Huyện ủy Cầu Kè tổ chức Lễ an vị tôn tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhân kỉ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020), ngày 2/9, Huyện ủy Cầu Kè tổ chức lễ an vị tôn tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ Khu tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út, ở ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi về trụ sở Huyện ủy. Tham dự lễ có các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện ủy Cầu Kè qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban Thường vụ HU, lãnh đạo các Phòng, Ban ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn.

Quang cảnh đại biểu hành lễ trước khi thỉnh tượng Bác Hồ

 

Lãnh đạo HU, UBND huyện thắp hương sau khi an vị tượng Bác Hồ

     Trước đây, tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt thờ trang nghiêm trong một giang nhà nằm trong Khu tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út. Xét thấy việc đặt tượng Bác Hồ thờ tại đây không phù hợp với tình hình chung của Khu tưởng niệm và được sự thống nhất của Tỉnh ủy Trà Vinh, Huyện ủy Cầu Kè đã tiến hành đưa tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ Khu tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út về trụ sở làm việc của Huyện ủy. Tại đây, Ban Thường vụ HU đã giành riêng một giang nhà để đặt tượng và lập bàn thờ Bác, nhằm thể hiện lòng tôn kính Bác Hồ kính yêu của dân tộc, một lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực và là người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè phát biểu tại buổi lễ an vị tôn tượng Bác Hồ

       Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè nhấn mạnh: việc tổ chức lễ an vị tôn tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng vào dịp cả nước kỉ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020), đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm giúp cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân huyện nhà khắc ghi những công lao đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta và bạn bè quốc tế. Để từ đó nguyện một lòng đi theo con đường của Đảng mà Bác Hồ đã dày công sáng lập; kiên định, đoàn kết, phấn đấu với quyết tâm cao và nổ lực lớn hơn nữa, năng động, sáng tạo hơn nữa để hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của năm 2020, từ đó góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII đã đề ra, đưa huyện Cầu Kè phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới./.

 

                                                                  Tin, ảnh : Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 2 420
  • Tất cả: 4227193
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.