Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Cầu Kè
       Chiều ngày 18/8, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trà Vinh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Cầu Kè. Tiếp và làm việc về phía huyện có ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè.

Quang cảnh buổi làm việc

        Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Kè cho biết: Tính đến nay trên địa bàn huyện đã có 9/11 xã, thị trấn ghi nhận 84 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có 31 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh. Hiện huyện đang tiếp nhận cách ly y tế tập trung đối với 79 người, cách ly tại nhà 126 người và theo dõi sức khỏe đối với 57 trường hợp. Đồng thời hiện nay huyện còn thiết lập 02 khu phong tỏa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đều ở xã Châu Điền, với 51 hộ, 161 nhân khẩu. Bên cạnh đó, để chủ động trong công tác phòng chống dịch, huyện đã thiết lập và duy trì hoạt động 09 chốt kiểm soát người qua lại giữa các địa bàn giáp ranh với các huyện lân cận trong và ngoài tỉnh, đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các qui định phòng chống dịch, hỗ trợ kịp thời cho người dân trong việc mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, qua đó giúp người dân hạn chế ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 09 và Chỉ thị 10 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh. Ngoài ra, còn vận động các nguồn lực với tổng kinh phí trên 4,7 tỷ đồng hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, người dân trong huyện và người con quê hương Cầu Kè đang sinh sống, học tập, lao động ở Tp.HCM và các tỉnh lân cận đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Đồng thời đến thời điểm này huyễn đã tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho gần 5.890 người thuộc diện tiêm, trong đó có 923 người tiêm mũi 2, còn lại tiêm mũi 1. Công tác hỗ trợ chính sách cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ cũng được huyện triển khai thực hiện kịp thời và hiệu quả, tính đến nay đã cấp tiền hỗ trợ cho trên 3.350 người dân thuộc diện hỗ trợ theo qui định, với tổng số tiền trên 05 tỷ đồng. Ngoài ra, công tác liên kết tiêu thụ nông sản cho người dân đến kì thu hoạch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được các ngành chức năng của huyện, chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân tiêu thụ hàng hóa nông sản sau khi thu hoạch, không để ứ đọng.

         Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Cầu Kè cũng kiến nghị tỉnh cần xem xét cho chủ trương test tầm soát cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch 01 tuần 01 lần để an tâm thi hành nhiệm vụ; cần tổ chức test cho những người sau khi hết cách ly tập trung về địa phương nhằm kịp thời phát hiện sớm những trường hợp còn ủ bệnh tránh tình trạng gây bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng. Cần rà soát lại các chủ trương, chính sách, văn bản chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh, kịp thời bổ sung, sữa đổi những nội dung còn bất cập cho phù hợp với tình hình phòng, chống dịch hiện nay. Ngoài ra, cũng đề nghị tỉnh cần phân bổ tăng thêm nguồn lực từ nguồn quỹ ủng hộ của UBMTTQ tỉnh vận động cho huyện để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đạt hiệu quả hơn.

 

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trà Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

      Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận và đánh giá cao sự nổ lực của cả hệ thống chính huyện Cầu Kè trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biết rất phức tạp và khó dự báo trước, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đề nghị huyện Cầu Kè cần tiếp tục tập trung dồn sức cho 2 nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch, chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống mới của dịch Covid-19 có thể xảy ra, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, đội ngũ nhân lực làm công tác phòng, chống dịch. Tăng cường đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các qui định phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và của chính quyền địa phương, đặc biệt là chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 09 và Chỉ thị 10 của UBND tỉnh. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn cũng đề nghị huyện Cầu Kè cần khẩn trương triển khai thực hiện kịp thời các gói chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, giúp cho người dân vượt qua khó khăn, phấn đấu không để người dân nào bị bỏ lại phía sau trong thời gian này.  Riêng đối với những vấn đề kiến nghị, đề xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cho rằng rất phù hợp với tình hình chung của tỉnh cũng như của huyện Cầu Kè hiện nay, do đó ông đã ghi nhận để có hướng xem xét chỉ đạo cho các Sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện trong phạm vi qui định.

 

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trà Vinh đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 ở ấp Rùm Sóc, xã Châu Điền

      Dịp này, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trà Vinh còn đến thăm động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân ở ấp Rùm Sóc, xã Châu Điền. Phát biểu tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên và ghi nhận tinh thần trách nhiệm làm việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế không sơ nguy hiểm, hết mình phục vụ vì sức khỏe của nhân dân. Qua đây cũng nhắc nhở nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn phải đảm bảo chính xác, an toàn và đảm bảo sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm đúng theo tuyến độ đề ra. Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng đề nghị chính quyền địa phương xã Châu Điền phải theo dõi, điều tiết, bố trí, nhắc nhở người dân đến lấy mẫu đảm bảo khoảng cách, chia khung giờ tại các khu vực lấy mẫu, tránh tình trạng lượng người dân đổ về một điểm lấy mẫu, gây ùn ứ, tập trung đông người mất an toàn trong phòng chống dịch./.

 

                                                                               Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 2 575
  • Tất cả: 4227046
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.