Ghi nhận qua 02 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở huyện Cầu Kè
Thưa quí vị và các bạn!

    Như tin chúng tôi đã đưa trong 02 ngày 07 và 08/7, cùng với các địa phương trong cả nước, huyện Cầu Kè có hơn 710 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong này hệ THPT có 684 thí sinh, hệ giáo dục thường xuyên có 33 thí sinh được bố trí  thi tại 03 điểm gồm: điểm thi tại Trường THPT Cầu Kè, điểm thi tại Trường THPT Phong Phú và điểm thi tại Trường THCS thị trấn Cầu Kè.

 

Điểm thi trường THPT Phong Phú

    Qua 02 ngày thi các thí sinh đã hoàn thành 05 môn thi gồm: Ngữ văn, Toán, tổ hợp khoa học tự nhiên, tổ hợp khoa học xã hội và Ngoại ngữ. Trao đổi với chúng tôi sau khi thi xong, nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay được Bộ Giáo dục và Đào tạo ra đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, đã được tinh giản phù hợp với tình hình dịch Covid-19. Đề thi sát với nội dung chương trình và phù hợp với sức học của các thí sinh có học lực từ trung bình trở lên để đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và bảo đảm cơ hội cho các thí sinh khi có nguyện vọng tham gia xét tuyển sinh đại học, cao đẳng nên trong các ngày thi đa phần các em đều thực hiện hoàn thành bài thi của mình đạt từ 50% trở lên. Thí sinh Tăng Nguyễn Phương Anh, học sinh trường THPT Cầu Kè cho biết: Em thấy đề thi năm nay tương đối dễ hơn kỳ thi năm trước, trong quá trình ôn thì trúng được cỡ 70 – 80%, hôm qua tới nay thì em thấy mấy bạn làm bài rất là ổn, bạn nào cũng rất là chắc kiến thức, em cũng làm bài được 70 – 80%, em tự tin đậu được kỳ thi này. Còn đối với thí sinh Trần Lê Thanh Tùng, trường THPT Cầu Kè qua 2 ngày thi em rất phấn khởi và tự tin với kết quả mà mình đã làm được đối với các môn thi, em bộc bạch: Dạ em thấy kỳ thi năm nay đề thi này vừa sức với các bạn, có thể làm được khoảng 70 – 80%, khoảng 7,8 điểm. Riêng bản thân em thì em làm bài không dưới trung bình, cỡ 7,8 điểm trở lên, em rất tự tin đậu được kỳ thi tốt nghiệp THPT. Còn thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhi, trường THPT Tam Ngãi cho biết thêm: Em làm hết tất cả câu hỏi trong đề thi, phần lớn câu dễ hiểu, em tin mình sẽ đậu kỳ thi này. Ngoài ra em thấy công tác phòng, chống dịch bệnh trong phòng thi các bạn thực hiện rất tốt rất là tốt đảm bảo theo hướng dẫn của giáo viên coi thi.

 

Các thí sinh  thực hiện các bước phòng chống dịch Covid-19 trước khi vào điểm thi

    Nhìn chung, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay ở 3 điểm coi thi trên địa bàn huyện Cầu Kè đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, không có trường hợp thí sinh hay giám thị coi thi nào vi phạm nội qui, qui chế thi. Về thời tiết trong những ngày thi tuy có mưa nhưng không làm ảnh hưởng đến thí sinh, các thí sinh đều đến 03 điểm thi đầy đủ đúng giờ. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng được thực hiện nghiêm theo qui định, mỗi phòng thi được bố trí không quá 24 thí sinh, đảm bảo ngồi giữ khoảng cách 02 mét và trước khi vào khu vực thi các thí sinh đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay duyệt khuẩn theo quy định, tình hình sức khỏe các em ổn định. Công tác tiếp sức mùa thi được lực lượng đoàn viên thanh niên triển khai thực hiện hỗ trợ thí sinh suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi. Riêng về công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được tăng cường giữ vững ổn định, tạo điều kiện an toàn thuận lợi để các thí sinh có tâm lý thoải mái và tự tin để hoàn thành tốt bài thi của mình. Nhận xét về kỳ thi năm nay, qua trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo 03 Điểm thi trên địa bàn huyện cho biết: Nhìn chung qua 02 ngày thi, tình hình diễn ra nghiêm túc, bình thường, giám thị chấp hành tốt nội qui, qui chế thi, thí sinh làm bài nghiêm túc không xảy ra trường hợp nào vi phạm qui chế thi. Công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo. Về an ninh thì ổn định, được địa phương quan tâm chu đáo, đảm bảo các ngày thi diễn ra an toàn.

 

Các thí sinh tại điểm thi trường THCS thị trấn Cầu Kè trước giờ thi

    Đạt được kết quả trên là nhờ huyện Cầu Kè đã quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi cùng với sự chuẩn bị kiến thức khá kỹ lưỡng của các thí sinh, qua đó đã góp phần tạo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Cầu Kè được diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả tốt./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 105
  • Trong tuần: 1 473
  • Tất cả: 4227972
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.