Cầu Kè sẵn sàng cho ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026
Chủ nhật, ngày 23/5/2021, một sự kiện chính trị quan trọng sẽ diễn ra đồng loạt trên địa bàn cả nước nói chung huyện Cầu Kè nói riêng. Đó là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026. Ngày mà cử tri sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, sáng suốt lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp. Để chuẩn bị cho ngày hội lớn này, đến nay các cấp, các ngành, địa phương trong huyện đã và đang khẩn trương dồn sức hoàn tất các nội dung công việc còn lại đúng theo tiến độ và thời gian luật định.

Trung tâm VHTT&TT huyện Cầu Kè tổ chức xe thông tin lưu động tuyên truyền về công tác bầu cử

       Những ngày này, đi trên các tuyến đường từ Trung tâm huyện đến các xã trên địa bàn huyện Cầu Kè không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử rất rộn ràng với nhiều băng cờ, khẩu hiệu, tranh ảnh được bố trí treo rực rỡ trên các tuyến đường chính, nơi có nhiều người qua để tuyên truyền cổ động trực quan cho ngày hội lớn. Cùng với đó, xe thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao huyện cũng đã tổ chức thông tin tuyên truyền về bầu cử, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đến các xã, thị trấn, nhất là các khu vực chợ, khu vực đông dân cư, nhằm đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Ngoài ra, tại 117 khu vực bỏ phiếu của 11 xã, thị trấn của huyện danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên được niêm yết chu đáo nhằm thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của cử tri. Cùng với đó, Đài truyền thanh thuộc Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao huyện, trạm truyền thanh các xã, hệ thống loa phát thanh của các ấp, khóm liên tục phát đi những bản tin phản ánh về công tác chuẩn bị bầu cử, giới thiệu những nội dung quy định của cuộc bầu cử; danh sách tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên để người dân có dịp tìm hiểu, mạn đàm.

 

Quang cảnh Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV gặp gỡ, tiếp xúc cử tri ở huyện Cầu Kè

       Được biết, trong cuộc bầu cử lần này huyện Cầu Kè có 05 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, thuộc đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh để cử tri bầu chọn 03 đại biểu vào Quốc hội khóa XV, 10 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 4, số 5 để cử tri bầu chọn 06 đại biểu vào HĐND tỉnh khóa X, 51 ứng cử đại biểu HĐND huyện tại 11 đơn vị bầu cử xã, thị trấn để cử tri lựa chọn bầu 31 đại biểu chính thức vào HĐND huyện khóa XII. Riêng các xã, thị trấn có 483 người ứng cử tại 84 đơn vị bầu cử ấp, khóm để cử tri bầu chọn 289 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn, nhiệm kì 2021-2026. Đến nay, việc tổ chức các hội nghị cho các ứng viên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử đã được UBMTTQ huyện phối hợp với UBMTTQ tỉnh và các xã, thị trấn tổ chức và phấu đấu hoàn thành công tác này vào ngày 20/5/2021. Song song đó, công tác tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác bầu cử từ huyện đến cơ sở cũng đã được tập huấn xong; đồng thời huyện còn nhận và cấp phát đầy đủ các tài liệu, biểu mẫu, vật tư, hòm phiếu đến các tổ bầu cử và trong thời gian này huyện đang chỉ đạo các địa phương tổ chức cho cử tri mạn đàm về cơ cấu, tiêu chuẩn đại biểu để sử dụng lá phiếu, cân nhắc kỹ lưỡng để chọn mặt gửi vàng đối với ứng cử viên mà mình tin tưởng nhất. Ông Nguyễn Phong Đăng, cử tri ấp Ngãi Nhất, xã Tam Ngãi nói: “Qua nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026 lần này riêng tôi thì nhìn thấy các vị đại biểu xứng đáng làm đại biểu, thứ nhất là trình độ, năng lực, khả năng, tuổi đời còn trẻ, qua các chương trình hành động của đại biểu Quốc hội nhiệm kì này có những điểm xác thực với nhân dân, của địa phương, chủ yếu là chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Thì ngày 23/5 tới đây tôi là một cử tri thì cũng nhắc nhở bản thân và gia đình, động viên lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp”.

