Ông Ngô Chí Cường, Bí thư Tỉnh ủy , Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè
Ngày 08/01/2021, ông Ngô Chí Cường, Bí thư Tỉnh Trà Vinh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh cùng với Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh, đơn vị huyện Cầu Kè đã có cuộc tiếp xúc với trên 90 bà con cử tri ở xã Thông Hòa. Cùng tham gia làm việc với đoàn có bà Dương Thị Ngọc Thơ, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy, ông Trần Phong Ba, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thông Hòa

 

Cử tri kiến nghị đến HĐND tỉnh

    Tại nơi tiếp xúc, bà con cử tri kiến nghị Nhà nước có thêm nhiều chính sách hỗ trợ nhà ở cho các hộ gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để người dân an tâm sản xuất. Đề nghị ngành chức năng của tỉnh, huyện, xã cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đối tượng sản xuất, mua bán, vận chuyển các loại hàng gian, hàng giả, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng; có kế hoạch đầu tư nâng cấp, gia cố tuyến đê bao ven sông ở ấp Trà Mẹt, đầu tư xây dựng hệ thống cống thoát nước ở khu vực chợ Trà Ốt, nhằm tránh tình trạng ngập nước vào mùa mưa, sớm đề nghị về trên hỗ trợ người dân chuyển đổi trồng dừa theo Nghị quyết 15 của HĐND tỉnh Trà Vinh, đề nghị Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần xem xét bãi bỏ quy định mua bảo hiểm vốn vay đối với những người vay vốn; ngành Điện lực cần xem xét duy trì việc thu tiền điện hàng tháng tận nhà như trước để người dân thuận tiện hơn trong việc đóng tiền điện, kiến nghị ngành y tế quan tâm đầu tư, nâng cấp trang bị thêm cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở Trạm y tế xã; đề nghị Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh sớm kéo nước sạch cho những hộ dân chưa có nước sạch sinh hoạt ở ấp Trà Mẹt và ấp Rạch Nghệ. Ngoài ra, bà con cử tri còn kiến nghị các ngành chức năng và địa phương cần có kế hoạch nâng cấp, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ xã; đồng thời, địa phương cần quan tâm kịp thời kiểm tra khắc phục sữa chữa, thay thế mới những cụm loa truyền thanh bị hư, xuống cấp để người dân nắm bắt thông tin thời sự hàng ngày.

 

Ông Ngô Chí Cường, Bí thư Tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi tiếp xúc

    Qua các ý kiến, kiến nghị của bà con xã Thông Hòa và những ý kiến giải trình của lãnh đạo các Sở ngành tỉnh, lãnh đạo huyện, xã. Phát biểu tại nơi tiếp xúc, ông Ngô Chí Cường, Bí thư Tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh cho rằng những ý kiến phản ánh của bà con cử tri là chính đáng, phản ánh được thực tế địa phương, qua đây ông cũng đã tiếp thu và làm rõ thêm một số vấn đề mà bà con cử tri kiến nghị đề đạt, đồng thời ông cũng đề nghị huyện, xã cần xem xét sớm giải quyết các vấn đề kiến nghị của bà con cử tri trong thẩm quyền, riêng các vấn đề vượt thẩm quyền, Bí thư Tỉnh ủy đã chân thành tiếp thu và hứa sẽ đề đạt lên các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian tới. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh đề nghị xã Thông Hòa cần tiếp tục triển khai cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kì 2020 – 2025; tăng cường chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị cao, phát huy nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả ở địa phương, nhất là vận động người dân tham gia các mô hình kinh tế hợp tác để liên kết trong sản xuất, hạn chế thiệt hại, tăng thu nhập cho người dân. Quan tâm thực hiện tốt các chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội ở địa phương. Đồng thời, cần quan tâm tiếp tục nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới, nâng cao ý thức người dân tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường nông thôn. Đảm bảo an ninh trật tự, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông ở địa phương. Đặc biệt, có kế hoạch chuẩn bị cho người dân vui đón tết, nhất là quan tâm hỗ trợ bà con nghèo có điều kiện vui đón tết vui tươi, an toàn./.

 

                                                                                       Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 102
  • Trong tuần: 1 470
  • Tất cả: 4227969
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.