Ban đại diện Hội người cao tuổi thị trấn Cầu Kè tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kì 2021-2026

    Ngày 30/3, Ban đại diện Hội người cao tuổi thị trấn Cầu Kè tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kì 2021-2026 có 45 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1.250 hội viên trên địa bàn thị trấn về dự. Đây là đơn vị được Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Trà Vinh chọn làm điểm tổ chức Đại hội để rút kinh nghiệm chỉ đạo các đơn vị còn lại trong tỉnh. Bà Trần Thanh Hồng, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng lãnh đạo Ban đại diện Hội người cao tuổi ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đến dự Đại hội.

Đại biểu dự Đại hội

       Báo cáo tại Đại hội cho biết, trong nhiệm kỳ qua (2015-2020) Hội người cao tuổi thị trấn Cầu Kè luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, nhất là việc chăm sóc người cao tuổi, nhằm động viên tinh thần các cụ sống lâu, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình, xã hội. Cụ thể trong nhiệm kỳ qua Hội người cao tuổi thị trấn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà mừng thọ, cứu trợ đột xuất cho trên 3.280 lượt hội viên người cao tuổi, hỗ trợ mai tang phí cho 52 cụ qua đời, tổ chức tư vấn khám sàn lọc, đục thủy tinh thể và khám, cấp thuốc điều trị bệnh miễn phí cho trên 1.820 lượt người cao tuổi, vận động thành lập được Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao, phối hợp các ngành đoàn thể có liên quan vận động xây mới và sửa chữa được 17 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết tặng cho hội viên khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí phục vụ cho các hoạt động trên hơn 2,2 tỷ đồng. Ngoài ra, trong nhiệm kỳ Hội còn vận động hội viên hiến được 1.950 mét vuông đất và đóng góp trên 100 triệu đồng để xây dựng các công trình cầu, đường giao thông nông thôn, kênh thủy lợi nội đồng, tham gia trồng 4.600 cây xanh các loại, góp phần tạo cảnh quan môi trường ở địa phương ngày càng xanh-sạch-đẹp.

Đoàn chủ tịch

    Đại hội đã thảo luận thống nhất biểu quyết thông qua các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kì mới (2021-2026) là: Phấn đấu hàng năm có từ 90% trở lên hội viên người cao tuổi đăng ký đạt danh hiệu “Tuổi cao-gương sáng”; 80% Chi hội và Hội người cao tuổi thị trấn Cầu Kè đạt danh hiệu “Tuổi cao-gương sáng” xuất sắc; vận động từ 90% hộ người cao tuổi đăng ký thực hiện các tiêu chí xây dựng thị trấn văn hóa, văn minh đô thị; gia đình NCT không vi phạm phám luật, tham gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy; Phấn đấu hàng năm có từ 95% trở lên hộ NCT đang ký được xét công nhận đạt danh hiệu “Tuổi cao-gương sáng”. Cùng một số chỉ tiêu quan trọng khác.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt trước Đại hội

       Đại hội đã bầu 11 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội, bầu 03 đại biểu vào Ban Thường vụ Hội nhiệm kì mới, ông Nguyễn Minh Luân được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử chức Chủ tịch Hội người cao tuổi thị trấn Cầu Kè, nhiệm kì 2021-2026.

 

Lãnh đạo UBND thị trấn Cầu Kè khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tại Đại hội

      Dịp này, 04 tập thể và 08 cá nhân có thành tích “Tuổi cao gương sáng xuất sắc” trong nhiệm kỳ qua 2015-2020 được UBND thị trấn Cầu Kè tặng giấy khen./.

 

                                                                                     Tin, ảnh:  Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 2 570
  • Tất cả: 4227041
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.