Cầu Kè triển khai thực hiện Công văn số 4021 của UBND tỉnh về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 10/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Cầu Kè tổ chức cuộc họp triển khai quán triệt thực hiện thực hiện Công văn số 4021 ngày 09/9/2021của UBND tỉnh Trà Vinh về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cầu Kè chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh đại biểu tham dự cuộc họp

        Trên cơ sở quán triệt những nội dung cơ bản Công văn số 4021 của UBND tỉnh Trà Vinh về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cầu Kè đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện, lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cần nghiêm túc tiếp thu quán triệt cụ thể từng nội dung của Công văn, đồng thời phải có kế hoạch áp dụng triển khai kịp thời và sát thực với từng lĩnh vực của đơn vị, ngành, địa phương mình. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc cho công tác phòng, chống dịch, mỗi xã, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch. Tiếp tục duy trì các chốt chặn tại các đường mòn, lối mở ở các địa bàn giáp ranh với các địa phương ngoài huyện tại các xã: Tam Ngãi, Thông Hòa, An Phú Tân, Thạnh Phú, Ninh Thới, Phong Thạnh và Phong Phú. Tăng cường quản lý chặt tại các chợ, tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh mua bán đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; Thường xuyên tuần tra, kiểm soát lưu động và xử lý các trường hợp người dân ra đường không thật sự cần thiết; Phát huy vai trò hoạt động của các Tổ Covid cộng động, kịp thời phát hiện những người lạ mặt vào địa phương; Tiếp tục kích hoạt đường dây nóng kịp thời tiếp nhận và xử lý những vấn đề bức xúc liên quan đến người dân cũng như công tác phòng, chống dịch. Đảm bảo công tác an sinh xã hội, nhất là giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho lực lượng tuyến đầu, người dân gặp khó khăn theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 59 của UBND tỉnh. Ngoài ra, Bí thư HU Cầu Kè cũng đề nghị ngành Y tế huyện cần tăng cường nhân lực, vật lực kịp thời ứng phó khi có tình xuống dịch bệnh xấu có thể xảy ra. Ban Tuyên giáo HU, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với các ngành chức năng có liên quan, các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền các nội dung về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ bằng mọi hình thức để người dân nắm, hiểu rỏ và nghiêm chỉnh chấp hành, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch và sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trả lại cuộc sống bình thường mới./.

 

                                                                        Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 2 413
  • Tất cả: 4227186
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.