Cầu Kè hỗ trợ gạo của Thủ tướng Chính phủ kịp thời cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19
     Ngày 27/8, huyện Cầu Kè đã tổ chức cấp phát gạo của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ đến tận tay cho người dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Xã Phong Phú huy động lực lượng chuyển gạo đến nhà hỗ trợ cho ngưởi dân

      Được biết, đợt này huyện Cầu Kè được Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ trên 165 tấn gạo từ nguồn gạo dữ trữ Quốc gia, từ số gạo được hỗ trợ huyện đã phân bổ cho các xã, thị trấn cấp phát cho hơn 5.400 hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, tương đương trên 11.000 nhân khẩu, bình quân mỗi người được hỗ trợ 15kg gạo. Do thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong một thời gian khá dài nên hiện nay một số hộ dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là đối với hộ nghèo, cận nghèo đã phần nào gặp khó khăn về vấn đề lương thực tích trữ, do đó việc cấp phát kịp thời nguồn gạo hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ đã giúp cho người dân an tâm và ổn định cuộc sống. Bà Nguyễn Thị Kiều Nhan, khóm 2, thị trấn cầu kè là một trong những hộ được hỗ trợ gạo đợt này vui mừng nói: “Tôi chỉ có sửa quần áo mướng nhưng mà 2 tháng nay không có sửa được, giãn cách xã hội thì trong gia đình lương thực, thực phẩm cũng muốn hết rồi. Hôm nay được Nhà nước hỗ trợ 15kg gạo thì gia đình rất là mừng, cũng yên tâm ở tại nhà để phòng, chống dịch”.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè (người đứng ngoài cùng bên trái) kiểm tra việc cấp phát gạo ở xã Phong Thạnh

      Để đảm bảo cho việc cấp phát gạo được nhanh, chính xác, an toàn, sáng nay ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện và ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã đến kiểm tra việc cấp phát gạo của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cho người dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Phát biểu tại những nơi đến kiểm tra, ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đề nghị các xã, thị trấn phải khẩn trương phân phát gạo kịp thời đến tận tay người dân, trong quá trình triển khai phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, huy động lực lượng cán bộ các ban nghành, đoàn thể cùng với chính quyền địa phương trực tiếp xuống cấp phát cho từng hộ dân, tránh tình trạng tập trung đông người.

      Theo ghi nhận đến 14 giờ cùng ngày nguồn gạo của Thủ tướng Chính phủ phân bổ cho huyện Cầu Kè đã được cấp phát đến tận tay các hộ nghèo, cận nghèo, hộ bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện. Hầu hết người nhận được nhận gạo đều rất phấn khởi và bày tỏ niềm tin với Đảng và Nhà nước. Ông Thạch Sơn, ở ấp Trà Kháo, xã Hòa Ân phấn khởi nói: “Trong thời gian giãn cách xã hội thì gia đình rất là khó khăn, nguồn lương thực cũng sắp sửa cạn hết. Hôm nay Nhà nước hỗ trợ cho 45kg gạo cho ba người, với số gạo này gia đình dùng từ 10 đến 15 ngày, cũng yên tạm ở tại nhà để phòng, chống dịch cho được hiệu quả”.

 

Người dân xã Hòa Ân nhận gạo hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ

      Trao đổi với chúng tôi về việc cấp phát gạo hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ cho người dân trong huyện đợt này, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cho biết như sau: “Khi nhận đuyợc kế hoạch của Sở Lao động và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, chúng tôi đã sắp lực lượng chờ sẵn và theo lịch chở gạo của Trung ương phân phối. Hôm này gạo về tới địa bàn huyện và huyện đã nhận trong đêm, chúng tôi đã cho chuyển tới ấp luôn trong đêm. Khi nhận được số gạo này thì Ban nhân dân và lực lượng thanh niên tình nguyện cũng như dân quân của các xã sẽ phân sẵn theo từng hộ, từng đối tượng được nhận, sau đó chúng tôi sẽ bố trí lực lượng chở đến giao tận nhà cho bà con, không để bà con đi đến địa điểm trụ sở, tránh tập trung đông người, tránh lây lan dịch bệnh, nói chung sáng nay thì tất cả các ấp đều ra quân đồng loạt và công tác kiểm tra của chúng tôi thấy là các xã chấp hành và làm rất tốt”.

      Trong nhiều tháng qua khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại đã và đang gây ảnh hưởng nặng nè về kinh tế, đặc biệt là đối với hộ nghèo và hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Trà Vinh và huyện Cầu Kè nói riêng rơi vào tình cảnh khó khăn. Trước tình cảnh đó, các ngành, các cấp địa phương trong huyện Cầu Kè đã khẩn trương triển khai thực hiện kịp thời Nghị quyết 68 ngày 01/7/2021 của Chính Phủ và Quyết định số 23 ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và nay là cấp phát kịp thời nguồn gạo hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ đến tận tay các đối tượng thuộc diện hỗ trợ. Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và của Chính quyền địa phương sẽ giúp cho người dân không ai bị bỏ lại phía sau, cùng nhau vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống, yên tâm ai ở đâu ở đó, chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, trả lại cuộc sống bình thường mới cho xã hội./.

 

                                                              Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 172
  • Trong tuần: 1 928
  • Tất cả: 4227819
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.