Cầu Kè hội thảo lần thứ 2 tập Lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Phong Thạnh, giai đoạn 1930-2015
       Ngày 11/9, Huyện ủy Cầu Kè tổ chức hội thảo lần thứ hai tập Lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Phong Thạnh, giai đoạn 1930-2015. Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có ông Lữ Công Tạo, Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh, các đồng chí trong Ban biên soạn, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ chủ chốt của xã Phong Thạnh qua các thời kì.

Quang cảnh buổi hội thảo

       Bản thảo Lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Phong Thạnh, giai đoạn 1930-2015 gồm: Phần mở đầu giới thiệu về vùng đất – con người Phong Thạnh; Phần thứ nhất: Đảng bộ và nhân dân Phong Thạnh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, giai đoạn 1930-1975; Phần thứ 2: Phong Thạnh trong thời kì xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giai đoạn 1975-2015; đánh giá 30 năm đổi mới (1986-2015); phần kết luận và bài học kinh nghiệm. Bản dự thảo Lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Phong Thạnh, giai đoạn 1930-2015 được nghiên cứu, biên soạn trên cơ sở nguồn tư liệu thu thập được từ các nhân chứng lịch sử, cán bộ chủ chốt của xã qua các thời kì và tài liệu lưu trữ của địa phương. Nội dung của tập dự thảo được trình bày một cách khái quát, hệ thống quá trình đấu tranh giành độc lập của Đảng bộ và nhân dân xã Phong Thạnh qua các thời kì lịch sử cũng như trong giai đoạn hàn gắn vết thương sau chiến tranh, kiến thiết và xây dựng địa phương. Tại hội thảo, sau khi nghe chủ bút trình bày nội dung của bản dự thảo đã được chỉnh sửa, bổ sung sau hội thảo lần trước, các đại biểu tiếp tục có những ý kiến đóng góp chi tiết về bố cục, nội dung, phương pháp trình bày cũng như cung cấp thêm nhiều thông tin, sự kiện lịch sử quan trọng làm rõ thêm vị trí, vai trò của quân và dân xã Phong Thạnh tham gia từng trận đánh địch….

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè phát biểu tại buổi hội thảo

       Phát biểu tại buổi Hội thảo, ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè đã ghi nhận và chân thành tiếp thu những ý kiến đóng góp đầy tính xác thật và nhiệt tình của cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ chủ chốt của xã Phong Thạnh qua các thời kì cho bản thảo Lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã. Đồng thời ông cũng đề nghị Ban biên soạn lịch sử huyện cần tiếp tục tổng hợp bổ sung đầy đủ những tư liệu quan trọng để sớm hoàn thành và xuất bản quyển Lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Phong Thạnh, giai đoạn 1930-2015 trong thời gian tới, nhằm để phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi theo./.

 

                                                                     Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 28
  • Trong tuần: 2 503
  • Tất cả: 4226974
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.