Cầu Kè tổ chức đồng loạt các hoạt động kỉ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7
         Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), ngày 27/7, ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã dẫn đầu đoàn cán bộ, lực lượng vũ trang huyện đến đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm, thắp hương mộ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc tại nghĩa trang liệt sĩ huyện và đến thắp hương nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út (tức Út Tịch), tại khu tưởng niệm ở ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi. 

Đại biểu viếng, thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện và Khu tưởng niệm nữ anh hùng liêt sĩ Nguyễn Thị Út

    Cùng ngày các đồng chí lãnh đạo HU-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện đã đến dự họp mặt với hơn 2.000 gia đình chính sách, quí mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng ở các xã - thị trấn để ôn lại truyền thống ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Tại xã Thạnh Phú, ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự buổi họp mặt với trên 100 đại biểu đại diện các gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã.

 

Buổi họp mặt 27/7 tại xã Thạnh Phú

    Trãi qua 02 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và bảo vệ Tổ quốc, xã Thạnh Phú có hơn 210 liệt sĩ, 105 thương bệnh binh, 40 bà mẹ được phong, truy tặng Mẹ Việt Nam anh hùng và gần trên 320 gia đình có công với nước, xã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tuyên dương đơn vị xã anh hùng. Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, trong những năm qua xã Thạnh Phú đã có nhiều quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công cách mạng trên địa bàn xã bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Ngoài việc tổ chức chi trả chế độ chính sách kịp thời, đúng qui định thì đến nay xã đã xây dựng được trên 150 căn nhà tình nghĩa trao tặng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 05 tỷ đồng. Đặc biệt, nhân dịp kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 năm nay, xã đã tổ chức thăm viếng, tặng quà cho hơn 30 gia đình chính sách tiêu biểu và tặng gần 200 phần quà cho các gia đình chính sách, với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng.

    Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những công lao đóng góp to lớn của các gia đình chính sách trên địa bàn xã cho sự nghiệp đấu tranh chống giặc ngoại xâm và bảo vệ Tổ quốc cũng như trong kiến thiết xây dựng quê hương đất nước trong thời gian qua. Qua đây, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng động viên các gia đình hãy phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đoàn thể xã Thạnh Phú trong thời gian tới cần quan tâm thực hiện tốt hơn nữa chính sách đền ơn đáp nghĩa và xem đây là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, nhằm giúp đở, chia sẻ những khó khăn đối với các gia đình chính sách để các gia đình từng bước được ổn định, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải tặng quà cho gia đình chính sách đến tham dự buổi họp mặt

    Dịp này, ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy còn gửi tặng cho cán bộ các ban, phòng ngành huyện là đối tượng con thương binh, liệt sĩ đến dự lễ thắp hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ huyện và các gia đình chính sách đến dự họp mặt tại xã Thạnh Phú một phần quà và chúc các gia đình nhiều sức khỏe./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 2 424
  • Tất cả: 4227197
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.