Cầu Kè triển khai quán triệt thực hiện Công văn số 3787 của UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19
       Ngày 31/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Cầu Kè tổ chức cuộc họp triển khai quán triệt thực hiện thực hiện Công văn số 3787 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Kè chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp

        Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đang còn diễn biến phức tạp, khó lường và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trước tình hình đó để đảm bảo khống chế, kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống của Nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới, ngày 30/8/2021 Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Công văn số 3787 về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm 10 ngày, kể từ 00 giờ ngày 31/8/2021 theo nguyên tắc gia đình giãn cách với gia đình, ấp, khóm giãn cách với ấp, khóm, xã giãn cách với xã…. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc cho công tác phòng, chống dịch, lấy xã, phường, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, tuyệt đối không ra đường khi không có sự cho phép của cơ quan, đơn vị, địa phương có thẩm quyền. Tăng cường xét nghiệm sàng lọc cộng đồng một cách kịp thời, hiệu quả, sàng lọc đến đâu giữ sạch đến đó. Thiết lập đường dây nóng để người dân liên hệ trực tiếp khi gặp khó khăn. Dừng hoạt động các chợ có nguy cơ cao và rất cao. Các cơ quan Nhà nước tiếp tục bố trí dưới 30% cán bộ, công chức, viên chức đến cơ quan, đơn vị làm việc. Dừng thi công các công tình xây dựng cơ bản (trừ thi công, sửa chữa điện, nước, viễn thông, bệnh viện đa khoa 700 giường và các công trình xây dựng cơ bản phục vụ phòng, chống dịch). Dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh, trừ những doanh nghiệp được phê duyệt phương án 03 tại chỗ và các doanh nghiệp sản xuất chế biến lương thực, thực phẩm nhưng phải giảm 50% số người tham gia sản xuất. Phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thu hoạch và tiêu thụ nông sản đến kỳ thu hoạch, cung ứng các dịch vụ thiết yếu điện, nước, gas, vệ sinh môi phương được phép hoạt động nhưng phải kiểm soát chặt chẽ việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình lưu thông. Tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 59 của UBND tỉnh. Tăng cường công tác tuần tra, canh gác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giãn cách xã hội….

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Kè phát biểu tại cuộc họp

      Trên cở sở quán triệt những nôi dung cơ bản Công văn số 3787 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Kè đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện, lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cần nghiêm túc tiếp thu quán triệt cụ thể từng nội dung của Công văn, đồng thời phải có kế hoạch áp dụng triển khai kịp thời và sát thực với từng lĩnh vực của đơn vị, ngành, địa phương mình. Tăng cường tuyên truyền cho người dân thông hiểu về mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là trên hết và trước hết của Đảng, Nhà nước, kịp thời khống chế, kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống của Nhân dân trở lại trạng thái bình thường; không nên hoang mang lo lắng, tin tưởng và chung tay cùng phòng, chống dịch bệnh. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc cho công tác phòng, chống dịch, mỗi xã, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu về giãn cách xã hội, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là đảm bảo các chế độ chính sách cho người dân gặp khó khăn theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 59 của UBND tỉnh. Ngoài ra, Bí thư HU Cầu Kè cũng đề nghị các ngành, địa phương cần rà soát lại các chỉ tiêu Nghị quyết của năm để dồn sức thực hiện các chỉ tiêu đạt còn thấp, quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, đặc biệt là bệnh viêm da nổi cụt trên bò, thường xuyên kiểm tra, ra soát khắc phục những tuyến đê bao, cống bọng xung yếu, vận động người dân xuống giống vụ lúa thu Đông đúng lịch thời vụ, tăng cường đảm bảo ổn định an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội ở địa phương./.

 

                                                                  Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 1956
  • Trong tuần: 24 381
  • Tất cả: 4198512
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.