Lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện của người dân Cầu Kè trong mùa dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của những người đang được cách ly và sự vất vả của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch. Trong thời gian qua trên địa bàn huyện Cầu Kè đã có nhiều tổ chức, cá nhân đang ngày đêm đứng ra chế biến và nấu những suất ăn, nước uống thắm đượm nghĩa tình, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa đảm bảo dinh dưỡng để trao tặng cho người dân trong khu cách ly và lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, qua đó tiếp thêm sức mạnh, tinh thần cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

Ni sư Thích Nữ Cương Liên, trụ trì Tịnh xá Ngọc Cầu, thị trấn Cầu Kè cùng với cộng sự chuẩn bị bữa ăn tối cho người dân trong khu cách ly

         Trong những ngày qua do các tỉnh, thành phố trong khu vực nới lỏng giãn cách xã hội nên nhiều người dân đã đổ xô về quê để tránh dịch, trong đó có người dân huyện Cầu Kè và hầu hết các công dân về quê trong đợt này họ đều có chung một hoàn cảnh hết sức khó khăn, sức khỏe mệt mỏi sau những tháng ngày bám trụ nơi đất khách quê người với nguồn tài chính đã cạn kiệt. Thấu hiểu được nổi khổ đó, trong mấy ngày qua cùng với sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan chức năng, địa phương thì các tổ chức, cá nhân từ thiện trên địa bàn huyện cũng đồng hành sẻ chia, hỗ trợ miễn phí những suất ăn, nước uống nghĩa tình cho những người con xa xứ mưu sinh bao năm nay trở về quê trong bối cảnh đầy gian nan của đại dịch Covid-19. Ni sư Thích Nữ Cương Liên, trụ trì Tịnh xá Ngọc Cầu, ở khóm 6, thị trấn Cầu Kè trong nhiều ngày qua đã vận động bà con phật tử hỗ trợ tiền, nguyên vật liệu cùng nhau chế biến những suất ăn, những phần nước uống để chuyển đến trao tặng cho người dân đang cách ly, lực lượng trực tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện, bình quân mỗi ngày Ni sư cùng với các cộng sự của mình nấu trên 800 suất ăn như: bún riêu, nui, bánh canh, nước trà xả tắc hỗ trợ cho người dân. Mọi công đoạn chuẩn bị cho việc nấu và cấp phát thức ăn, nước uống đều được thực hiện chu đáo, chặt chẽ, đảm bảo đủ dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm và bất kể ngày hay đêm khi hay tin bà con ngoài tỉnh về đến khu cách ly là Ni sư Cương Liên kịp thời hỗ trợ những phần ăn nóng hỏi và những ly nước mát lạnh, giúp họ ấm lòng hơn khi quay về quê hương thân thương của mình. Ni sư Thích Nữ Cương Liên chia sẻ: “Cùng với chính quyền địa phương ở huyện Cầu Kè hỗ trợ những phần suất ăn nhanh và nước uống cho bà con sau khi các cấp chính quyền đón về nơi cách ly an toàn thì có những tô bánh canh, tô bún, súp, ly trà đá chanh uống để no lòng mát dạ. Đều mong muốn nhất của Sư cô là mong quí bà con cố gắng mình hãy cách ly thật tốt sau 14 ngày để âm tính mình về trở về đoàn tựu với gia đình”.

 

Nhóm thiện nguyện của Đại đức Thích Thiện Lộc chuẩn bị bánh mì hỗ trợ cho người dân trong khu cách ly

