Cầu Kè sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid – 19
Ngày 07/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 huyện Cầu Kè tổ chức cuộc họp sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 từ ngày 29/5 đến ngày 07/6/2021 trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Văn Lơ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thương trực Huyện ủy đến dự. Ông Trần Phong Ba, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 huyện chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 huyện cho biết: Ngày 30/5/2021, sau khi phát hiện 01 trường hợp dương tính với SARS – Cov2 là BN7302 cư ngụ tại khóm 6, thị trấn Cầu Kè, trường hợp này có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 ngụ tại số 80/59/80, đường Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, theo đề nghị của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện Cầu Kè, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Quyết định số 1018/QĐ-UBND về việc Thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Phạm vi vùng cách ly nằm trên đường 30/4 thuộc khu vực một phần địa bàn khóm 5 và khóm 6, thị trấn Cầu Kè, nằm trong vùng phong tỏa cách ly có 52 hộ, với 181 nhân khẩu. Thời gian thiết lập phong tỏa vùng cách ly kể từ 22 giờ ngày 30/5/2021 cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Đồng thời, sau đó huyện nhanh chóng chỉ đạo tiến hành truy vết các trường hợp F1 có tiếp xúc gần với trường hợp dương trính nêu trên đưa vào khu cách ly tập trung của huyện theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 01/6/2021 đã có thêm 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là em ruột của BN7302 và tiếp tục truy vết những trường hợp F1 tiếp xúc gần với 02 bệnh nhân nêu trên để cách ly tập trung theo dõi sức khỏe và các trường hợp F2, F3 để cách ly tại nhà theo qui định. Tính đến ngày 07/6/2021, tổng số trường hợp F1 được cách ly tập trung tại 03 điểm cách ly tập trung của huyện là 46 người, trong đó, tiếp xúc gần với 02 ca dương tính BN7302 và BN7527 là 42 người, còn lại 04 người về từ vùng có dịch trở về địa phương, đồng thời, truy vết được 659 trường hợp F2 và 2.239 trường hợp F3. Về công tác xét nghiệm, đã lấy mẫu xét nghiệm 46, ngoài 02 trường hợp dương tính là BN7302 và BN7527, số còn lại 44 người F1 đều cho kết quả âm tính, riêng 02 trường hợp nghi nhiễm đưa cách ly tại Bệnh viên dã chiến số 01 của tỉnh cũng có kết quả âm tính và lấy mẫu xét nghiệm nhanh toàn bộ người dân trong khu cách ly y tế, với 161 người đều cho kết quả âm tính 100%.

Nhìn chung nhờ tập trung thực hiện các giải pháp quyết liệt, khẩn trương, với sự nổ lực quyết tâm của hệ thống chính trị và ý thức của người dân nên đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Cầu Kè đã được kiểm soát. Đặc biệt thông qua công tác tuyên truyền, mọi người dân trên địa bàn huyện đều có ý thức chấp hành nghiêm Chỉ thị 04 của UBND tỉnh Trà Vinh, khuyến cáo 5k của Bộ Y tế, thực hiện tốt việc đeo khẩu trang khi đi đường, không tụ tập đông người tại các nơi công cộng và dừng các hoạt động vui chơi, giải trí và các hoạt động khác không cần thiết.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Kè cho rằng dù dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, song nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh tái phát dịch trong cộng đồng là rất cao. Do đó, yêu cầu các ngành, địa phương không được chủ  quan lơ là, cần hết sức bình tỉnh, tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tinh thần vừa bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 04 của UBND tỉnh Trà Vinh, quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong việc tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, khai báo y tế. Tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc có liên quan đến những ca nhiễm bệnh để theo dõi sức khỏe và tiến hành cách ly theo quy định, duy trì trực chốt chặn tại khu vực thiết lập vùng cách ly. Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh để có hướng xử lý kịp thời. Chuẩn bị các khu cách ly tập trung và cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch để sẵn sàng tiếp nhận kịp thời những người được cách ly theo qui định, đảm bảo tốt công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung. Cần có kế hoạch chuẩn bị phun xịt sát khuẩn và phương án phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm tổ chức kỳ thi THPT trên địa bàn huyện để đảm bảo an toàn. Đề nghị các ngành, địa phương cần theo dõi, nắm bắt dư luận xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai về tình hình dịch trên các trang mạng xã hội cá nhân gây hoang mang cho người dân, đồng thời tiếp tục phát huy vai trò các Tổ Covid cộng đồng, nhằm chung tay, hỗ trợ giúp chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác ngăn ngừa không để dịch bệnh Covid-19 bùng phát lan rộng ngoài cộng đồng. Ngoài ra, Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện còn chỉ đạo các ngành địa phương bên cạnh công tác chống dịch, cần thực hiện song song công tác chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống thiên tai, bảo vệ tính mạng tài sản của nhân dân, đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn, có kế hoạch dự kiến về nhân sự chủ chốt để chuẩn bị cho kỳ họp HĐND huyện, xã – thị trấn sắp tới đúng quy định, tăng cường công tác đảm bảo giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn.

  

Ông Nguyễn Hoàng Khải và ông Trần Phong Ba trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân

    Dịp này, có 06 tập thể và 23 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 228
  • Trong tuần: 2 703
  • Tất cả: 4227174
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.