Huyện Cầu Kè chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường

    Trong những ngày qua cùng với các địa phương trong tỉnh Trà Vinh, hơn 20 ngàn học sinh các cấp từ bậc mầm non, mẫu giáo cho đến trung học phổ thông trên địa bàn huyện Cầu Kè quay trở lại học sau một thời gian dài nghỉ đết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Tuy nhiên trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trước khi học sinh trở lại lớp, các điểm trường học trong huyện đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm chủ động ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe và tạo môi trường an toàn giúp các em học sinh an tâm học tập.

 

Các em học sinh Trường THCS Phong Phú quét dọn, lau chùi khử trùng virut phòng ngừa lây nhiễm bệnh

       Theo ghi nhận của chúng tôi, tại điểm trường Trung học cơ sở Phong Phú, ở xã Phong Phú thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 được nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc, ngoài trang bị dụng cụ rửa tay, dung dịch sát khuẩn cho giáo viên và học sinh, nhà trường còn trang bị máy đo thân nhiệt, kiểm tra, cập nhật sức khỏe của học sinh khi vào lớp học, đồng thời còn hướng dẫn các em học sinh rửa tay diệt khuẩn đúng cách, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong quá trình học tại trường các em còn tự giác đeo khẩu trang. Ngoài ra, trong tiết học đầu tiên hàng ngày học sinh còn được các thầy, cô cập nhật thông tin về dịch bệnh, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Nói về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong nhà trường, Thầy Phan Văn Sa, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phong Phú nói: “Mỗi buổi sáng trước khi các em vào học thì trường cũng phân công 2 thầy cô trực cổng trường, một thầy cô thì đo thân nhiệt của các em, thầy cô còn lại thì mở sổ ghi chép để theo dõi quá trình của các em mà trong dịp tết có trường hợp nào nghỉ tết mà các em đi ngoài huyện hoặc đến những nơi có nguy cơ gây dịch bệnh thì trường sẽ ghi vào sổ để theo dõi, đồng thời nếu phát hiện các em đi những nơi có dịch thì trường dựa vào Công văn 215 của Sở Giáo dục cho các em cách ly 7 ngày theo quy định. Hiện tại thì các em đến trường học nhìn chung các em sức khỏe rất là tốt, đo thân nhiệt thì không có vượt chỉ số so với quy định, đến trường học thì các em cũng thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào học, sau mỗi buổi học, 2 tiết ra chơi thì trường cũng phân công thầy cô nhắc nhở các em vệ sinh rửa tay sạch sẽ trước khi vào học tiết học tiếp theo”.

     Em Sơn Nguyễn Kỳ Duyên, học sinh lớp 9/2, Trường THCS Phong Phú nói: “Sau khi nghỉ tết vào thì các em cảm thấy rất là an tâm khi mà vào học bởi vì nhà trường đã tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Bên cạnh đó thì chúng em cũng ý thức được là đeo khẩu trang trước khi vào lớp học và rửa tay sát khuẩn để bảo vệ bản thân mình cũng như mọi người trong mùa dịch Covid lần này, nên chúng em cảm thấy rất là an tâm khi mà vào học”.

 

Các em học sinh trường THPT Cầu Kè chủ động đeo khẩu trang trong giờ học phòng ngừa dịch bệnh Covid-19

       Tại trường Trung học phổ thông Cầu Kè, hiện nhà trường đang đảm nhận giảng dạy trên 960 em học sinh, đây là trường THPT có số lượng học sinh đông nhất của huyện Cầu Kè, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 giúp các em học sinh an tâm học tập, nhà trường cũng đã trang bị 08 bồn rửa tay, 17 vòi nước, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, đồng thời trang bị 05 máy đo thân nhiệt và phân công cán bộ y tế và giáo viên trực trước cổng tổ chức kiểm tra đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn cho các em học sinh trước khi vào lớp. Ngoài ra, Ban giám hiệu nhà trường cũng cử cán bộ nhân viên y tế và giáo viên chủ nhiệm thường xuyên kiểm tra, theo dõi sức khỏe của các em học sinh, khi phát hiện học sinh nào có dấu hiệu nóng, sốt thì đưa đến phòng y tế của trường sau đó liên hệ phụ huynh đến rước về và đưa đi đến các cơ sở y tế thăm khám. Nói về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thầy Dương Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cầu Kè nói: “Sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì khi học sinh trở lại trường thì nhà trường đã phân công giáo viên vệ sinh khuôn viên của trường, các phòng học, bố trí nước sát khuẩn, xà phòng ở các bồn rửa tay, hàng buổi phân công giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh trở lại lớp, đồng thời cũng chỉ đạo cho giáo viên chủ nhiệm thông báo cho học sinh đeo khẩu trang từ nhà đến trường cũng như từ trường về nhà, khi vào lớp phải rửa tay, hàng buổi phân công giáo viên và nhân viên y tế theo dõi sức khỏe học sinh, nếu có những biểu hiện ho, sốt, nóng thì chúng tôi cho các em lên phòng y tế của nhà trường sau đó liên hệ với phụ huynh để đưa đến cơ sở y tế. Cho đến thời điểm này sau khi học sinh trở lại học nhìn chung đầy đủ và sức khỏe tốt”.

