Cầu Kè thành lập đưa vào hoạt động 653 Tổ Covid cộng đồng
Nhằm để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tính đến nay trên địa bàn huyện Cầu Kè đã vận động thành lập và đưa vào hoạt động được 653 Tổ Covid cộng đồng ở các ấp, khóm trên địa bàn các xã, thị trấn trong huyện, có hơn 1.400 thành viên tham gia hoạt động. Bình quân mỗi Tổ có từ 2-3 người là cán bộ các ngành đoàn thể ấp, khóm, tình nguyện viên tại khu dân cư và phụ trách từ 20-30 hộ gia đình ở địa phương.

Tổ Covid cộng đồng xã Châu Điền tuyên truyền, vận động quí vị sư và bà con Khmer ở địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

      Mục đích của việc thành lập Tổ Covid cộng đồng là giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chủ động phòng chống tại từng hộ gia đình, là nhịp cầu nối về công tac phòng, chống dịch của Chính quyền địa phương và ngành y tế đến với nhân dân, giúp người dân yên tâm, tin tưởng và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Nhiệm vụ của Tổ Covid cộng đồng là đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để: Tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, tự đo thân nhiệt hàng ngày cho các thành viên trong gia đình; cung cấp số điện thoại và yêu cầu người dân chủ động khai báo y tế ngay khi bản thân hoặc người thân trong gia đình có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19; giám sát, phát hiện và báo cáo cho chính quyền địa phương những trường hợp nghi mắc Covid-19 khi phát hiện được tại các hộ gia đình; báo cáo các cấp có thẩm quyền những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đi từ vùng dịch về, nhập cảnh trái phép. Trợ giúp chính quyền địa phương và cơ quan y tế truy vết các trường hợp F1, F2 khi có ca bệnh trên địa bàn phụ trách. Đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác phù hợp với khả năng do Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở địa phương phân công….

    Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay thì việc thành lập và đưa vào hoạt động các Tổ Covid cộng đồng ở các ấp, khóm trên địa bàn huyện là hết sức cấp thiết. Thông qua hoạt động của các Tổ sẽ kịp thời truyền tải những chủ trương của Đảng, Nhà nước cũng như những thông điệp, khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân, đồng thời giám sát, phát hiện kịp thời những trường hợp nghi mắc Covid-19 để cách ly y tế, theo dõi sức khỏe theo qui định, nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện./.

                                                                      

                                                                         Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 2 456
  • Tất cả: 4227229
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.