giấy khen đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương trong thời gian qua.

Như vậy, tính đến nay, huyện Cầu Kè có 7/10 xã đạt chuẩn và được công nhận xã nông thôn mới gồm: An Phú Tân, Ninh Thới, Thạnh Phú, Tam Ngãi, Thông Hòa, Châu Điền và xã Phong Phú. Các xã Hòa Ân, Hòa Tân và Phong Thạnh đạt từ 17 tiêu chí trở lên và các địa phương này phấn đấu về đích vào tháng 9 năm 2019 tới đây./.

Tin, ảnh: Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 182
  • Trong tuần: 1 938
  • Tất cả: 4227829
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.