Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè làm việc với xã Ninh Thới bàn giải pháp giải cứu trái cây cho nông dân
Ngày 20/7, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè cùng với lãnh đạo Hội nông dân huyện đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Ninh Thới để bàn giải pháp tìm đầu ra cho nông sản trái cây, đặc biệt là nhãn xuồng cơm vàng của bà con ở địa phương đang trong giai đoạn chín nhưng không tiêu thụ được do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Quang cảnh ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè làm việc với lãnh đạo xã Ninh Thới

     Theo lãnh đạo xã Ninh Thới cho biết: Tính đến nay tổng số diện tích vườn cây ăn trái của xã hơn 1.330 hécta, trong này có gần 120 ha diện tích được người dân bố trí trồng nhãn. Hiện nay trên địa bàn xã có gần 15 ha diện tích nhãn xuồng cơm vàng của 53 hộ dân đang trong giai đoạn chín rộ, tương đương sản lượng gần 120 tấn trái, nhưng trong thời gian này do thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như Chỉ thị 09 của UBND tỉnh Trà Vinh nên không có thương lái đến mua, hoặc mua với qui mô nhỏ lẽ và giá thành đầu ra rất thấp. Để giúp cho người dân trồng nhãn tiêu thụ sản phẩm thì hiện nay Hội nông dân huyện Cầu Kè đang kết nối và được nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đồng ý đến thu mua, nhằm giải quyết đầu ra cho các mặt hàng trái cây, trong đó có sản phẩm trái nhãn của bà con nông dân trên địa bàn xã Ninh Thới nói chung và huyện Cầu Kè nói riêng. Tuy nhiên vấn đề khó khăn ở đây là định mức giá cả giữa công ty, doanh nghiệp với những hộ dân chưa cụ thể.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Ninh Thới

      Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè đề nghị xã Ninh Thới cần kết hợp chặt chẽ với Hội nông dân huyện rà soát lại số hộ dân trồng nhãn đang cho trái chín, sản lượng cụ thể để có giải pháp tìm kiếm, kết nối với các công ty, doanh nhiệp có uy tính thu mua sản phẩm trái cây của bà con với giá cao nhất có thể, nhằm đảm bảo người dân có lợi nhuận. Đồng thời cũng vận động người dân nên cân nhắc, chấp nhận với giá cả xuống thấp như hiện nay do ảnh hưởng tình hình chung của dịch bệnh. Ngoài ra, Bí thư HU Cầu Kè cũng đề nghị chính quyền địa phương cũng cần huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân thu hoạch trái cây trong thời gian giãn cách xã hội tìm nguồn lao động khó và hỗ trợ phương tiện vận chuyển trái cây ra bến bãi, đảm bảo thuận tiện cho các công ty, doanh nghiệp đến thu mua nhãn của bà con.

     Cùng ngày, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Phong Phú để tìm hiểu tình hình đời sống, sản xuất của bà con nhân dân trên địa bàn xã trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

 

Quang cảnh ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè làm việc với lãnh đạo xã Phong Phú

      Phát biểu tại đây, Bí thư HU Cầu Kè đề nghị xã Phong Phú trong thời gian này cần tập trung thực hiện tốt 2 mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên thăm đồng, quản lý sâu hại, chăm sóc tốt vụ lúa hè thu. Tăng cường quản lý, kiểm soát người từ các tỉnh, thành về địa phương, vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như Chỉ thị 09 của UBND tỉnh về thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch. Kịp thời hỗ trợ người dân bị khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh ở địa phương. Thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các công ty ở cụm công nghiệp ấp 4 sản xuất phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Bí thư HU Cầu Kè cũng đề nghị xã Phong Phú cần quan tâm đến công tác xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, tập trung rà soát lại các chỉ tiêu đạt còn thấp để dồn sức thực hiện, nhằm phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2021 đã đề ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay./.

 

                                                                      Tin, ảnh: Tấn Lập 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 60
  • Trong tuần: 2 467
  • Tất cả: 4227240
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.