     Em Liêu Gia Hân, học sinh lớp 12B, trường THPT Cầu Kè chia sẻ: “Khi tụi em quay lại học sau kỳ nghỉ tết thì mùa dịch đang diễn ra khá là phức tạp nhưng mà công tác trường em chuẩn bị cho học sinh rất là tốt cho nên em cũng rất là an tâm học, từ bồn rửa tay, xà phòng cho đến nước rửa tay cũng được trang bị cho tất cả các lớp, giáo viên chủ nhiệm cũng rất là quan tâm đến lớp, chúng em được đo thân nhiệt vào mỗi buổi sáng trước khi vào trường thì tụi em cảm thấy rất là an tâm trong việc học khi mùa dịch này diễn ra”.

 

Trường Tiểu học Châu Điền A, xã Châu Điền kiểm tra thân nhiệt và cho học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học

      Còn tại trường tiểu học Châu Điền A, xã Châu Điền, với phương châm chất lượng và an toàn cho cả đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường vừa tích cực tổ chức tốt các hoạt động dạy và học, vừa chủ động thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường, đảm bảo các điều kiện tốt nhất, an toàn nhất cho giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường còn thường xuyên thông tin 2 chiều với phụ huynh học sinh, thông báo tình hình dịch bệnh, sức khỏe cũng như kết quả học tập của các em học sinh, đồng thời vận động phụ huynh tự phòng, chống dịch bệnh tại nhà trước khi các em đến trường và khuyến cáo các em khi có dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi thì không đến trường mà đến các cơ sở y tế để thăm khám. Cô Lê Hoàng Mai, Hiệu trưởng Trường tiểu học Châu Điền A cho biết về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trường như sau: “Ngay từ khi mà chuẩn bị để đón học sinh trở lại lớp thì lãnh đạo nhà trường chúng tôi đã mở cuộc họp, trong cuộc họp thì cũng có tuyên truyền, vận động đến đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Qua đó cũng chỉ đạo cho giáo viên nhắc nhở phụ huynh đưa các em đến trường đi và về đeo khẩu trang và cũng vận động các em nếu được thì các em có thể đeo khẩu trang trong lớp luôn. Nói chung thì phần lớn các em đều có ý thức, phụ huynh cho các em đeo khẩu trang đến trường. Về công tác vệ sinh chăm sóc sức khỏe co các em thì đã lắp đặt các bồn rửa tay, trang bị xà phòng, khăn tay, nước sát khuẩn cho các em, đây là một việc làm lâu dài thường xuyên cho nên đến bây giờ cơ bản thì các em đã biết được các bước tự vệ sinh cá nhân cho bản thân mình”.

        Có thể nói, nhờ quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo qui định, nên sau khi nghỉ Tết trở lại lớp học sức khỏe của các em học sinh ở các điểm trường học trên địa bàn huyện Cầu Kè được giám sát chặt chẽ và đảm bảo an toàn. Hy vọng rằng, bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực cộng với tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên, ý thức của mỗi phụ huynh và học sinh tại các điểm trường học trên địa bàn huyện Cầu Kè sẽ là yếu tố quan trọng, góp phần phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh lây nhiễm trong trường học và cùng chung tay với cả nước sớm đẩy lùi đại dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân nói chung và học sinh nói riêng./.

 

                                                                       Bài, ảnh: Tấn Lập

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 221
  • Trong tuần: 1 589
  • Tất cả: 4228088
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.