Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Trà Vinh Tiếp xúc cử tri xã Ninh Thới

Đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Ngày 18/6 tại xã Ninh Thới, các đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm: ông Thạch Phước Bình, đại biểu Quốc hội chuyên trách, bà Trần Thị Huyền Trân, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh đã có buổi tiếp xúc với gần 100 bà con cử tri của 02 xã Ninh Thới và Phong Phú. Cùng tham gia làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy, ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè, cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, huyện và địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, bà Trần Thị Huyền Trân, đại biểu Quốc hội đã thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV vừa được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Qua đây, bà con cử tri cũng tiếp tục kiến nghị với Quốc hội và Chính phủ trong xử lý tội tham nhũng cần nâng mức xử lý nặng hơn để mang tính răng đe, phòng ngừa chung, tránh thất thoát tài sản cho Nhà nước, kiến nghị Nhà nước cần xem xét có chế độ chính sách hỗ trợ đối với các đối tượng tham gia lực lượng dân chánh, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong kháng chiến và hỗ trợ BHYT cho vợ, con của thương binh và bộ đội xuất ngủ, có chính sách tăng mức trợ cấp cho cán bộ làm việc ở ấp và có chế độ hỗ trợ cho cán bộ làm ấp Đội lâu năm, xem xét hạ độ tưởng hưởng trợ cấp của người cao tuổi từ 80 như hiện nay xuống còn 75 tuổi. Kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh, huyện, xã cần kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ các loại hàng vật tư nông nghiệp, xăng dầu giả, hàng nháy, hàng kém chất lượng, gây thiệt hại cho người dân, xem xét, giảm giá điện sinh hoạt cho người dân nông thôn, đơn giản bớt thủ tục làm giấy tờ sang nhượng quyền và chuyển mục đích sử dụng đất cho người dân, có kế hoạch sớm đầu tư thi công tuyến đê bao khép kín ven sông Hậu trên địa bàn xã Ninh Thới. Đồng thời, cử tri còn kiến nghị ngành ngân hàng xem xét có giải pháp xóa nợ, khoanh nợ vay lâu năm đối với các đối tượng người già neo đơn, không còn khả năng lao động và xem xét nâng mức hỗ trợ vay vốn cất nhà theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ từ mức vay 25 triệu đồng như hiện nay lên 30 hoặc 40 triệu đồng để người dân có điều kiện xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, cử tri còn đề nghị các ngành chức năng có biện pháp kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các tệ nạn xã hội, đặc biệt là các đối tượng sử dụng ma túy trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

Cử tri xã Ninh Thới kiến nghị lên Đại biểu Quốc hội

Qua các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri xã Ninh Thới và Phong Phú đã được lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Sở, ngành tỉnh có liên quan đã lần lượt giải trình làm rõ. Riêng các vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, ông Thạch Phước Bình, đại biểu chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội, đơn vị tỉnh Trà Vinh đã chân thành tiếp thu, ghi nhận và hứa sẽ đề đạt lên các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 332
  • Tất cả: 4228278
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.