 

Bà con cử tri đồng bào dân tộc Khmer trong huyện tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội

      Đối với huyện Cầu Kè là huyện vùng sâu của tỉnh Trà Vinh, có trên 30% là đồng bào dân tộc Khmer và cũng là một huyện nông nghiệp có hơn 95% cử tri là nông dân nên công tác tuyên truyền về bầu cử cũng được huyện quan tâm chỉ đạo cho các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền vận động, đặc biệt là thông qua Hội nông dân, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên các cấp để tuyên truyền đến từng hội viên, đoàn viên và người dân thông hiểu mục đích, ý nghĩa và tầm quan trong của cuộc bầu cử để tích cực tham gia ngày hội lớn này. Ông Lý Tuấn Anh, cử tri ở ấp Trà Bôn, xã Châu Điền nói: “Thông qua cuộc tiếp xúc cử tri của Quốc hội cũng như HĐND các cấp thì bản thân tôi thấy các ứng cử viên trẻ, có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt sau này có thể phục vụ cho đất nước. Sắp tới tôi là một cử tri tôi sẽ lựa chọn những ứng cử viên có đức, có tài để phục vụ cho đất nước, quê hương. Đã nghe qua chương trình hành động của ứng cử viên thì cũng mong sau này các ứng viên được bầu chọn vào Hội đồng nhân dân cũng như Quốc hội thì phải thực hiện, phục vụ cho đất nước, cho quê hương đúng theo đưa ra của chương trình hành động”.

     Còn ông Nguyễn Văn Hùng, cử tri ở ấp Mỹ văn, xã Ninh Thới cho biết thêm: “Nhìn vào tiểu sử tóm tắt và những chương trình hành đồng của các ứng cử viên của đại biểu Quốc hội để mình sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên đủ đức, đủ tài đề đưa vào trong Quốc hội của chúng ta là cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Đến ngay 23/5 thì về bản thân cũng vận động bà con cử tri mình phải đến nơi bầu cử của từng điểm để bầu cho sớm để hoàn thành tốt nghĩa vụ của công dân”.

 

Chi bộ, Ban nhân dân ấp Tân Qui 1, xã An Phú Tân trang trí khu vực bỏ phiếu

      Từ nay đến ngày bầu cử thời gian không còn nhiều, để cho không khí bầu cử đến với từng đối tượng người dân, huyện Cầu Kè cũng chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tăng cường đẩy mạnh nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, nhằm giúp cho mọi cử tri trên địa bàn huyện hiểu rõ hơn về nội dung cuộc bầu cử, về thể thức bầu cử, về thời gian ngày bầu cử, nhằm động viên tích cực đi bỏ phiếu chọn ra những người đủ đức, đủ tài bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026 vào ngày Chủ nhật 23/5/2021 sắp tới. Song song đó, công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại từng khu vực bỏ phiếu cũng được huyện chỉ đạo tăng cường, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để cuộc bầu cử diễn ra được an toàn. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Thế Ngoan, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Cầu Kè cho biết cụ thể như sau: “Hiện nay thì công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thì chúng tôi tập trung chỉ đạo cho Công an huyện và Ban chỉ huy quân sự huyện xây dựng kế hoạch truy quét tất cả các địa điểm, làm như thế nào đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn để góp phần cho bầu cử tốt hơn. Thứ 2 về công tác tuyên truyền cổ động thì đến giờ này thì chúng tôi tập trung chỉ đạo cho các cơ quan, trường học rồi các khu hành chính tiếp tục treo các băng rol để cổ động ngày bầu cử 23/5 tới và cái cuối cùng là tập trung chỉ đạo cho các xã tiến hành vệ sinh môi trường, cảnh quan môi trường làm sao các điểm bầu cử thật sự thông thoáng, tạo điều kiện cho bà con cử tri thực hiện tốt quyền công dân trong quá trình bầu cử đảm bảo vừa phòng, chống dịch và công tác bầu cử đạt kết quả tốt”.

     Hy vọng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và sẵn sàng của huyện cùng với sự ủng hộ tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện sẽ diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội của toàn dân.

 

                                                                                            

                                                                          Bài, ảnh: Trương Thi

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 80
  • Trong tuần: 1 413
  • Tất cả: 4228207
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.