Niềm vui của người dân khi được tiêm Vắcxin ngừa dịch bệnh Covid-19
Trong 3 ngày 22, 23 và 25/8, Trung tâm y tế huyện Cầu Kè tổ chức tiêm vắc xin phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 mũi 1 cho các đồng chí nguyên là Ủy viên Thường vụ Huyện ủy Cầu Kè qua các thời kì, cán bộ phụ nữ mang thai, có con nhỏ dưới 09 tháng tuổi đang công tác tại các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện và lực lượng tài xế thường xuyên lái xe vận chuyển hàng hóa lương thực, thực phẩm và nông sản ra ngoài địa bàn huyện. 

Kiểm tra đo thân nhiệt trước khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19

         Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, việc được tiêm vắc xin với họ là niềm vui lớn của những người được tiêm, giúp họ an tâm hơn trong cuộc sống hàng ngày và nổ lực vượt qua khó khăn chung tay sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19. Có tên trong danh sách tiêm ngừa đợt này, anh Phạm Ngọc Hiền, là tài xế lái xe tải ở ấp 1, xã Phong Phú vui mừng nói: “Nói chung là dịch Covid-19 rất phức tạp, thấy chưa chính ngừa mình cũng không an tâm cho bản thân, bữa nay được Nhà nước tổ chức cho chích ngừa rất là vui, cũng đỡ lo. Mong sớm chích được mũi thứ 2 cho an tâm hơn, mong sớm đẩy lùi được dịch Covid-19, để người dân đi tới đi lui làm ăn bình thường lại”.

       Với niềm vui được ưu tiên tiêm ngừa vắcxin phòng dịch bệnh Covid-19, ông Ngô Hào Kiệt, cán bộ hưu trí, ở khóm 1, thị trấn Cầu Kè bày tỏ sự phấn khởi khi được tiêm vắc xin đợt này. Dù huyết áp không ổn định nhiều năm qua nhưng ông không cảm thấy lo lắng mà còn tin tưởng việc tiêm vắcxin sẽ giúp bản thân an toàn trước dịch Covid-19. Ông cũng mong muốn rằng trong thời gian tới huyện sẽ có nhiều nguồn vắcxin hơn để tiêm hết cho mọi người dân, tạo miễn dịch cộng đồng và mong dịch bệnh sớm qua mau, cuộc sống sớm trở lại bình thường. Ông Kiệt chia sẻ: “Tôi thấy trong huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh có quan tâm lực lượng lớn tuổi, đối tượng có bệnh nền, riêng tôi vừa có bệnh nền và lớn tuổi nữa, trước khi chưa tiêm bản thân rất là lo lắng, khi mà được tiêm rồi thì tinh thần, tư tưởng tôi rất là an tâm và tin tưởng vào khoa học, tin tưởng vào sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Tôi cũng mong muốn bệnh dịch sớm qua đi để đem lại sự bình yên cho toàn xã hội”.

 

Ông Ngô Hào Kiệt, cán bộ hưu trí, ở khóm 1, thị trấn Cầu Kè kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19

         Để đảm bảo cho công tác tiêm vắcxin được an toàn, Trung tâm Y tế huyện đã bố trí khu vực tiêm thoáng mát, chia đối tượng tiêm theo khung thời gian cụ thể, đảm bảo giữ khoảng cách giữa những người đến tiêm, yêu cầu khi đi tiêm phải tuân thủ tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, Trung tâm y tế huyện đã triển khai các biện pháp thực hiện chặt chẽ, bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước khi tiêm, bàn khám sàng lọc đến bàn tiêm… đồng thời kiểm tra, đo huyết áp, khám sàng lọc, các công đoạn được kiểm tra chặt chẽ, với mục tiêu tiêm đến đâu an toàn đến đó. Những người sau khi tiêm được yêu cầu ở lại theo dõi khoảng 30 phút, nếu không gặp vấn đề gì về sức khỏe mới được về. Với sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng của ngành y tế, hầu hết những người đến tiêm ngừa đều cảm thấy an tâm, phấn khởi khi tham gia tiêm vắcxin phòng Covid-19 đợt này, chung tay thực hiện mục tiêu xây dựng hệ miễn dịch cộng đồng. Anh Thạch Phước Bình, tài xế lái xe tải ở khóm 5, thị trấn Cầu Kè nói: “Rất là lo lắng trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh của Covid, sau khi đội ngũ các anh em tài xế của chúng tôi được tiêm ngừa vắc xin thì rất là an tâm, đội ngũ lái xe đi đường yên tâm lắm. Sau khi được tiêm ngừa vắcxin rồi thì đội ngũ anh em lái xe chúng tôi đều thực hiện theo chủ trương 5K của Bộ Y tế”.

