Cầu Kè họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý năm 2020

 Ngày 18/01, HU-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Cầu Kè tổ chức buổi họp mặt với trên 200 đại biểu là các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy Cầu Kè qua các thời kì, cán bộ hưu trí, đại diện gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện, các xã, thị trấn, đại diện Ban liên lạc đồng hương huyện Cầu Kè ở Tp.HCM, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện nhân kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam  (3/2/1930-3/2/2020) và mừng Xuân Canh Tý năm 2020. Đồng chí Trần Bình Trọng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh đến dự.

Quang cảnh buổi họp mặt

       Trước khi đi vào buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Trần Phong Ba, Phó Bí thư Thường trực HU, đồng chí Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cầu Kè đã dẫn đầu đoàn cán bộ, lực lượng vũ trang đến viếng, đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm và thắp hương mộ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc tại nghĩa trang liệt sĩ huyện và đến thắp hương nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út (tức Út Tịch) tại khu tưởng niệm ở ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi.

Đại biểu viếng nghĩa trang liệt sĩ và khu tưởng niệm Nguyễn Thị Út

      Trong không khí ấm áp của những ngày đón Xuân mới, tại buổi họp mặt các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè phát biểu ôn lại những mốc son lịch sử qua 90 năm thành lập, đấu tranh và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời, báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng của huyện trong năm qua. Với quyết tâm chính trị, trong năm 2019 huyện Cầu Kè đã tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện đạt 23/24 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Trong đó, giá trị sản xuất ước thực hiện đạt gần 12.000 tỷ đồng, huy động vốn đầu tư toàn xã hội trên 2.400 tỷ đồng, thu ngân sách hơn 40 tỷ đồng. Các mặt văn hóa, y tế, giáo dục, chính sách an sinh xã hội, dân tộc, tôn giáo được quan tâm thực hiện tốt. Đặc biệt thực công tác giảm nghèo nhanh và bền vững, trong năm đã giới thiệu, giải quyết việc làm ổn định cho trên 3.500 lao động trong và ngoài tỉnh, 39 lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài, nhờ đó trong năm toàn huyện giảm được trên 330 hộ nghèo, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 2,16%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 52 triệu đồng/người/năm. Bên cạnh đó, công tác xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị và vệ sinh môi trường cũng được huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, trong năm có 05 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nâng đến nay có 10/10 đạt chuẩn nông thôn mới, đặc biệt huyện đã nổ lực thực hiện hoàn thành 9/9 tiêu chí và được Trung ương công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng cũng được huyện quan tâm thực hiện nghiêm túc theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) gắn với tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chị thị 05 của Bộ Chính trị.

Đ/c Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư HU Cầu Kè phát biểu tại họp mặt

      Để phát huy những kết quả đã đạt được, phát biểu tại buổi họp mặt đồng chí Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy đã kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn huyện trong năm 2020 cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của huyện anh hùng, nỗ lực khắc phục khó khăn, tự lực, tự cường, tích cực hưởng ứng thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, góp phần đưa huyện Cầu Kè phát triển nhanh và bền vững.

Cán bộ cao niên tuổi Đảng nhận huy hiệu tại buổi họp mặt

      Dịp này, Huyện ủy Cầu Kè đã trao huy hiệu 30, 40, 45 và 55 năm tuổi Đảng đợt 3 tháng 2 cho 11 đồng chí cán bộ cao niên tuổi Đảng đang sinh hoạt tại các Chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện./.

Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 166
  • Trong tuần: 2 641
  • Tất cả: 4227112
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.