Cầu Kè tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020
       Nhân kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020). Ngày 06/11, Ban công tác Mặt trận ấp Ô Rồm, xã Châu Điền tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đây là địa phương được UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh chọn làm điểm tổ chức ngày Hội năm 2020 ở huyện Cầu Kè. Ông Trần Bình Trọng, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thế Ngoan, Phó Trưởng Ban tổ chức TU, ông Kim Rươne, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ HU, lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Cầu Kè và các xã, thị trấn trong huyện đã đến dự, chung vui cùng cán bộ, nhân dân địa phương.

Quang cảnh đại biểu tham dự ngày Hội

    Trong không khí phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và bà con nhân dân trong ấp đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là UBMTTQ Việt Nam, vị trí, vai trò của MTTQ trong sự nghiệp cách mạng hiện nay, đồng thời tổng kết qua 01 năm thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Là địa phương có gần 90% đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, trong năm qua dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ Đảng, Chính quyền địa phương, nhân dân ấp Ô Rồm, xã Châu Điền đã đồng tâm hiệp lực, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới ở khu dân cư, từ đó giúp cho bộ mặt nông thôn ấp không ngừng phát triển khởi sắc, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên, tình làng nghĩa xóm được khơi dậy mạnh mẽ. Đến nay tỉ lệ hộ nghèo của ấp giảm còn 2%, trên 80% họ khá giàu, thu nhập bình quân đầu người trên 50 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ sử dụng điện, nước hợp vệ sinh chiếm gần 100%, có hơn 98% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, nông thôn mới, đến nay ấp đạt chuẩn ấp văn hóa-nông thôn mới và đang phấu đấu xây dựng đạt chuẩn ấp nông thôn mới nâng cao.

 

Các cá nhân nhận giấy khen của UBND huyện tại ngày Hội

 

Hộ nghèo nhận bảng tượng trưng tặng nhà tình thương tại ngày Hội

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè trao tặng xe đạp cho học sinh tại ngày Hội

      Dịp này, có 01 tập thể và 05 cá nhân được UBND huyện Cầu Kè, UBND xã Châu Điền tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trong năm qua. Và trao tặng tượng trưng 07 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, 35 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và tặng tượng trưng kinh phí xây dựng một điểm vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi, tặng 10 chiếc xe đạp, 03 góc học tập cho các em học sinh vượt khó học giỏi ở địa phương, với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng do UBMTTQVN tỉnh, huyện, ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU, Thượng tọa Thích Trí Minh, trụ trì chùa Phước Thường, ở xã Phong Phú và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện cùng đóng góp trao tặng./.

                                                           Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 325
  • Tất cả: 4228271
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.