      Cùng đồng hành với công việc thiện nguyện trong những ngày qua còn có Đại đức Thích Thiện Lộc, ở chùa Vạn Hòa, khóm 3, thị trấn Cầu Kè. Được biết, tính từ ngày 03/10 đến nay nhóm thiện nguyện do Đại đức Thích Thiện Lộc đã đứng ra vận động nguồn lực và tổ chức chế biến gần 2.000 suất ăn và 2.370 suất nước uống, qua đó đã kịp thời hỗ trợ miễn phí cho bà con nhân dân ngoài tỉnh trở về địa phương bị kẹt ở chốt kiểm soát cầu Trà Mẹt, xã Thông Hòa trong mấy ngày qua và hỗ trợ những người đang thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các khu cách ly tập trung ở các xã, thị trấn trong huyện. Mặc dù giá trị của những suất ăn, nước uống không lớn nhưng đó là tấm lòng của Đại đức Thích Thiện Lộc cùng với các thành viên trong nhóm thiện nguyện muốn sẻ chia gửi đến những người con quê hương Cầu Kè xa xứ bao năm trở về trong tình cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chia sẻ với chúng tôi về hoạt động thiện nguyện của mình Đại đức Thích Thiện Lộc nói: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài hơn 3 tháng thì bà con ở Tp.HCM và Bình Dương sau khi Chỉ thị 16 giảm xuống thì bà con về quê và được Chính quyền đưa vào các khu cách ly tập trung. Trước tình cảnh đó thì bản thân của Thiện Lộc và một số mạnh thường quân, phật tử đã cùng nhau phát tâm làm những suất ăn như là bánh mì, nước uống gửi vào khu cách ly để hỗ trợ thêm một bữa ăn cho bà con, nhằm ổn định về sức khỏe, để bà con có thể thực hiện cách ly tốt hơn, sau khi cách ly được trở về nhà gặp được người thân gia đình sau những ngày xa cách”.

 

Người dân trong khu cách ly nhận suất ăn và nước uống miễn phí từ các tổ chức, cá nhân thiện nguyện

       Mặc dù trong nhiều tháng qua khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại đã làm ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập kinh tế của nhiều người dân cả nước nói chung, trong đó có người dân huyện Cầu Kè nói riêng. Nhưng với tinh thần nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách nên có nhiều tổ chức cá nhân trên địa bàn huyện đã tự nguyện đóng góp để cùng nhau chống dịch, tuy mỗi người làm theo cách riêng của mình nhưng đều có chung là cùng hướng về người dân khó khăn, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Trong mấy ngày qua gia đình chị Lai Ngọc Hương, ở khóm 1, thị trấn Cầu Kè cũng tất bật nấu hàng trăm suất ăn tối gửi đến cho bà con nhân dân ngoài tỉnh mới trở về địa phương đang thực hiện cách ly và lực lượng trực tại các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện. Chị Hương cho biết: trong lúc cả nước đang đoàn kết một lòng chống dịch, với phương châm giúp đở người khác là giúp đở chính mình vì thế chị muốn góp một phần “lửa nhỏ” tiếp sức cùng với nhân dân huyện nhà trong cuộc chiến chung chống đại dịch Covid-19 và mong muốn dịch bệnh được kiểm soát và sớm đẩy lùi để người dân sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất. Chị Hương chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh ở Bình Dương và Tp.HCM bà con không bám trụ được nữa cho nên kéo về quê, Chính quyền địa phương đón vào khu cách ly và đã lo đầy đủ 3 suất ăn một ngày, nhóm chúng tôi thấy bà con vừa qua ở trên đó sống khổ cực cho nên nhóm đã vận động bà con ở Cầu Kè đóng góp tiền để nấu thêm suất ăn đêm bún, cháo hỗ trợ cho bà con nhanh chống phục hồi sức khỏe, ổn định cuộc sống để phòng, chống dịch. Tôi cũng thay mặt cho bà con trong khu cách ly cám ơn mạnh thường quân và bà con Cầu Kè bấy lâu nay đóng góp để chúng tôi có tiền phục vụ cho bà con khó khăn ở Sài Gòn về như thế này, mong là mạnh thường quân và bà con tiếp tục đóng góp để chúng tôi có khả năng làm tiếp những việc ý nghĩa này”.

     Chặng đường chống dịch trong thời gian qua cho thấy càng trong khó khăn thì tinh thần tương thân, tương ái càng được khơi dậy. Những suất ăn, nước uống không chỉ dừng lại ở việc giúp đở một phần giá trị vật chất, sự sẻ chia, giúp đở những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dịch bệnh hiện nay mà còn mang đậm giá trị truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc và củng cố thêm tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”. Dịch bệnh rồi sẽ qua đi nhưng tình yêu thương sẽ được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng thiện nguyện vẫn còn đọng lại mãi. Người trao và người được nhận đều cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trả lại cuộc sống bình thường như trước./.

 

                                                                             Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 105
  • Trong tuần: 2 792
  • Tất cả: 4226604
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.