 

Cán bộ hưu được ưu tiên tiêm vắc xin ngừa dịch bệnh Covid-19 trong đợt này

       Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là hiện nay có nhiều chủng vi rút và đa nguồn lây nên việc được ưu tiên tiêm ngừa vắcxin sẽ giúp cho người dân an tâm và tin tưởng việc tiêm vắcxin sẽ giúp bản thân an toàn trước dịch Covid-19. Mặc dù được tiêm vắc xin phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 nhưng nhiều người bày tỏ không hề chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh mà luôn tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Anh Lưu Thanh Minh chia sẻ: “Trước kia khi chưa tiêm vắc xin thì trong lòng mình lúc nào cũng hồi họp, lo sợ mình bị nhiễm bệnh, tới ngày gần đi tiêm vắc xin rất là phấn khởi, khi tiêm vắcxin rồi mình có cảm giác như là mình an toàn, lá chắc bảo vệ sức khỏe của mình, rất là phấn khởi. Sau này mình cũng muốn có được nguồn vắcxin tiêm mũi 2 để miễm dịch tăng lên cao. Mặc dù đã tiêm ngừa rồi nhưng mà bản thân tôi không bao giờ chủ quan, vẫn thực hiện đầy đủ của Bộ Y tế đưa ra khẩu hiệu 5K”.

        Được biết, trong đợt tiêm vắc xin phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 lần này toàn huyện Cầu Kè gần 200 người thuộc diện ưu tiên tiêm chủng là các đồng chí nguyên là Ủy viên Thường vụ Huyện ủy Cầu Kè qua các thời kì, cán bộ phụ nữ mang thai, có con nhỏ dưới 09 tháng tuổi đang công tác tại các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện và lực lượng tài xế lái xe tải thường xuyên vận chuyển hàng hóa ra vào địa bàn huyện. Như vậy, tính đến nay trên địa bàn huyện Cầu Kè đã tổ chức tiêm vắcxin phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 cho trên 5.150 người là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện, các xã, thị trấn, nhân viên y tế, lực lượng Công an, quân sự, cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ hưu trí, cán bộ phụ nữ mang thai, lực lượng tài xế và những người tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh, trong này có 925 người được tiêm mũi 2, còn lại là tiêm mũi 1. Hai loại vắcxin được tiêm phòng dịch bệnh Covid-19 là của hãng AstraZeneca và Pfizer do Bộ Y tế cấp. Được biết, khi hoàn thành 2 mũi tiêm tỷ lệ miễn dịch sẽ đạt hơn 80%, do tỷ lệ miễn dịch không đạt 100% cho nên những người được tiêm ngừa Vắcxin vẫn có thể nhiễm và là nguồn lây cho những người khác. Vì thế, sau khi tiêm kể cả mũi một lẫn mũi hai, người được tiêm ngừa Vắc xin vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, để phòng chống dịch bệnh cho bản thân, đồng thời cũng là biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người thân, gia đình và cộng đồng./.

 

 

                     Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 40
  • Trong tuần: 2 447
  • Tất cả: 4227220
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.