Đài Phát thanh Truyền hình Sóc Trăng tham quan tìm hiểu một số điểm du lịch ở huyện Cầu Kè
     Ngày 13/12, Ban Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình Sóc Trăng đến tham quan, tìm hiểu một số điểm tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện Cầu Kè. Tiếp và làm việc có bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực HU Cầu Kè.

Quang cảnh tham quan và thưởng thức Dừa sáp, ở xã Hòa Tân

       Trong chuyến tham quan lần này, Ban Giám đốc Đài PH-TH Sóc Trăng đã đến tham quan Cơ sở tín ngưỡng Minh Đức Cung (hay còn gọi là Chùa Ông Bổn) tọa lạc tại ấp Trà Kháo, xã Hòa Ân. Minh Đức Cung được xây dựng cách đây hơn 200 năm, là công trình kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu và là nơi còn lưu giữ nhiều tác phẩm điêu khắc, hội họa truyền thống độc đáo mang đậm nét văn hóa dân tộc Hoa. Với những nét kiến trúc nghệ thuật độc đáo trên, Minh Đức Cung được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia. Đây là di tích kiến trúc nghệ thuật đầu tiên ở huyện Cầu Kè. Dịp này, đoàn còn đến tham quan vườn Dừa sáp Ba Thúy, ở ấp Chông Nô 3, xã Hòa Tân và được thưởng thức hương vị đặc trưng của Dừa sáp mà không có địa phương nào có loại trái cây này. Ngoài ra, còn đến tham qua thực tế mô hình du lịch trãi nghiệm cộng đồng ở ấp An Bình, xã Hòa Tân, đây là mô hình du lịch đang trong giai đoạn xây dựng theo hướng du lịch trãi ngiệm, khám phá thiên nhiên, khu du lịch được xây dựng trên diện tích ban đầu 8.000m2, nằm cặp tuyến Sông Hậu mát mẻ trong lành, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách trong tương lai.

 

Đoàn đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại mô hình du lịch trãi nghiệm cộng đồng ở ấp An Bình, xã Hòa Tân

    Sau khi đi tham quan thực tế tại 03 điểm nói trên, ông Nguyễn Thành Duy, Phó Giám đốc Đài PT-TH Sóc Trăng đánh giá rất cao tài nguyên du lịch của huyện Cầu Kè mà khó có địa phương nào có được, đặc biệt là nét đẹp cổ kính, độc đáo của cơ sở tín ngưỡng Minh Đức Cung, hương vị ngọt ngào đến từ Dừa sáp, một loại trái cây đặc sản chỉ có ở huyện Cầu Kè hay mô hình du lịch trãi nghiệm, khám phá thiên nhiên. Ông cho rằng sau chuyến đi tham quan thực tế lần này tại huyện Cầu Kè, Đài PT-TH Sóc Trăng sẽ triển khai quảng bá về vùng đất, con người cũng như tìm năng du lịch ở huyện Cầu Kè thông qua chương trình khám phá miền Tây phát trên sóng Đài PT-TH Sóc Trăng cũng như trên YouTube của Đài, nhằm giúp cho nhiều người biết và đến khám phá nét đẹp vốn có của huyện Cầu Kè trong tương lai./.

                                                                     

                                                                                 Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 2 423
  • Tất cả: 4227196
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.