Huyện ủy Cầu Kè triển khai Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện
Ngày 18/7, Huyện ủy Cầu Kè tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng để triển khai một số biện pháp cấp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện sau khi Thủ tướng Chính phủ có Công văn chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

        Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long đang diễn biến phức tạp, khó lường và chưa có dấu hiệu chựng lại, trong đó có tỉnh Trà Vinh. Trước tình hình đó vì mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là trên hết và trước hết nên ngày 17/7/2021 Thủ tướng Chính phủ ban hành Công văn 969 về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch tại một số địa phương, trong đó có tỉnh Trà Vinh theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh sẽ thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian 14 ngày, thời gian thực hiện kể từ 00 giờ ngày 19/7/2021 trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc gia đình giãn cách với gia đình, ấp, khóm giãn cách với ấp, khóm, xã giãn cách với xã, huyện giãn cách với huyện, tỉnh giãn cách với tỉnh. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Đối với chợ, cơ sở thương mại chỉ bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân…

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

         Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu vừa đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch vừa đảm bảo an sinh xã hội trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè đề nghị các ngành, các cấp, địa phương cần tăng cường tuyên truyền cho người dân thông hiểu về mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là trên hết và trước hết của Đảng, Nhà nước, không nên hoang mang lo lắng, tin tưởng và chung tay cùng phòng, chống dịch bệnh. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu về giãn cách, nhất là việc đảm bảo giãn cách giữa cá nhân với cá nhân, gia đình với gia đình, không để xảy ra các trường hợp tụ tập đông người. Quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là đảm bảo nguồn cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân, đặc biệt là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người mất công ăn việc làm, quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tiếp tục tăng cường giám sát, quản lý chặt những người ngoài tỉnh về địa phương và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp. Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đầu cơ, găm hàng, tăng giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm thu lợi bất chính trong thời gian này. Ngoài ra, Bí thư HU Cầu Kè cũng đề nghị các ngành chức năng, chính quyền địa phương cần kết nối tạo đầu ra các mặt hàng nông sản của bà con nhân dân trong mùa dịch, đặt biệt là trong thời gian giãn cách xã hội; đảm bảo đủ nguồn vật tư y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại chổ. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn vướng mắc cần bảo ngay cho HU, UBND huyện để nghiên cứu, xin ý kiến chỉ đạo kịp thời. Trước mắt, Bí thư HU ông Nguyễn Hoàng Khải cũng đề nghị các ngành, các cấp, địa phương cần quan tâm chăm lo gia đình chính sách, có công cách mạng nhân kỉ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 sắp tới, làm sao vừa thể hiện được chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch./.

 

                                                                               Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 62
  • Trong tuần: 1 395
  • Tất cả: 4228189
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.