Ông Trần Trí Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tam Ngãi và Thạnh Phú
     Ngày 29/5, ông Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh, cùng với các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đơn vị huyện Cầu Kè đã có buổi tiếp xúc với cử tri ở xã Tam Ngãi và Thạnh Phú. Ông Lê Văn Hẳn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy, ông Nguyễn Hoàng Khải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng tham dự.

Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri xã Thạnh Phú

    Tại 02 nơi tiếp xúc, bà con cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 16 – Hội đồng nhân dân tỉnh khóa 9. Qua đây, bà con cử tri cũng kiến nghị Nhà nước cần quan tâm có thêm nhiều chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng nhưng chưa được hưởng theo qui định, xem xét có thêm chính sách hỗ trợ cho cán bộ hoạt động bán chuyên trách ở ấp, xem xét hạ độ tuổi hưởng trợ cấp dành cho người cao tuổi từ 80 tuổi như hiện nay xuống còn 75 tuổi. Ngoài ra cử tri xã Tam Ngãi còn kiến nghị các ngành chức năng tỉnh, huyện có kế hoạch đầu tư nâng cấp một số tuyến giao thông nông thôn trên địa bàn xã hiện đang xuống cấp nặng, nhất là trục giao thông ở ấp Cây Da, ấp Bà My, sớm triển khai nâng cấp Hương lộ 32 vì đây là trục giao thông chính của xã. Bên cạnh đó, cử tri còn quan tâm phản ánh về tình trạng sạt lở tuyến đê sông trên địa bàn xã cần sớm có giải pháp khắc phục. Riêng cử tri xã Thạnh Phú đề nghị ngành chức năng cần tiếp tục hỗ trợ kinh phí sữa chữa, xây mới nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, cần có kế hoạch xây dựng hệ thống cống và nạo vét kênh thủy lợi nội đồng để trữ nước ngọt phục vụ cho sản xuất, đề nghị nâng cấp, mở rộng Đường Tỉnh lộ 911, có chính sách hỗ trợ người dân tái đàn chăn nuôi heo do ảnh hưởng của bệnh Dịch tả heo Châu phi. Cùng một số vấn đề khác có liên quan đến đời sống người dân trên địa bàn 02 xã.

 

Cử tri xã Thạnh Phú kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh

    Qua ý kiến của bà con cử tri từng vấn đề đã được lãnh đạo huyện, các sở, ngành và UBND tỉnh tiếp thu, ghi nhận, có sự điều chỉnh để đầu tư phù hợp. Đồng thời cung cấp thông tin thêm để người dân nắm, có sự chia sẻ. Phát biểu với cử tri tại hai nơi tiếp xúc, ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: tất cả các ý kiến cử tri nêu đều phản ảnh đúng thực tế cuộc sống mà nhân dân đang gặp phải và các ý kiến đều mang tính xây dựng cao, do đó cần được các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp thu và xem xét giải quyết. Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng đề nghị xã Tam Ngãi cần chú trọng đến công tác chuyển đổi cơ cấu sản xuất theo hướng sạch, thích ứng với biến đổi khí hậu. Quá trình triển khai thực hiện, cấp ủy, chính quyền và người dân cần đồng tâm hiệp lực để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề về công tác giảm nghèo cho người dân nông thôn. Riêng đối với xã Thạnh Phú, ông Trần Trí Dũng phấn khởi trước sự phát triển không ngừng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của xã trong thời gian qua, nổi bật là Thạnh Phú đã xây dựng đạt các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, đây là sự nỗ lực chung của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã. Qua đây, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị xã Thạnh Phú phải tập trung làm tốt công tác giảm nghèo, rà soát lại đối tượng nghèo cần hỗ trợ để có giải pháp hỗ trợ phù hợp kịp thời… nâng cao đời sống ngươi dân nông thôn. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng còn thông tin thêm đến bà con cử tri về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, với nhiều kết quả đạt được quan trọng trong nhiệm kì qua 2015 – 2020.

 

Bí thư Tỉnh ủy Trần trí Dũng, cùng với lãnh đạo tỉnh, huyện thắp hương nữ anh hung liệt sĩ Nguyễn Thị Út

    Cũng nhân dịp này, ông Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh cùng với lãnh đạo Huyện ủy, Ủy Ban nhân dân huyện Cầu Kè đã đến viếng và thắp hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út, ở xã Tam Ngãi./.

 

                                                                                      Tin, ảnh: Nguyễn Triệu 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 64
  • Trong tuần: 2 539
  • Tất cả: 4227010
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.