Cầu Kè tổ chức lễ giao nhận quân tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm 2021
Tại huyện Cầu Kè, sáng ngày 3/3 lễ giao nhận quân được huyện chỉ đạo tổ chức rất trang nghiêm. Đến dự có lãnh đạo các Sở, Ban ngành tỉnh là thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, lãnh đạo HU, UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn cùng thân nhân gia đình thanh niên trúng tuyển đã đến dự.

Quang cảnh buỗi lễ giao nhận quân

        Trong đợt giao, nhận năm nay, huyện Cầu Kè đã tiễn đưa 129 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, đạt 100% chỉ tiêu trên giao và được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn 4: 95 tân binh, Bộ đội Biên phòng tỉnh 04 tân binh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh 06 tân binh và Công an tỉnh 24 tân binh. Được biết, trong tổng số thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Cầu Kè năm nay có 01 thanh niên là đảng viên, còn lại là đoàn viên, 11 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật, 120 thanh niên có trình độ học vấn cấp 3, còn lại có trình độ văn hóa cấp 2 và 50 thanh niên đồng bào dân tộc Khmer và hầu hết các thanh niên đều có chung ước muốn được khoác lên mình chiếc áo xanh của người lính Bộ đội Cụ Hồ và được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, đóng góp một phần công sức của mình cho quê hương Tổ quốc. Thay mặt cho 129 thanh niên thi hành nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an năm 2021 của huyện Cầu Kè, tân binh Thạch So Mát hạ quyết tâm: “Tôi rất tự hào, phấn khởi vì đã được Tổ quốc thân yêu gọi tên mình. Trước niềm phấn khởi ấy, thay mặt cho toàn thể thanh niên huyện Cầu Kè chuẩn bị lên đường bảo vệ Tổ quốc hôm nay xin hạ quyết tâm như sau:

     - Một là: Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi được Đảng, Nhà nước phân công, Quân đội giao phó, dù khó khăn, gian khổ đến đâu cũng không sờn lòng, quyết phấn đấu vươn lên để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

    - Hai là: Nghiêm chỉnh chấp hành mọi đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội và những nội quy, quy định của đơn vị, tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh của người chỉ huy, đoàn kết gắn bó giúp đở lẫn nhau, thương yêu đồng chí, đồng đội.

    - Ba là: Ra sức học tập, rèn luyện, trao dồi phẩm chất đạo đức cách mạng. Tiếp bước cha, anh tô thắm hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân. Phấn đấu học tập, công tác góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

    - Bốn là: Quyết tâm mang về cho quê hương Cầu Kè anh hùng những thành tích tiêu biểu, viết thêm trang sử hào hùng của dân tộc. Tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, xứng đáng là những chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc kiên cường, là những người con quê hương Cầu Kè anh hùng”.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện Cầu Kè phát biểu động viên thanh niên tại buổi lễ

      Phát biểu động viên các thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện Cầu Kè đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Biểu dương tinh thần gương mẫu chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của các thanh niên, đồng thời cũng bày tỏ sự tin tưởng và đặt niềm tin vào lớp thanh niên trẻ của huyện nhà hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của huyện anh hùng, tinh thần xung kích ra sức học tập, rèn luyện và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ. Ông nói: “Thay mặt Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, xin chân thành cám ơn và ghi nhận tinh thần sẵn sàng khắc phục khó khăn của các gia đình để tạo điều kiện tốt nhất cho các em lên đường nhập ngũ. Còn đối với các bạn thanh niên, các bạn rất vinh dự và tự hào được đại diện cho những người con ưu tú của quê hương Cầu Kè anh hùng, giàu truyền thống cách mạng tiếp bước các thế hệ cha, anh đi trước lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Đảng bộ và nhân dân huyện Cầu Kè tin tưởng rằng trong môi trường Quân đội các bạn sẽ phát huy tốt truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, nổ lực phấn đấu học tập và rèn luyện trở thành những người quân nhân gương mẫu”.

  

Lãnh đạo HU, UBND huyện trao tặng quà cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ

         Do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp của nên công tác giao, nhận quân tại huyện Cầu Kè diễn ra ngắn, gọn và hạn chế số lượng người tham dự nhưng vẫn đảm bảo được tính trang trọng của ngày Hội tòng quân. Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban ngành đoàn thể của huyện đã tặng quà và động viên, nhắn nhủ các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Cầu Kè anh hùng, hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, cố gắng học tập ở môi trường Quân đội, Công an để sau này góp công sức xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

 

Các chiến sĩ trẻ bước qua cầu Vinh Quang để thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2021

         Sau buổi lễ, 129 chiến sỹ trẻ đã bước qua cổng vinh quang và lên xe về các đơn vị. Tin tưởng rằng, bước vào Quân đội, Công an các thanh niên sẽ sống trong một môi trường mới, môi trường rèn luyện toàn diện về thể chất, ý chí, tinh thần, tác phong, nếp sống và đặc biệt là xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, tình đồng đội trong mọi hoạt động, công tác xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương Cầu Kè anh hùng.                                                                                                                                   

                                                        

                                                                    Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 102
  • Trong tuần: 1 435
  • Tất cả: 4228229
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.